สัตว์กระป๋อง ละครเด็กสื่อผสม รูปแบบแหวกแนวสะท้อนแนวคิดวิทยาศาสตร์

ข่าวทั่วไป Thursday November 13, 1997 10:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--13 พ.ย.--แดส เอ็นเทอร์เทนเม้นท์
นิกร แซ่ตั้ง ผู้กำกับการแสดงหนุ่มรุ่นใหม่ของแดส เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ที่มีความสามารถและมีผลงานการกำกับฯ ละครเป็นที่ชื่นชอบสำหรับคุณหนู ๆ หลายเรื่องในโครงการ DASS MASKS & PUPPETS THEATRE โดยเริ่มต้นจากการเขียนบทในปี พ.ศ. 2538 "แมวจอมข่วน..ข่วน..ข่วน" ซึ่งเป็นละครหน้ากากสำหรับเด็ก ต่อมาในปี พ.ศ. 2539 เขียนบทและกำกับฯ เรื่อง "อภินิหารมังกรกายสิทธิ์สีรุ้ง" ซึ่งเป็นละครเวทีรูปแบบและเทคนิคการเชิดหุ่น และล่าสุดที่ผ่านมากับผลงานการกำกับฯ ละครเวทีรูปแบบอินเตอร์แอ็คทีฟที่เด็ก ๆ รู้จักกันดีคือเรื่อง "ฮิวโก้ผจญภัย ตอนรวมพลังบุกแดนแม่มด"
สำหรับละครเด็กเรื่อง สัตว์กระป๋อง ผู้กำกับฯ เปิดเผยว่า "นำเสนองานในรูปแบบของละครแฟนตาซีผสมการเชิดหุ่น แนววิทยาศาสตร์ มีเนื้อหาสาระเกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อมและความก้าวหน้าในการพัฒนาและเทคโนโลยีทางชีวภาพของมนุษย์ โดยได้แรงบันดาลใจจากข่าวหนังสือพิมพ์เรื่องการนำเนื้อเยื่อมาเพราะเป็นอวัยวะของร่างกาย โดยไม่มีส่วนศรีษะ เพื่อใช้ในการผ่าตัดเปลี่ยนอวัยวะ หรือปัจจุบันมีการผสมเทียมที่ง่ายดาย และการทำโคลนนิ่งที่ประสบความสำเร็จ ในอนาคตอาจมีสัตว์เลี้ยงกระป๋องขึ้นมาจริง ๆ ก็ได้ เพราะตอนนี้สัตว์เลี้ยงอิเลคทรอนิก ทามาก็อตจิ ก็เสื่อมความนิยมลงไปแล้ว จึงทำให้มาคิดว่าถ้ามีสัตว์เลี้ยงกระป๋องจะเป็นอย่างไร เรื่องวุ่น ๆ จึงเกิดขึ้น เมื่อนักวิทยาศาสตร์สติเฟื่องเปลี่ยนแปลงผสมพันธุ์สัตว์ขึ้นใหม่ เป็นสัตว์พิสดาร เช่น เต่าแมงมุม, ปลาทองหางนกยูง, กระต่ายหางกระดิ่ง, หมาหลาม ฯลฯ ซึ่งตอนนี้นักแสดงกำลังฝึกซ้อมกันอย่างหนัก เพื่อให้ผู้ชมได้รับความสนุกสนานและมีโอกาสได้สัมผัสกับละครเวที เรื่องนี้คงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้กับครอบครัวที่จะใช้เวลาช่วงหนึ่งอยู่ด้วยกันในโลกจินตนาการอย่างมีความสุข"
"สัตว์กระป๋อง" เปิดการแสดงสำหรับโรงเรียนทั่วไป วันที่ 17-21 พฤศจิกายนนี้ เวลา 9.00 น. และ 11.00 น. และรอบปกติแสดงเพียง 2 รอบเท่านั้นใน วันศุกร์ที่ 21 และวันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน เวลา 19.30 น. ที่โรงละครกรุงเทพ จองบัตร 319-7641-4 *พิเศษสำหรับรอบวันศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายนนี้ เพียงนำซองเปล่ามันฝรั่งทอดกรอบเลย์ 2 ซองขนาดใดก็ได้ มาแลกซื้อบัตรได้ในราคาพิเศษ--จบ--

แท็ก ละครเด็ก   mask   แมว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ