ทศท.สนับสนุนคู่สายโทรศัพท์ให้บริการ 1667 ฮอตไลน์คลายเครียด

ข่าวทั่วไป Wednesday August 5, 1998 11:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--5 ส.ค.--ทศท.
องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย สนับสนุนกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุขให้บริการคู่สายโทรศัพท์ 32 คู่สาย สำหรับบริการเพื่อสังคมโดยเรียก 1667 ฮอตไลน์คลายเครียด ปรึกษาปัญหาสุขภาพจิตและจิตเวช โดยผ่านระบบบริการข้อมูลอัตโนมัติด้วยเสียทางโทรศัพท์
จากสภาพปัญหาเศรษฐกิจและสังคมในปัจจุบัน ปัญหาจากมลพิษตามท้องถนนสิ่งแวดล้อม ปัญหาสุขภาพอนามัย ตลอดจนโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ทำให้คนจำนวนมากเกิดความเครียด ซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหาทางสุขภาพจิตได้ องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย จึงได้ร่วมสนับสนุนกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุขเปิดให้บริการเลขหมายโทรศัพท์ 4 ตัว คือ 1667 ฮอตไลน์คลายเครียด เพื่อให้ประชาชนสามารถปรึกษาเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพจิตและจิตเวช โดยองค์การโทรศัพท์ฯ ได้ติดตั้งคู่สายไว้ให้บริการแก่ประชาชนจำนวน 32 คู่สาย เพื่อให้บริการอย่างเพียงพอตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่เสียค่าบริการแต่อย่างใด
สำหรับประชาชนที่ต้องการปรึกษาเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพจิตและจิตเวช หากท่านมีหนังสือคู่มือก็สามารถกด 1667 และกดรหัสเลข 4 หลัก เพื่อรับฟังข้อมูลด้วยเสียงทางโทรศัพท์เกี่ยวกับปัญหาอาการทางจิต ปัยหาอาการทางประสาท ปัญหาบุคลิกภาพ ปัญหาสุขภาพจิตในวัยเด็ก ปัญหาสุขภาพจิตในวัยรุ่นและปัญหาสุขภาพจิตในวัยผู้ใหญ่เป็นต้น และหากไม่มีหนังสือคู่มือให้ทำตามขั้นตอนตามรายละเอียดจากเทปได้
บริการ 1667 ฮอตไลน์คลายเครียด เป็นบริการเพื่อสังคมที่องค์การโทรศัพท์ฯ ให้การสนับสนุนเพื่อช่วยให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูล ซึ่งเป็นแนวทางที่จะช่วยผ่อนคลายปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพให้กับประชาชนทั่วไป โดยไม่เสียค่าบริการตลอด 24 ชั่วโมง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร. (02) 505-1212, 5749614--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ