การเคหะฯ จัดงานครบรอบ 26 ปี เน้นการประหยัดและช่วยเหลือสังคม

ข่าวทั่วไป Thursday January 14, 1999 10:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--14 ม.ค.--กคช.
การเคหะแห่งชาติ (กคช.) จัดงานครบรอบ 26 ปี การก่อตั้งในวันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ เน้นการให้ความช่วยเหลือสังคมและจัดงานแบบประหยัด เผยแพร่กิจกรรมการดำเนินงานของการเคหะแห่งชาติ ในด้านงานพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับประชาชน ให้ประชาชนในชุมชนมีส่วนร่วมกิจกรรมเพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
นายพิชัย เศรษฐพานิช ผู้ว่าการ การเคหะแห่งชาติ เปิดเผยว่า เนื่องจากในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ของทุกปี เป็นวันครบรอบการก่อตั้งการเคหะแห่งชาติ สำหรับในปีนี้ครบรอบ 26 ปี จึงได้มีการจัดงานเพื่อเผยแพร่กิจกรรมของการพัฒนาที่อยู่อาศัย ซึ่งการเคหะแห่งชาติได้ดำเนินงานพัฒนาที่อยู่อาศัย สำหรับประชาชนผู้มีรายได้น้อยและรายได้ปานกลางทั้งในส่วนกลางและในส่วนภูมิภาค
การจัดงานในปีนี้เน้นการจัดงานแบบประหยัดและการให้บริการช่วยเหลือสังคม โดยเฉพาะการร่วมใจกันบริจาคปัจจัยในการดำรงชีวิตช่วยเหลือเด็กพิการในสถานสงเคราะห์ เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประสบความเดือดร้อนในภาวะเศรษฐกิจที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน และเนื่องจากในปีนี้เป็นปีที่มีความสำคัญที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชนมายุครบ 72 พรรษา จึงมีการจัดกิจกรรมวิ่งมินิมาราธอนเฉลิมพระเกียรติของพนักงานการเคหะแห่งชาติและประชาชนในเคหะชุมชน
ในส่วนภายใน กคช. พนักงานได้ร่วมกันจัดให้มีการประกวดวาดภาพสำหรับบุตรหลานของพนักงานและบุตรหลานของผู้อยู่อาศัยในเคหะชุมชน การประกวด "ข้อเสนอแนะเพื่อพัฒนาองค์กร" การฉายภาพยนตร์พระราชกรณียกิจพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ
ส่วนการช่วยเหลือพัฒนาสังคมมีการจัดนิทรรศการบ้านของการเคหะแห่งชาติที่เปิดจองผลงานความก้าวหน้าของโครงการใหม่ บริการตอบปัญหาการดูแลรักษาบ้านหรือกิจการที่เรียกว่า เฮ้าส์ซิ่งคลีนิค และมีการแถลงผลของการเคหะแห่งชาติแก่สื่อมวลชนด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ