เพิ่มป้ายสัญญาณจราจรในถนนจอมทองบูรณะ เพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่

ข่าวทั่วไป Monday April 20, 1998 17:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--20 เม.ย.--กปส.
เมื่อเร็วๆ นี้ รศ.ญาณเดช ทองสิมา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย สุรพล วัฒนวิจารณ์ ผู้อำนวยการกองจราจร ปรีชา โกศล ผู้อำนวยการเขตจอมทอง และผู้ที่เกี่ยวข้องได้ไปตรวจการติดตั้งป้ายและเครื่องหมายจราจรในถนนจอมทองบูรณะ (ถนนใต้ทางด่วนช่วงจากถนนประชาอุทิศถึงถนนพระราม 2) เขตจอมทอง
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการตรวจว่า กทม. ได้รับอนุมัติให้ดำเนินการก่อสร้างถนนจอมทองบูรณะ จากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ซึ่งการก่อสร้างได้แล้วเสร็จและเปิดการจราจเมื่อเดือนสิงหาคม 2540 ทั้งนี้ การเปิดถนนจอมทองบูรณะสามารถบรรเทาปัญหาการจราจรในถนนพระราม 2 ถนนประชาอุทิศ และถนนสุขสวัสดิ์ได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม เนื่องจากถนนจอมทองบูรณะเป็นถนนใต้ทางด่วน การจราจรมีจุดตัดซึ่งมี 2 จุด คือ บริเวณถนนสุขสวัสดิ์ 26 และซอยสุขสวัสดิ์ 30 จึงมีปัญหาเสาตอม่อทางด่วนบดบังทัศนวิสัย ประกอบกับถนนเส้นนี้เป็นเส้นทางใหม่ ผู้ขับขี่ในยามค่ำคืนจะใช้ความเร็วสูง บริเวณจุดตัดดังกล่าวจึงมีอุบัติเหตุบ่อย อย่างไรก็ดี กทม.ได้มีการติดตั้งป้ายสัญญาณจราจรป้ายเตือนต่างๆ ตามหลักมาตรฐานสากลอยู่แล้ว แต่เนื่องจาก 2 ข้างทางมีการจอดรถบรรทุกสิบล้อ มอเตอร์ไซด์ และการตั้งร้านค้า นอกจากนี้ถนนจอมทองบูรณยังมีจุดที่มีปัญหาอุบัติเหตุอีกแห่ง คือ จุดต่อเชื่อมวันเวย์ กับทูเวย์ เป็นรูปตัว Y บริเวณใกล้ด่านเก็บเงินถนนพระราม 2 ซึ่งผู้ขับขี่ด้วยความเร็วจะไม่ทันมองเห็นป้ายสัญญาณบังคับให้เลี้ยวซ้าย ทำให้ขับรถสวนเข้าไปในทางวันเวย์
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า จากการมาตรวจสอบสภาพปัญหาในวันนี้ได้สรุปแนวทางการแก้ไข โดยได้ให้กองการจราจร สำนักการโยธา เร่งดำเนินการติดตั้งป้ายเตือน ป้ายห้าม ป้ายแนะนำ เพิ่มเติม และตีเส้นการจราจรให้ชัดเจนยิ่งขึ้น รวมทั้งเปลี่ยนหลอดไฟบริเวณจุดตัด จุดเชื่อมต่อให้เป็นสีเหลืองสว่างเป็นพิเศษแตกต่างจากจุดอื่นๆ ตีเส้นแทยงห้ามจอดบริเวณ 2 ข้างทาง ทำคันชลอความเร็วในเส้นทางโท ตีเส้นริ้วก่อนจะถึงจุดแยก เพื่อเตือนให้ผู้ขับขี่รู้ว่าข้างหน้าเป็นจุดที่ควรระวังเป็นพิเศษ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ