สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ ทรงเปิดการประชุมสมาคมมหาวิทยาลัยนานาชาติกลางภาค ครั้งที่ 4

ข่าวทั่วไป Monday November 10, 1997 16:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--10 พ.ย.--จุฬาฯ
ในวันพุธที่ 12 พฤศจิกายน 2540 เวลา 16.00 น. ณ หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จฯ พระราชทานรางวัลทางวิทยาศาสตร์ระดับโลก "อัลเบิร์ท ไอน์สไตน์" (Albert Einstein World Award of Science) และทรงเปิดการประชุมสมาคมวิทยาลัยนานาชาติกลางภาค ครั้งที่ 4 ซึ่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมร่วมกับสมาคมมหาวิทยาลัยนานาชาติ (IAU) ระหว่างวันที่ 12-14 พฤศจิกายน 2540 เพื่อร่วมเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 80 ปี แห่งการสถาปนาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
การประชุมสมาคมมหาวิทยาลัยนานาชาติกลางภาค ครั้งที่ 4 ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นเจ้าภาพนี้ เป็นการจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย หัวข้อหลักในการประชุมคือ "ความรับผิดชอบของมหาวิทยาลัยที่มีต่อสังคม" โดยมีอธิการบดีและผู้บริหารระดับสูงจากสถาบันต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศกว่า 100 มหาวิทยาลัย จำนวน 75 ประเทศ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 200 คน จึงนับว่าเป็นเวทีวิชาการของผู้บริหารระดับสูงจากสถาบันการศึกษาชั้นนำทั่วโลก จะได้มาระดมความคิดเห็นในการกำหนดบทบาทและภาระหน้าที่ของมหาวิทยาลัยต่อสังคมในยุคโลกาภิวัฒน์
นอกจากนี้ ภายหัลังพิธีเปิดการประชุมสมาคมมหาวิทยาลัยนานาชาติแล้ว ในเวลา 17.00 น. ณ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จฯ ทรงประกอบพิธีเททองหล่อพระบรมรูปจำลองพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งคณะรัฐศาสตร์ได้รับพระบรมราชานุญาตให้จัดสร้างึ้นในโอกาสครบรอบ 50 ปี แห่งการสถาปนาคณะฯ ในปี 2541 เพื่อมอบเป็นปูชนียวัตถุแก่ผู้มีจิตศรัทธาสมทบเงินทุนพัฒนารัฐศาสตร์ จุฬาฯ และบูรณะซ่อมแซมอาคารสำราญราษฎร์บริรักษ์
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานสารนิเทศ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โทร. 218-3203-4--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ