ชีวาศรม ใช้คอมพิวเตอร์ ค้นหาสาเหตุอาการภูมิแพ้ ได้ผลเกินคาด

ข่าวท่องเที่ยว Friday June 12, 1998 09:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--12 มิ.ย.--ชีวาศรม
ชีวาศรม รีสอร์ทสุขภาพแห่งเดียวในเอเชียที่ติดอันดับรีสอร์ทสุขภาพยอดเยี่ยมที่สุดในโลก จากการจัดอันดับโดยนิตยสารท่องเที่ยวชั้นนำของสหรัฐอเมริกา เผยโฉมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด นำเข้าเครื่องมือตรวจหาสาเหตุภูมิแพ้กว่า 600 ชนิด ที่ได้ผลรวดเร็ว ชัดเจน และแม่นยำ โดยมีรัฐบาลประเทศออสเตรเลียรับประกันคุณภาพ เปิดให้สมาชิกและผู้สนใจทดลองใช้บริการ พร้อมประยุกต์ใช้กับโปรแกรมบำบัดทางชีวภาพ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
นางนภาลัย อารีสรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชีวาศรม อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ รีสอร์ท จำกัด เปิดเผยว่า "บริษัทฯ ได้นำเข้าเครื่องคอมพิวเตอร์ตรวจหาสาเหตุอาการภูมิแพ้เครื่องแรกที่รัฐบาลประเทศออสเตรเลียให้การรับประกัน เพื่อช่วยให้สมาชิกและลูกค้าของชีวาศรมที่มีปัญหาเรื่องภูมิแพ้อันเนื่องมาจากสาเหตุต่าง ๆ เช่น อาหาร โลหะ เกสรดอกไม้ ฝุ่น สารเคมี และสิ่งแปลกปลอมในสิ่งแวดล้อม ซึ่งยากต่อการตรวจสอบ มีโอกาสทดลองค้นหาสาเหตุของอาการภูมิแพ้ด้วยตนเองได้อย่างสะดวก ปลอดภัย แม่นยำ และละเอียดถี่ถ้วน โดยเครื่องมือนี้สามารถวิเคราะห์สาเหตุของอาการแพ้ได้มากกว่า 600 ชนิด นอกจากนี้ ชีวาศรมยังได้นำผู้เชี่ยวชาญจากหลายประเทศ มาแนะนำวิธีการบำบัดรักษาร่างกายด้วยวิธีทางธรรมชาติควบคู่ไปกับการรักษาที่สาเหตุของการแพ้ เพื่อช่วยให้ร่างกายลดความไวต่อสารกระตุ้นภูมิแพ้ โดยมิต้องกังวลเรื่องอาการแพ้ต่าง ๆ โดยเฉพาะอาการแพ้อาหารซึ่งพบบ่อยที่สุดอีกด้วย"
นางนภาลัย กล่าวต่อไปว่า อาการโดยทั่ว ๆ ไป ของโรคภูมิแพ้ ได้แก่ น้ำมูกใหลเป็นน้ำใส ๆ ตาบวมแดง ผิวหนังแห้ง มีผื่นขึ้นตามตัว อาการจุกแน่น มีลมในกระเพาะอาหารหลังการรับประทานอาหาร เจ็บคอ ท้องเสีย ท้องผูก อารมณ์หงุดหงิด กระสับกระส่าย และเหนื่อยล้า อาการแพ้เหล่านี้ สามารถหลีกเลี่ยงได้ เพราะเครื่องคอมพิวเตอร์ตรวจภูมิแพ้เครื่องนี้ สามารถตรวจหาสาเหตุของอาการแพ้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและแม่นยำ ภายในเวลาประมาณ 30 นาที โดยการวัดปะจุไฟฟ้าตามแนวจุดฝังเข็มที่นิ้วและมือทั้งสองข้าง ผลการทดสอบจะออกมาเป็นรูปกราฟบนจอคอมพิวเตอร์แสดงสิ่งที่กระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ในร่างกาย นอกจากนี้ เครื่องมือนี้ยังมีคุณสมบัติพิเศษ สามารถแสดงจุดอุดตันและความผิดปกติของอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกาย ที่สัมพันธ์กับจุดฝังเข็มได้และยังสามารถตรวจหาโรคชนิด อื่น ๆ ได้ในตัว ซึ่งผลที่ได้ยังสามารถนำไปเป็นข้อมูลพื้นฐานในการเยียวยารักษาสุขภาพของผู้ที่เข้ารับการตรวจโรคภูมิแพ้ได้ต่อไปอีกด้วย
"เครื่องมือตรวจหาสาเหตุอาการภูมิแพ้ นับเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่งที่จะช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านรีสอร์ทสุขภาพของชีวาศรม ในการนำเสนอเครื่องมือ และโปรแกรมบำบัดสุขภาพแปลก ๆ ใหม่ ๆ ที่เน้นความเป็นธรรมชาติแต่สอดคล้องไปกันได้ดีกับเทคโนโลยียุคใหม่ เพื่อช่วยให้ผู้มาใช้บริการจากทั่วโลก มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ทั้งทางร่างกายและจิตใจ อันเป็นนโยบายและเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของชีวาศรมตลอดมา" นางนภาลัย กล่าวในที่สุด
ผู้สนใจสามารถติดต่อขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท ชีวาศรม อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ รีสอร์ท ชั้น 10 อาคารโมเดิร์น เทาเวอร์ 87 สุขุมวิท 63 กรุงเทพฯ 10110 โทร. 381-4459-60, 381-4462-63 โทรสาร 381-5852 หรือ 73/4 ถนน เพชรเกษม หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110 โทร. 536-536 โทรสาร (032) 511-154--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ