นครไทยสตริปมิล แถลงสาเหตุส่งหลักฐานการเงินล่าช้าให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ

ข่าวทั่วไป Friday May 29, 1998 11:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--29 พ.ค.--นครไทยสตริปมิล
บริษัท นครไทยสตริปมิล จำกัด (มหาชน) หรือ "เอ็น เอส เอ็ม" ประกาศสาเหตุการที่หุ้นของบริษัทฯ ถูกระงับการซื้อ-ขายชั่วคราวในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่าเป็นผลจากการส่งมอบหลักฐานทางการเงินให้แก่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ล่าช้ากว่าที่กำหนดไว้ คือ ภายใน 45 วันหลังจากสิ้นแต่ละไตรมาส
เอ็น เอส เอ็ม ใคร่ขอชี้แจงว่า การที่บริษัทฯ ไม่สามารถดำเนินการส่งมอบเอกสารของไตรมาสแรกได้ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2541 ตามกำหนดนั้น เป็นผลมาจากสาเหตุสองประการ ประการแรก คือ ความซับซ้อนในการเจรจาตกลงจัดหาแหล่งเงินทุนเพิ่มเพื่อให้บริษัทฯ สามารถดำเนินการก่อสร้างและเริ่มสายการผลิต ซึ่งกำหนดสิ้นสุดในวันที่ 13 มีนาคม 2541 ตามเวลาในประเทศไทย (12 มีนาคม 2541 ตามเวลาในนิวยอร์ค) ส่งผลให้งานด้านบัญชีและกฎหมายต้องใช้เวลามากขึ้น เนื่องจากหลักฐานด้านการเงินเหล่านี้จะต้องเป็นไปตามหลักการทางบัญชีอันเป็นที่ยอมรับทั้งของประเทศไทยและประกาศสหรัฐอเมริกา ประการที่สอง งานการเตรียมข้อมูลด้านบัญชีของบริษัทฯ ยังมีปริมาณเพิ่มขึ้น เนื่องจากต้องมีความสอดคล้องกับข้อกำหนดในการจัดหาแหล่งเงินทุนใหม่ ส่งผลให้แผนกบัญชีของบริษัทฯ ต้องเผชิญกับภาระที่หนักหน่วง
อย่างไรก็ตาม ขณะที่บริษัทฯ ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวข้างต้นแล้วและคาดว่าจะสามารถส่งมอบหลักฐานทางการเงินให้แก่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ในเร็ว ๆ นี้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ