หลายหน่วยงานจัดเดินรณรงค์ "พร้อมใจช่วยไทย" 8 พ.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday October 29, 1997 11:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--29 ต.ค.--สำนักงานเขตกทม.
วันที่ 28 ต.ค. 40 เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุมทรินิตี้ โรงเรียนเซนต์โยเซฟ เขตบางรัก นางศิรินา โชควัฒนาปวโรหารวิทยา นายกสมาคมศิษย์เซนต์โยเซฟฯ เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานเดินรณรงค์ "พร้อมใจช่วยไทย" โดยมี พล.ท.จตุฤทธิ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร รองเสนาธิการทหารบก พล.ต.พงษ์เทพ เทศประทีป เลขาธิการกองทัพบก ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร และคณะกรรมการจัดงานฯ ร่วมแถลงข่าว
นางศิรินา โชควัฒนาปวโรหารวิทยา ประธานกรรมการฯ กล่าวว่า เนื่องในโอกาสที่โรงเรียนเซนต์โยเซฟ ครบ 90 ปี ทางสมาคมศิษย์เซนต์โยเซฟ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ จึงได้ร่วมกับกองทัพบก กรุงเทพมหานคร จัดงานเดินรณรงค์ "พร้อมใจช่วยไทย" ขึ้นที่สวนลุมพินี ในวันเสาร์ที่ 8 พฤศจิกายน 2540 เวลา 6.00-9.30 น. โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะรณรงค์ให้ใช้ของไทย ช่วนกันขจัดภัยยาเสพติด และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยจะมีการแสดงนิทรรศการจากสมาคมต่าง ๆ นิทรรศการขจัดภัยยาเสพติด จากกองทพับก และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม จากทางกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้จะมีการประกวดคำขวัญ และป้ายผ้าของนักเรียนโรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ ในประเด็นดังกล่าวข้างต้น เพื่อให้นักเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ ได้แสดงออกถึงความเป็นผู้นำทางด้านความคิดที่ดีต่อสังคม และปลูกฝังความรับผิดชอบต่อส่วนรวม การประกวดจะมีรางวัลสำหรับผู้ชนะเลิศ รองชนะเลิศ 2 รางวัล และประกาศนียบัตรสำหรับทุกคน
สำหรับการจัดเดินรณรงค์ครั้งนี้ พลเอกเชษฐา ฐานะจาโร ผู้บัญชาการทหารบก ได้ให้เกียรติเป็นประธานที่ปรึกษาและประธานในพิธีเปิดงาน โดยจะร่วมเดินเป็นระยะทาง 2.5 กิโลเมตร ในสวนลุมพินี ซึ่งจะมีขบวนนำโดยวงดุริยางค์ของโรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ คณะกรรมการและนักเรียนโรงเรียนเซนต์โยเซฟฯ สำหรับบัตรเดินรณรงค์ราคาใบละ 100.- บาท ขอซื้อได้ที่กรรมการสมาคมฯ ทุกท่าน บัตรทุกใบมีสิทธิ์ได้รับรางวัล
พลโท จตุฤทธิ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร รองเสนาธิการทหารบก กล่าวว่า ปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดถือได้ว่าเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของประเทศ ยาเสพติดได้บ่อนทำลายทรัพยากรบุคคล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเยาวชน ซึ่งเป็นอนาคตของชาติ การดำเนินการเพื่อป้องกัน และแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับความร่วมมือจากทุกองค์กรทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน อีกทั้งยังต้องการความต่อเนื่องในการรณรงค์สร้างจิตสำนึก และการให้ความรู้ถึงพิษภัยของยาเสพติดอีกด้วย
กองทัพบก เป็นหน่วยงานหนึ่งของรัฐ ซึ่งมีหน้าที่พิทักษ์รักษาเอกราช และความมั่นคงของชาติได้มีส่วนในการช่วยเหลือ และแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด โดยใช้ทรัพยากรบุคคล และสื่อประชาสัมพันธ์ของกองทัพบกที่มีอยู่ร่วมรณรงค์ เพื่อเพิ่มกระแสพลังต่อต้านยาเสพติด พร้อมกับสร้างจิตสำนึก และทัศนคติที่ถูกต้องให้เกิดขึ้นกับเยาวชน และประชาชนทั่วไป
ด้าน ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ความร่วมมือขององค์กรต่าง ๆ จะเป็นพลังขจัดปัญหายาเสพติดและปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะการจัดเดินรณรงค์ครั้งนี้ กรุงเทพมหานครพร้อมให้การสนับสนุนและอำนวยความสะดวกด้านสถานที่บริเวณสวนลุมพินี ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่สมบูรณ์แห่งหนึ่งของกทม. ส่วนในด้านสิ่งแวดล้อม กทม. มีเป้าหมายที่จะจัดหาพื้นที่เพื่อสร้างเป็นสาธารณะเพิ่มขึ้น และการจัดงานเดินรณรงค์ฯ ครั้งนี้ ก็จะมีการเชิญชวนปลูกต้นไม้ตามถนนหนทางสวนสาธารณะต่าง ๆ ด้วย
อนึ่งที่ผ่านมา โรงเรียนเซนต์โยเซฟฯ ได้ให้การสนับสนุนกทม. ในหลายด้าน อาทิ จัดกิจกรรมถนนคอนแวนต์ "ถนนคนเดิน" เขตบางรัก และกิจกรรมอื่น ๆ ได้แก่ การปรับปรุงทางเดินเท้า การปลูกต้นไม้ เป็นต้น--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ