พิธีประกาศผลสอบความรู้ ประดับเครื่องหมายยศว่าที่เรือตรี และมอบปริญญาบัตรแก่นักเรียนนายเรือชั้นปีที่ ๕ ประจำปีการศึกษา ๒๕๔๗

ข่าวทั่วไป Friday January 7, 2005 10:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
พลเรือเอก สามภพ อัมระปาล ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีประกาศผลสอบความรู้ ประดับเครื่องหมายยศว่าที่เรือตรี และมอบปริญญาบัตรแก่นักเรียนนายเรือ ชั้นปีที่ ๕ ที่สำเร็จการศึกษาประจำปี ๒๕๔๗ จำนวน ๑๔๑ นาย ณ หอประชุมกองทัพเรือ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร ในวันที่ ๑๑ มกราคม ๒๕๔๘ เวลา ๑๕.๓๐ น.
สำหรับนายทหารใหม่ที่สำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรการศึกษาโรงเรียนนายเรือจำนวน ๑๔๑ นาย นี้ ได้สอบความรู้ผ่านตามหลักสูตรของโรงเรียนนายเรือ โดยแยกเป็นสาขาวิชาต่าง ๆ ดังนี้
- สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ จำนวน ๙๘ นาย
- สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้ากำลัง จำนวน ๕ นาย
- สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกล จำนวน ๒ นาย
- สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกลเรือ จำนวน ๑๔ นาย
- สาขาวิชาวิศวกรรมอุทกศาสตร์ จำนวน ๓ นาย
- สาขาวิชาบริหารศาสตร์ จำนวน ๑๙ นาย
โดยมีนายทหารใหม่ที่มีผลการเรียนยอดเยี่ยมอยู่ในเกณฑ์ที่ได้รับเกียรตินิยมบัตร โดยแบ่งเป็นเกียรตินิยมอันดับ ๑ จำนวน ๑๐ นาย และเกียรติยมอันดับ ๒ จำนวน ๑๓ นาย
ในโอกาสนี้ ท่านผู้บัญชาการทหารเรือได้ให้โอวาทแก่ผู้ที่สำเร็จการศึกษาทุกนายให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตต่อตนเองและสังคม มีความสำนึกในหน้าที่ มีความ รับผิดชอบ และมีความเป็นสุภาพบุรุษ อันเป็นคุณสมบัติสำคัญของการเป็นนายทหารเรือ เพื่อช่วยกันธำรงไว้ซึ่งเกียรติยศและชื่อเสียง ตลอดจนความเจริญก้าวหน้าของกองทัพเรือ อันจะนำมาซึ่งความมั่นคงเป็นปึกแผ่นของชาติสืบไป และเวลา ๑๗.๓๐ น. ผู้บัญชาการทหารเรือได้จัดงานเลี้ยงฉลองสำเร็จการศึกษาเพื่อแสดงความยินดีให้แก่นายทหารใหม่ ณ ลานหน้าหอประชุมกองทัพเรือ ในครั้งนี้ด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ