ไพร้ซวอเตอร์เอาส์คูเปอร์ส จัดทำหนังสือคู่มือการใช้ชีวิตและการทำงานในกรุงเทพฯ สำหรับชาวต่างชาติ “Living & Working in Bangkok” ฉบับที่ 3 สามารถหาซื้อได้แล้วขณะนี้

ข่าวทั่วไป Thursday May 19, 2005 11:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ค.--ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส
หลังจากที่ประสบความสำเร็จจากหนังสือ Living & Working in Bangkok ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 1และ 2 ในปี 2539 และ 2543 บริษัทไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์สมีความยินดีที่จะนำเสนอคู่มือฉบับปรับปรุงใหม่ล่าสุด “Living & Working in Bangkok ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 3” ซึ่งได้รวบรวมข้อมูลที่จำเป็นและเป็นประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตและการทำงานของชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในประเทศไทย
หนังสือเล่มนี้จัดทำโดยกลุ่มผู้เชี่ยวชาญซึ่งมีประสบการณ์ในการให้คำแนะนำแก่ลูกค้าชาวต่างประเทศและครอบครัวที่เข้ามาทำงานในประเทศไทย ข้อมูลที่รวบรวมอยู่ในหนังสือจึงเป็นประโยชน์ต่อชาวต่างชาติทั้งที่เพิ่งย้ายเข้ามาในประเทศไทย และที่ได้เข้ามาอยู่ในประเทศไทยมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้วด้วย
ในหนังสือ Living & Working in Bangkok จะให้คำแนะนำในเรื่องทั่ว ๆ ไปเกี่ยวกับการทำงานในประเทศไทย เช่น เรื่องการย้ายเข้าสู่ประเทศไทย ข้อกำหนดเกี่ยวกับภาษีและกฎหมาย ไปจนถึงคำแนะนำเฉพาะเรื่อง เช่น คำแนะนำเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย รายชื่อ โรงพยาบาลและสถานทูต รวมทั้งรายละเอียดเกี่ยวกับโรงเรียนสำหรับบุตรหลานของชาวต่างชาติ หรือแม้กระทั่งคำแนะนำเกี่ยวกับการใช้ชีวิตหรือกิจกรรมในวันหยุดพักผ่อน สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ นอกจากนี้หนังสือดังกล่าวยังได้กล่าวถึงปัญหาอันเนื่องมาจากความแตกต่างทางวัฒนธรรม ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญที่ชาวต่างชาติมักประสบ หนังสือเล่มนี้จัดพิมพ์ด้วยกระดาษอาร์ตสี่สีทั้งเล่ม จำนวน140 หน้า
Living & Working in Bangkok ได้จัดหมวดหมู่ให้ง่ายต่อการอ่าน โดยแบ่งออกเป็น 8 ส่วนด้วยกัน ได้แก่ ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับประเทศไทย ความเป็นอยู่และวัฒนธรรมไทย การเตรียมตัวก่อนออกเดินทางมาประเทศไทย การปฏิบัติตนเมื่อมาถึงประเทศไทย การหาที่อยู่ การทำงาน ครอบครัว และการใช้เวลาว่าง ซึ่งจะมีความพิเศษตรงที่มีภาคผนวกจำนวน 50 หน้า ซึ่งรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับสายการบิน สมาคมและชมรมสำหรับชาวต่างชาติ เว็บไซต์ต่างๆที่เป็นประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตในประเทศไทย รวมไปถึงรายชื่อหนังสือต่าง ๆ สำหรับอ่านเพิ่มเติม นอกจากนั้นด้านหลังของหนังสือยังมีแผนที่กรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็นแผนที่ทางด่วน เส้นทางเดินรถไฟฟ้าและรถไฟใต้ดิน
คุณประภาศิริ โฆษิตธนากร กรรมการผู้จัดการด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล บริษัทไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส ได้กล่าวถึงที่มาของการจัดทำหนังสือเล่มนี้ไว้ว่า “บริษัทของเราได้ให้คำปรึกษากับลูกค้าชาวต่างชาติมานานกว่า 40ปี โดยให้บริการจัดทำวีซ่า ใบอนุญาตทำงาน ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการจ้างงาน การวางแผนภาษีอากร และการให้คำแนะนำด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล
เราได้เห็นว่าการดำรงชีวิตในกรุงเทพฯ ได้เปลี่ยนแปลงไปในหลายด้านหลังจากที่เราได้ตีพิมพ์หนังสือ Living & Working ครั้งก่อนในปีพ.ศ. 2543 (ครั้งที่1 ในปี พ.ศ.2539) เราจึงได้เพิ่มเติมคำแนะนำและเคล็ดลับในการปรับตัวให้เข้ากับวัฒนธรรมที่แตกต่างไปจากวัฒนธรรมในบ้านเกิด เพื่อให้ชาวต่างชาติที่กำลังจะย้ายเข้ามาทำงานในประเทศไทยได้รับความสะดวกในการจัดหาที่พัก สถาบันการศึกษาสำหรับบุตรหลาน และพบว่าการเริ่มต้นชีวิตใหม่ในประเทศไทย “ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด”
ท่านสามารถหาซื้อหนังสือ Living & Working ฉบับที่3 ได้ที่ร้านหนังสือ Asia Books, Kinokuniya และ Bookazine ได้ทุกสาขาทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยจัดจำหน่ายราคาเล่มละ 550 บาท
เกี่ยวกับบริษัทไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส
ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส ผสมผสานประสบการณ์ในการเป็นที่ปรึกษาให้กับองค์กร โดยใช้ความเชี่ยวชาญจนเป็นที่ยอมรับในภูมิภาคต่างๆ ผนวกกับเครือข่ายของไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์สทั่วโลก ทำให้บริษัทได้รับความไว้วางใจจากธุรกิจต่างๆจนเป็นบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำของโลก ปัจจุบัน บริษัทฯ ได้แบ่งธุรกิจออกเป็นสามกลุ่มใหญ่ บริการด้านการสอบบัญชี บริการที่ปรึกษาทางธุรกิจ และบริการที่ปรึกษาด้านกฎหมายและภาษี
ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส มีพนักงานกว่า 120,000 คนใน139ประเทศ ในประเทศไทยมีพนักงานกว่า 1,000 คน ทุกคนทำงานบนพื้นฐานแห่งความซื่อสัตย์และยึดหลักจริยธรรม
หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
คุณพิมพ์วิสาข์ เทียนศรี
บริษัทไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส ประเทศไทย
โทร. 0-2344-1000 ต่อ 4057 แฟกซ์ 0-2286-4440
อีเมล์ Pimwisa.thiensri@th.pwc.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก bangkok  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ