ไมโครซอฟท์เปิดตัว "วินโดวส์ 98 ฉบับภาษาไทย" เต็มรูปแบบ โชว์เทคโนโลยี "งานเด่น เล่นสนุก" เรียกผู้ชมกว่าหมื่น ดันยอดขายทะลุเป้า

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday November 10, 1998 15:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--10 พ.ย.--ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย)
ไมโครซอฟท์เผยประสบความสำเร็จเกินคาดจากงานเปิดตัวระบบปฏิบัติการ "วินโดวส์ 98 ฉบับภาษาไทย" เมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา โชว์เทคโนโลยี "งานเด่น เล่นสนุก" จุดประกายวิถีชีวิตแห่งอนาคตสำหรับสมาชิกครอบครัวทุกเพศทุกวัย เรียกผู้เข้าชมงานฯ จากทุกสาขาอาชีพทั้งทางตรงและถ่ายทอดสดผ่านเว็บไซต์ของสถานีวิทยุโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 5 ล้นหลาม ปลื้มผู้บริโภคเห็นประโยชน์ของซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ ดันยอดขาย "วินโดวส์ 98 ฉบับภาษาไทย" ภายในงานฯ เพียงวันเดียวพุ่งเกินเป้ากว่าห้าร้อยชุด มั่นใจเป็นระบบปฏิบัติการตัวแทน "วินโดวส์ 95 ฉบับภาษาไทย" ในอนาคต ที่สามารถตอบสนองการใช้งานคอมพิวเตอร์ได้ทุกระดับ
นายพีระพงษ์ เอื้อสุนทรวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยภายหลังจากการเปิดตัวระบบปฏิบัติการ "วินโดวส์ 98 ฉบับภาษาไทย" อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2541 ที่ศูนย์แสดงสินค้าไบเทคว่า "บริษัทฯ ประสบความสำเร็จอย่างงดงามเกินความคาดหมาย โดยดูได้จากฐานข้อมูลผู้บริโภคที่ได้ทำการสำรวจและรวบรวมจากงานเปิดตัวในครั้งนี้ปรากฎตลอดทั้งวันมีผู้เข้าชมงานกว่าหมื่นคน ทั้งจากผู้ลงทะเบียนล่วงหน้าผ่านทางเว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ ผู้เข้าชมงานทั่วไป นอกจากนี้ ยังมีผู้ชมการถ่ายทอดสดผ่านทางเว็บไซต์ของสถานีวิทยุโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 5 อีก ซึ่งนับว่าสามารถครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในหลากหลายสาขาอาชีพได้อย่างกว้างขวาง ทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชน และตั้งแต่นักคอมพิวเตอร์มืออาชีพไปจนถึงผู้สนใจทั่วไป เยาวชน และสมาชิกทุกคนในครอบครัว โดยมีเทคโนโลยี "งานเด่น เล่นสนุก" เป็นจุดเด่นที่สำคัญ"
นายพีระพงษ์ กล่าวต่อไปว่านอกจากการสาธิตการใช้งาน "วินโดวส์ 98 ฉบับภาษาไทย" แล้ว คู่ค้าผู้ผลิตและจำหน่ายฮาร์ดแวร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง 27 รายของไมโครซอฟท์ ยังได้นำเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของตนมาร่วมแสดง และจัดรายการสมนาคุณและกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ อีกมากมายร่วมกับไมโครซอฟท์ ทำให้ผู้เข้าชมงานฯ ได้สัมผัสและทดลองใช้เทคโนโลยีแห่งอนาคตทั้งประเภทซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ได้อย่างใกล้ชิด และเลือกซื้อสินค้าไอทีที่มีลิขสิทธิ์ถูกกฎหมายได้ในราคาถูก ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ผู้บริโภคให้ความสนใจและเห็นประโยชน์ของซอฟต์แวร์มีลิขสิทธิ์มากขึ้น โดยสังเกตได้จากยอดขาย "วินโดวส์ 98 ฉบับภาษาไทย" สามารถทำยอดขายได้จริงสูงถึงกว่าห้าร้อยชุด ภายในวันเปิดตัวเพียงวันเดียว
สาเหตุประการสำคัญที่ทำให้โปรแกรม "วินโดวส์ 98 ฉบับภาษาไทย" ได้รับการต้อนรับอย่างกว้างขวางภายในเวลารวดเร็ว ได้แก่ คุณสมบัติการเป็นซอฟต์แวร์ภาษาไทยสมบูรณ์แบบที่สนับสนุนการใช้งานเป็นภาษาไทยทั้งหมด ทั้งการใช้งานโปรแกรมต่าง ๆ การสร้างระบบให้ความช่วยเหลือและแก้ปัญหาเป็นภาษาไทย ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์คนไทยส่วนใหญ่ทั้งในระดับองค์กรและส่วนบุคคลที่ยังใช้งานระบบปฏิบัติการและโปรแกรมภาษาไทยเป็นหลัก และเชื่อว่า "วินโดวส์ 98 ฉบับภาษาไทย" จะกลายเป็นระบบปฏิบัติการ 32 บิต ที่ทันสมัยที่สุดบนเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่จะเข้ามาแทนที่ "วินโดวส์ 95 ฉบับภาษาไทย" อย่างแน่นอนในอนาคต ทั้งนี้ เนื่องจาก "วินโดวส์ 98 ฉบับภาษาไทย" ได้เพิ่มคุณสมบัติพิเศษที่ตอบสนองการใช้งานทุกระดับและอำนวยความสะดวกให้แก่วิถีชีวิตทันสมัยในยุคนี้ได้อย่างลงตัว จึงเหมาะสำหรับสมาชิกทุกคนในครอบครัว โดยเฉพาะระบบการเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตที่สะดวกสบายและมีรูปแบบความบันเทิงต่าง ๆ อย่างครบถ้วน " นายพีระพงษ์ กล่าว
ไมโครซอฟท์เปิดตัว "วินโดวส์ 98 ฉบับภาษาไทย" เต็มรูปแบบโชว์เทคโนโลยี "งานเด่น เล่นสนุก" เรียกผู้ชมกว่าหมื่น ดันยอดขายทะลุเป้า
ไมโครซอฟท์ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2518 และเป็นผู้นำการพัฒนาและการตลาดของซอฟต์แวร์สำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (Personal Computer-PC) ทางบริษัทฯ มีซอฟต์แวร์หลายประเภทให้เลือกใช้ทั้งสำหรับองค์กรและผู้ใช้ตามบ้าน ทั้งนี้ ซอฟต์แวร์ทุกตัวพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกในการใช้งาน และได้รับประโยชน์สูงสุดจากเครื่องพีซี ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) เป็นผู้พัฒนาและขายสินค้าไมโครซอฟท์ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในประเทศไทยและมีบริการหลังการขายให้แก่ผู้ซื้อลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์อย่างถูกต้องตามกฎหมาย
หมายเหตุ Microsoft เป็นเครื่องหมายการค้าที่จดทะเบียน และ Windows เป็นเครื่องหมายการค้าของ บริษัท ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด อรวรรณ อินทรวัลทิพย์ โทร. 266-3300 ต่อ 115 E-mail : orawani@microsoft.com หรือ บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด สีนวล ฤกษ์สิรินุกูล / นิศากร สุวรรณเสรีรักษ์ โทร. 254-5152--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ