สปส.เตือนนายจ้าง...ใกล้ถึงเวลาส่งเงิน

ข่าวทั่วไป Friday December 12, 1997 16:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--12 ธ.ค.--สปส.
ประกันฯ แจ้งกำหนดส่งเงินสมทบเข้ากองทุนทดแทน ให้นายจ้างดำเนินการภายใน 31 มกราคม 2541 หากเลยกำหนด ต้องจ่ายเพิ่มอีกร้อยละ 3 ของเงินสมทบที่ต้องจ่าย
นายจำลอง ศรีประสาธน์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม เปิดเผยว่า ขณะนี้ใกล้ถึงกำหนดส่งเงินสมทบเข้ากองทุนเงินทดแทนแล้ว ขอให้นายจ้างเตรียมชำระเงินสมทบตามอัตราที่กองทุนเงินทดแทน สำนักงานประกันสังคมประเมินไว้ในแบบ กท.26 ก ซึ่งได้จัดส่งไปยังสถานประกอบการต่างๆ แล้ว ทั้งนี้เมื่อนายจ้างได้รับ กท. 26 ขอให้ชำระภายในวันที่ 31 มกราคม 2541 หากเกินระยะเวลาที่กำหนด นายจ้างจะต้องจ่ายเพิ่มตามกฎหมายอีกร้อยละ 3 ของเงินสมทบที่ต้องจ่าย
เลขาธิการฯ กล่าวต่อไปว่า การเรียกเก็บเงินสมทบของกองทุนเงินทดแทนนั้น จะเก็บในอัตรา 0.2-1% ของค่าจ้าง โดยคำนวณจากค่าจ้างประเมินไว้ล่วงหน้า และตอนสิ้นปีนายจ้างจะต้องแจ้งจำนวนค่าจ้างที่จ่ายจริงของปีนั้นให้สำนักงานทราบ เพื่อจะได้จัดเก็บให้ถูกต้องต่อไป ส่วนการชำระเงินสมทบของนายจ้างนั้น จะชำระเป็นเงินสด เช็ค หรือธนาณัติก็ได้ และให้แนบใบประเมินเงินสมทบ (กท.26 ก) ด้วย ทั้งนี้หากมีปัญหาหรือข้อสงสัยติดต่อสอบถามได้ที่สำนักงานกองทุนเงินทดแทน โทร. 968-9826-32 หรือสายด่วน 1506 ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ