การประปาส่วนภูมิภาคเตือนลักใช้น้ำมีโทษ

ข่าวทั่วไป Thursday June 19, 1997 10:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 มิ.ย.--กปภ.
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เตือนลักใช้น้ำประปามีโทษอาญา และต้องชดใช้ค่าเสียหาย หากผู้ใดพบเห็นโปรดแจ้งสำนักงานประปาในพื้นที่
นายชัชวาล พันธุ์มณี ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหาร รักษาการผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการกปภ. เปิดเผยว่า ปัจจุบัน กปภ.พบว่าปริมาณน้ำสูญเสียมีจำนวนเพิ่มขึ้น มีสาเหตุมาจากการลักใช้น้ำประปาของ กปภ. โดยการต่อน้ำประปาโดยไม่ผ่านมาตรวัดน้ำ หรือโดยการแก้มาตรวัดน้ำ ให้แสดงจำนวนหน่วยน้ำที่ใช้ไปให้ลดน้อยลงจากความเป็นจริง ทำให้ผู้ใช้น้ำรายอื่นเดือดร้อน เนื่องจากไม่ได้รับน้ำในปริมาณที่เพียงพอ ถ้าหากกปภ.ตรวจพบผู้ลักใช้น้ำจะต้องจ่ายเงินทดแทนและค่าน้ำสูญเสียให้กับ กปภ. ซึ่งเงินทดแทนจะคิดตามขนาดท่อ หรือขนาดของรูที่ถูกเจาะจากท่อประปา ในอัตราตั้งแต่ 5,000-180,000 บาท และค่าน้ำสูญเสีย จะคิดจากจำนวนน้ำที่ถูกใช้ไปตลอดระยะเวลาที่มีการลักใช้น้ำ ตามราคาจำหน่ายที่ กปภ. กำหนดในปัจจุบัน โดยคิดจากขนาดท่อหรือขนาดของรูที่ถูกเจาะ ตั้งแต่ 6-4,000 ลบ.ม./วัน นอกจากนี้ยังมีความผิดต้องโทษอาญาในข้อหาลักทรัพย์อีกด้วย
หากผู้ใดพบเห็น การลักใช้น้ำ สามารถแจ้งไปยังสำนักงานประปาในพื้นที่ของท่าน หรือแจ้งมายังตู้ ปณ. 432 เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป สำหรับผู้ที่แจ้งเบาะแสการลักใช้น้ำ กปภ.จะจ่ายเงินรางวัลให้ร้อยละ 50 ของเงินทดแทน และร้อยละ 20 ของค่าน้ำสูญเสียด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ