ดีเอชแอล ตอบแทนสังคมต่อเนื่อง ดันโครงการ “ดีเอชแอล ส่งฝันให้น้อง” ร่วมสนับสนุนการศึกษาของเยาวชน

ข่าวทั่วไป Friday December 2, 2005 11:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ธ.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ประกาศสนับสนุนการศึกษาของเยาวชนผู้ประสบภัยคลื่นยักษ์สึนามิ ในโครงการ “ดีเอชแอล ส่งฝันให้น้อง” ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องของบริษัทฯ ในประเทศไทย โดยล่าสุดได้มอบทุนการศึกษา พร้อมอุปกรณ์การเรียน และของใช้จำเป็นต่างๆ ให้กับนักเรียนของโรงเรียนบ้านหาดกมลา (ราชประชานุเคราะห์ 36 จ.ภูเก็ต) จังหวัดภูเก็ต
นายเฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย ในฐานะกลุ่มบริษัทดีเอชแอล กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ว่า “โครงการ ดีเอชแอล ส่งฝันให้น้อง เป็น หนึ่งในโครงการล่าสุดของดีเอชแอลที่มุ่งให้ความช่วยเหลือด้านการศึกษาสำหรับเยาวชนไทย ริเริ่มขึ้นโดยคณะกรรมการดำเนินการกิจการด้านการกุศลของบริษัทฯ ซึ่งมีการจัดกิจกรรมพัฒนาชุนอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้จะเป็นการมอบทุนการศึกษา อุปกรณ์สนับสนุนการเรียนการสอน และของใช้จำเป็นต่าง ๆ ให้กับเด็กนักเรียนผู้ประสบภัยคลื่นยักษ์สึนามิ ที่โรงเรียนบ้านหาดกมลา (ราชประชานุเคราะห์ 36 จ.ภูเก็ต) จังหวัดภูเก็ต ซึ่งบริษัทฯ ได้รับความสนับสนุนจากพนักงานของดีเอชแอล ลูกค้า และประชาชนทั่วไปในการร่วมบริจาคเงิน และสิ่งของต่าง ๆ ร่วมกับบริษัทฯ”
ทั้งนี้ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ร่วมมอบเงินสนับสนุนจำนวน 200,000 บาท ให้กับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากคลื่นยักษ์สึนามิ ที่พัดถล่มจังหวัดที่ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งทะเลอันดามัน นอกเหนือจากการสนับสนุนเงินบริจาคแล้ว บริษัทยังให้ความช่วยหลือทางด้านลอจิสติกส์ในช่วงที่เกิดพิบัติภัย โดยดีแอชแอลได้ช่วยขนส่งสิ่งของบริจาค เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ประสบภัยเมื่อปลายเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมาอีกด้วย
นอกจากนี้ ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมานี้ ดีเอชแอลยังได้มอบเงินบริจาคเป็นจำนวนทั้งสิ้น 1,636,400 บาท ให้กับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยคลื่นยักษ์สึนามิอย่างต่อเนื่องอีกด้วย
ดีเอชแอลมีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริม และสนับสนุนการเรียนรู้ของเยาวชนในทุกประเทศที่บริษัทมีการดำเนินธุรกิจอยู่ ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทย เรายังคงที่จะให้ความช่วยเหลือในด้านต่าง อย่างต่อเนื่องต่อไป” นายเฮอร์เบิต กล่าวทิ้งท้าย
ข้อมูลเพิ่มเติมดีเอชแอล
ดีเอชแอล ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญพิเศษในการมอบนวัตกรรมและโซลูชั่นซึ่งได้รับการออกแบบโดยเฉพาะเพื่อสนองตอบความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าจาก ผู้ให้บริการเพียงรายเดียว ไม่ว่าจะเป็นบริการขนส่งด่วน การขนส่งทางอากาศ ทางเรือ และทางบก ตลอดจนโซลูชั่นด้านลอจิสติสก์ต่างๆ ที่สามารถเข้าถึงผู้ใช้บริการทั่วทุกมุมโลก และมีความเข้าใจถึงความต้องการของตลาดในแต่ละประเทศได้อย่างลึกซึ้ง โดยในปี พ.ศ. 2547 ดีเอชแอลมียอดรายได้ทั้งสิ้น 24 พันล้านเหรียญยูโร หรือเกือบ 1.2 ล้านล้านบาท ปัจจุบัน ดีเอชแอลมีเครือข่ายเชื่อมโยงครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศ และอาณาเขตต่างๆ ทั่วโลก โดยมีบุคลากรกว่า 170,000 คนทั่วโลก ที่พร้อมมอบบริการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ครบวงจรที่รวดเร็ว วางใจได้ และเกินความคาดหวังของลูกค้า โดยมีดอยช์ โพสท์ เวิลด์ เน็ต เป็นผู้ถือหุ้นของดีเอชแอล 100%
ดีเอชแอล ประเทศไทย ให้บริการขนส่งและลอจิสติกส์อย่างครบวงจร ด้วยศักยภาพของสามหน่วยงาน ได้แก่ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ดีเอชแอล ดานซาส แอร์ แอนด์ โอเชี่ยน และดีเอชแอล โซลูชั่น ที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกอย่างเต็มที่จากการติดต่อผู้ให้บริการเพียงรายเดียว (one-stop-shop) ซึ่งรองรับการขนส่งทุกรูปแบบ ตั้งแต่เอกสารไปจนถึงตู้คอนเทนเนอร์ โดยมีพนักงาน 1,200 คนให้บริการอย่างมืออาชีพ ผ่านเครือข่ายศูนย์บริการและศูนย์รับส่งด่วน 20 แห่งที่ให้บริการครอบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.dhl.co.th
ปิยลัคน์ หรือ บงกช
บริษัท ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 0-2345-5602 หรือ 5608
โทรสาร 0-2285-5531
อีเมล์ piyalak.pitayapibulphong@dhl.com
bongkod.paebunyong@dhl.com
ดุจเดือน หรือ วิสาข์
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์ 0-2627-3501 ต่อ 114 หรือ 107
โทรสาร 0-2627-3510
อีเมล์ drussamee@th.hillandknowlton.com
vrodcumdee@th.hillandknowlton.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ