ผอ.ไอเอฟดีแนะคุณลักษณ์นายกรัฐมนตรีใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday November 4, 1997 14:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--4 พ.ย.--ไอเอฟดี
นายกคนใหม่ ควรพิจารณาให้ได้นายกที่คุณสมบัติเหมาะสม สามารถนำพาประเทศชาติฝ่าวิกฤตที่รุนแรงนี้ไปได้ ควรเร่งรีบหาบุคคลที่ประชาชนยอมรับและมีภาวะผู้นำเป็นที่น่าเชื่อถือของคนในประเทศและต่างประเทศ สามารถตัดสินใจด้านการบริหารได้อย่างรวดเร็วและรอบคอบ เพื่อช่วยกู้วิกฤตความเชื่อมั่นกลับคืนมาอย่างเร็วที่สุด ก่อนที่ค่าบาทจะรูดไปมากกว่านี้
ศ.ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ ผู้อำนวยการสถาบันอนาคตศึกษาเพื่อการพัฒนา(ไอเอฟดี) กล่าวภายหลังการประกาศลาออกจากตำแหน่งของพลเอกชวลิต ยงใจยุทธ นายกรัฐมนตรีว่า บุคคลที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งต้องมีคุณลักษณะพิเศษที่สามารถแก้ปัญหาวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจและวิกฤตการณ์ความเชื่อมั่นให้ผ่านพ้นไปได้อย่างรวดเร็วที่สุด โดยผู้ที่อยู่ในข่ายจะได้เป็นนายกได้ นอกจากหัวหน้าพรรคทั้ง 4 พรรค เช่น พลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ, นายชวน หลีกภัย ซึ่งสามารถเข้ามาดำรงตำแหน่งได้ในฐานะหัวหน้าพรรคตามระบบแล้ว ก็ไม่ควรละเลยที่จะพิจารณาคุณสมบัติของนายกรัฐมนตรีที่เหมาะสมต่อการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจในภาวการณ์เช่นนี้ จึงอยากให้พิจารณาให้รอบคอบในการคัดเลือกบุคคลที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่ง ให้เป็นบุคคลที่ประชาชนสามารถมั่นใจได้ว่าจะนำพาประเทศชาติฝ่าวิกฤติการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างแท้จริง
"เราน่าจะพิจารณานักการเมืองรุ่นใหม่ด้วย โดยพิจารณาบุคคลที่มีภาวะผู้นำสูง มีความรู้ความสามารถ แก้ปัยหาเฉพาะหน้าได้อย่างมีวิสัยทัศน์ กระตือรือล้นและยินดีอดทนทำงานหนัก รวมทั้งสามารถสร้างภาพพจน์ให้น่าเชื่อถือต่อสายตาของประชาชนและต่างประเทศ นักการเมืองรุ่นใหม่เหล่านี้ อาทิ นายกร ทัพพะรังสี, นายธารินทร์ นิมมานเหมินทร์, ดร.ศุภชัย พานิชภักดิ์, พันโท ดร.ทักษิณ ชินวัตร เป็นต้น หากเราได้ได้คนที่เหมาะสมก็จะสามารถช่วยกู้ความเชื่อมั่นกลับคืนมาได้ ก่อนที่ค่าเงินบาทจะตกลงเพราะขาดความเชื่อมั่นทางการเมืองมากไปกว่านี้" ศ.ดร.เกรียงศักดิ์กล่าว
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณจงกลณี กันทะนะ โทร. 381-5366-7 โทรสาร 381-5368--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ