โดม เจ๋ง เตรียมขึ้นคอนเสริต์ในเทศกาลดนตรี Asahi Music Fest “Taste of Synth”

ข่าวทั่วไป Friday October 14, 2005 15:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ต.ค.--ฮาคูโฮโด
บริษัท บีแอนด์เอ ดิสทริบิวชั่น จำกัด ผู้จำหน่ายเบียร์อาซาฮี ร่วมกับนักร้องหนุ่มหล่อ โดม ปกรณ์ ลัม แถลงข่าวการจัดงานเทศกาลดนตรีฉีกแนว Asahi Music Fest :Taste of Synth ซึ่งจะจัดขึ้น ในระหว่างวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 29-30 ตุลาคมนี้ เปิดให้เข้าชมได้ฟรีทั้ง 5 เวทียาวตลอดถนนข้าวสาร สำหรับเทศกาลดนตรีฉีกกฎเกณฑ์ครั้งนี้ได้สร้างมาจากแรงบันดาลใจของศิลปินที่ชื่อ โดม ปกรณ์ ลัม กับความใฝ่ฝันที่จะเป็นเจ้าของเทศกาลดนตรีในแนวซินธิไซท์มิวสิก หรือดนตรีแนวสังเคราะห์ที่เขาลุ่มหลงที่มาพร้อมกับเพื่อนกลุ่มคนดนตรีหัวใจตรงกัน จากจุดเริ่มต้นบนพื้นที่ความฝันเล็กๆในครั้งนั้นก็ได้เคลื่อนตัวมาสู่ความจริงในที่สุด เมื่อผ่านการสนับสนุนและการผลักดันจากผลิตภัณฑ์เบียร์ No.1จากญี่ปุ่น “Asahi” โดยเนรมิตให้กลายเป็นงานดนตรีที่สูบฉีดในจังหวะแบบซินธิไซต์ หรือแนวดนตรีสังเคราะห์ที่จะมาผสมผสานกับแนวดนตรี สายพันธุ์มันส์อื่นๆอีกมากมาย อาทิเช่น Rock, Jazz , Pop , Hip Hop หรือแม้กระทั่ง Alternative ให้กลายมาเป็นซาวดน์ดนตรีในส่วนผสมใหม่ที่จะมาปลุกอะดรีนาลีน
ดร.ครรชิต สิงห์สุวรรณ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีแอนด์เอ ดิสทริบิวชั่น จำกัด ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์
เทศกาลดนตรีนี้ว่า ต้องการสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ เพื่อให้เกิดประสบการณ์ใหม่ๆต่อกลุ่มเป้าหมายของเบียร์อาซาฮีและเพื่อเป็นการส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่กล้าที่จะใช้ชีวิตอย่างแตกต่าง ไม่ซ้ำใคร โดยกล้าคิด และกล้าทำในสิ่งที่เกิดประโยชน์อีกด้วย สำหรับการได้ โดม ปกรณ์ ลัมมาเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์เทศกาลดนตรีครั้งนี้นั้น เริ่มมาจากความต้องการที่จะเฟ้นหาคนรุ่นใหม่ทีมีบุคลิกลักษณะตรงกับแนวคอนเซ็ปต์ของแบรนด์อาซาฮีเบียร์ที่ว่า “Think Different” ซึ่งหลังจากใช้เวลาในการพิจารณาสักระยะเวลาหนึ่ง ในที่ประชุมก็สรุปที่จะเลือก โดม ปกรณ์ ลัม มาเป็นผู้ร่วมงานในครั้งนี้เพราะมองว่าโดมเป็นคนมีไลฟสไตล์และแนวคิดในการใช้ชีวิต รวมไปถึงผลงานล่าสุดในฐานะเจ้าของอัลบั้ม No logo ที่กำลังได้ความนิยมอยู่ในขณะนี้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ตรงกับคอนเซ็ปต์ของอาซาฮี จึงทำให้เกิดโอกาสได้ทำงานด้วยกันในที่สุด
สำหรับเทศกาลดนตรีฉีกแนว Asahi Music Fest : Taste of Synth นี้เป็นการเดินทางมาเจอกันของศิลปินคุณภาพของทั้งสองสัญชาติระหว่างไทยและญี่ปุ่น โดยเฉพาะสำหรับวงดนตรีจากแดนปลาดิบ 5 วงที่ได้ให้เกียรติมาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางดนตรีในครั้งนี้นั้น ประกอบไปด้วยSega Rock วงนี้มีสมาชิก 5 คน ที่ผ่านผลงานมาตั้งแต่ปี 1990 จนถึงปัจจุบันเป็นวงดนตรีซินธิ์ ร็อคที่มีซาวดน์ดนตรีที่เข้มข้นและงดงามในขณะเดียวกัน , Air Nice Car กลุ่มศิลปินแนวฮิพ ฮอพที่ผสมบัลลาดช้าๆ โดยมีผลงานมาตั้งแต่ปี 1999 กับอัลบั้มที่ออกมาแล้วถึง 4 ชุดซึ่งมีส่วนผสมด้านดนตรีทั้งคีย์บอร์ด กีตาร์ เบส ที่พอเหมาะสมและน่าฟัง, Relia วงนี้นำชื่อของสาวนักร้องนำมาสถาปนาเป็น ชื่อวง และมาแบบซินธิ์ฯ ที่ร้อนแรงมากเพราะมีคีย์บอร์ด 2 ตัวมาบรรเลงด้วยกัน ซึ่งถือเป็นสัดส่วนทางดนตรีที่หาฟังยาก ,Gagaaling ที่มากับกลิ่นดนตรีแนวพั้งค์ โดยมีโปรดิวเซอร์มือดี นาม Cherry รับเป็นมือกลอง ที่ควงคู่มากับมือกีตาร์ ชื่อ Moto กับสาวนักร้องนำ Mimming โดยจะพบ ความประทับใจของทั้งสามคนนี้ได้บนเวทีเมนสเตจ และสุดท้ายกับ Monkey majik วงดนตรีที่มีกีตาร์คู่คือ Maynard และน้องชาย Blaise ที่รับหน้าที่ร้องนำ กับผลงานที่ผ่านมาถึง 3 อัลบั้มในดนตรีแนวรีโทร ป็อป ร็อค และฮิพ ฮอพ ซึ่งน่าจับตาให้ดีเพราะงานนี้ Monkey majik ไม่ได้มาคนเดียว เพราะจะมาร่วม Featuring ร่วมกับแขกรับเชิญ Cuzick ศิลปินกลุ่ม ฮิพ ฮอพที่หลากความสามารถทั้งงานดนตรีที่โดดเด่นและงานแสดงที่รู้จักกันดีในประเทศญี่ปุ่น
นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมพิเศษ และวงดนตรีเมนสตรีมของไทยระดับชั้นนำอีกมากมายที่จะมาเสริมใความมันส์กันอย่างสะใจ อาทิเช่น การเปิดงานอย่างเป็นทางการด้วยคอนเสริต์เต็มรูปแบบของ โดม ปกรณ์ ลัมกับวง No logo ในคืนวันเสาร์ที่ 29 และการ Featuring ครั้งสำคัญระหว่าง โดม ปกรณ์ ลัมและวง Air Nice Car ในอารมณ์แบบซินธิ์ที่คุณไม่อาจลืมในคืนวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคมนี้ ตามมาด้วยวงดนตรีระดับแนวหน้า ไม่ว่าจะเป็น Pru, Black Head,Groove Rider,Apartment khunpa,P 2 Warship และวงอินดี้อีกกว่า 60 วงที่กระจายกันบรรเลงความมันส์บนอีก 4 เวทีย่อยตลอดทั่วถนน พร้อมทั้งมี Performance art แสดงสดๆไม่ว่าจะเป็น B Boy ,Percussion, Capoeira และJuggllng ตลอดทั้ง 2 วันติดกัน โดยทั้งหมดนี้คือปรากฏการณ์ครั้งสำคัญที่เราไม่อยากให้คุณพลาดสักวินาทีเดียว โดยมาจับจองความอัศจรรย์ของเส้นเสียงดนตรีทั้งหมดนี้ได้ระหว่างวันเสาร์ อาทิตย์ที่ 29 — 30 ตุลาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 17.00-24.00 น. ณ บริเวณถนนข้าวสาร งานนี้ใครเป็นสาวกของลัทธิ”Synthesize” แล้วเจอกัน !--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ