ยูทีวีเดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านรายการของวงการเคเบิ้ลทีวีไทย ล่าสุดเพิ่ม 3 ช่องรายการคุณภาพ `HALLMARK' `STAR WORLD' และ `STAR M

ข่าวบันเทิง Monday September 15, 1997 13:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--15 ก.ย.--ยูทีวี
บริษัท ยูทีวี เคเบิ้ล เน็ตเวอร์ค จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการเคเบิ้ลทีวีด้วยระบบใยแก้วนำแสงรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ตอกย้ำภาพพจน์ความเป็นผู้นำทางด้านรายการของวงการเคเบิ้ลทีวีไทย ด้วยการนำช่องรายการบันเทิงคุณภาพที่ได้รับความนิยมจากทุกมุมโลกมาเสนอให้กับสมาชิกโดยล่าสุดคว้าลิขสิทธิ์ช่อง "ฮอลล์มาร์ก" (ยูทีวี 30) ซึ่งเป็นผู้ผลิตภาพยนตร์โทรทัศน์มินิซีรี่ส์รายใหญ่ที่สุดในโลกเพียบพร้อมด้วยภาพยนตร์โทรทัศน์ และมินิซีรี่ส์ยอดนิยมจากสหรัฐ ช่อง "สตาร์เวิลด์" (ยูทีวี 36) ซึ่งคัดสรรรายการคุณภาพทั่วโลกที่ถูกใจชาวเอเชีย ดูกันสนุกทั้งครอบครัว และช่อง "สตาร์มูฟวี่ส์" (ยูทีวี 35) รวบรวมสุดยอดภาพยนตร์จากสตูดิโอชั้นนำทั่วโลก ทั้งจากฮอลลีวู้ด ฝรั่งเศส ออสเตรเลีย อังกฤษ ฮ่องกง นิวซีแลนด์ และเยอรมัน เป็นต้น นับว่าขณะนี้ยูทีวี เป็นผู้ให้บริการเคเบิ้ลทีวีที่นำเสนอรายการประเภทภาพยนตร์มากที่สุดถึง 4 ช่อง สำหรับ 3 รายการล่าสุด ยูทีวีมอบให้สมาชิกที่รับบริการเต็มรูปแบบในอัตรา 1,200 บาทต่อเดือนรับชมฟรี ส่วนสมาชิกที่ชำระค่าบริการอัตรา 400 และ 890 บาทต่อเดือน รับชมทั้ง 3 ช่องรายการนี้เพิ่มได้ในราคาเพียง 150 บาทต่อช่อง
นายสัมพันธ์ จารุมิลินท กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ยูทีวี เคเบิ้ล เน็ตเวอร์ค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "บริษัทฯ ได้ซื้อลิขสิทธิ์ใหม่เพิ่มขึ้นอีก 3 ช่องรายการ คือ ฮอลล์มาร์ก "HALLMARK" สตาร์เวิลด์ "STAR WORLD" และสตาร์ มูฟวี่ส์ "STAR MOVIES" ซึ่งเปรียบเสมือนห้องสมุดใหญ่ของรายการคุณภาพทั้งสาระและความบันเทิงจากทุกมุมโลก โดยแพร่ภาพผ่านทางสื่อโทรทัศน์ให้สมาชิกในครอบครัวได้เพลิดเพลิน ตื่นตาตื่นใจไปกับสาระบันเทิงที่มาถึงบ้าน สมาชิกของยูทีวีจะมีช่องรายการให้เลือกชมตามชอบใจมากยิ่งขึ้น จากที่มีมากกว่าผู้ให้บริการเคเบิ้ลทีวีรายการอื่น ๆ อยู่แล้ว"
ช่องฮอลล์มาร์ก บริหารโดยฮอลล์มาร์ก เอนเตอร์เทนเมนท์ เน็ตเวอร์คส ผู้ผลิตภาพยนตร์โทรทัศน์แลมินิซีรี่ส์รายใหญ่ที่สุดในโลก โดยผลงานของฮอลล์มาร์กได้รับเอมมี่ อวอร์ด ถึง 119 รางวัล และรางวัลต่าง ๆ อีกมากมาย อาทิ พีบอดี้ ลูกโลกทองคำ คริสโตเฟอร์ และเจเนลิส และยังมีห้องสมุดรายการคุณภาพอีก 2,000 กว่าชั่วโมงเพื่อแพร่ภาพไปยังประเทศต่าง ๆ
จุดเด่นของช่องรายการฮอลล์มาร์ก คือ มีรายการที่ได้รับการยอมรับว่าเหมาะกับทุกคนในครอบครัวอย่างแท้จริง เนื่องจากไม่มีภาษาที่หยาบคาย นอกจากนี้ยังมีสตูดิโออยู่ในทุกภูมิภาคของโลก รายการจึงมีความหลากหลาย สอดคล้องกับความนิยมของผู้ชม
รายการของ "ฮอลล์มาร์ก" ได้รับความนิยมอย่างมากในสหรัฐ ติดต่อกันมากว่า 10 ปี โดยเป็นเพียงช่องเดียวที่แพร่ภาพตอนเด็ดของมินิซีรี่ส์ และภาพยนต์เรื่องล่าสุดที่จะฉายทั่วโลก ก่อนที่จะเผยแพร่ในโรงภาพยนตร์ หรือวางร้านวีดีโอ ซึ่งรวมแล้วกว่า 46 รายการ และภาพยนตร์พรีเมียร์ 13 เรื่อง ต่อสัปดาห์ นอกจากนี้ยังมีรายการ "Hallmark Hall of Fame" ซึ่งเป็นการแพร่ภาพภาพยนตร์โทรทัศน์ที่ได้รับรางวัล หรือที่ได้รับความนิยมยาวนานในประวัติศาสตร์ของวงการโทรทัศน์ รวมทั้งรายการ "Hallmark's Award-winning" ที่นำดาวรุ่งจรัสแสงของวงการภาพยนตร์ ซึ่งไม่ค่อยปรากฏในจอโทรทัศน์บ่อยนักมาออกในรายการ ตลอดจนยังมีภาพยนตร์โทรทัศน์ที่สร้างจากมหากาพย์ในยุคกรีกโบราณ ที่มีชื่อเสียงของโลก คือ Homer's Odyssey ซึ่งเป็นเรื่องราวการต่อสู้ผจญภัยของกษัตริย์โอดิสซี่เทคนิคการถ่ายทำเต็มไปด้วยการใช้เทคนิคพิเศษที่ยังไม่เคยปรากฏที่ไหนมาก่อน ซึ่งจะสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมมิรู้ลืม
ช่องรายการ "สตาร์เวิลด์" แพร่ภาพทั่วเอเชีย ด้วยรายการที่เลือกสรรว่าเป็นสุดยอดรายการบันเทิงทางโทรทัศน์สำหรับผู้ชมชาวเอเซีย โดยรวบรวมจากห้องสมุดรายการทั่วโลก อาทิ ฮอลลีวู้ด ยุโรป ออสเตรเลีย และตะวันออกไกล ซึ่งเป็นรายการที่เหมาะกับผู้ชมทุกเพศ ทุกวัย
"สตาร์เวิลด์" เสนอรายการชั้นนำระดับโลก ได้แก่ ภาพยนตร์โทรทัศน์แนวชีวิต ตลกเบาสมอง และแนวลึกลับ ตลอดจนทอล์กโชว์ รายการสำหรับสตรีและเด็ก รวมทั้งสารคดี และมินิซีรี่ส์ที่ได้รับรางวัลเอมมี่ อวอร์ด ได้แก่ The X-Files, NYPD Blue, Chicago Hope, Picket Fences, L.A. Law and Dr.Quinn Medicine Woman และ Plus Dynasty ตลอดจนรายการยอดนิยม จากประเทศต่าง ๆ เช่น ช่วงของ "The Best of British" จะเสนอภาพยนตร์ชีวิต ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในอังกฤษ เช่น Heart Beat และ All Creatures Great and Small หรือสุดฮิตจากออสเตรเลีย เช่น Snowy River-The McGregor Saga และภาพยนตร์ชุดแอ็คชั่นผจญภัย Space:Above and Beyond จากทีมผู้สร้างภาพยนตร์ชุด X-Files เป็นต้น
รายการของสตาร์เวิลด์ เน้นความบันเทิงสำหรับทุกคนในครอบครัว ได้แก่ Baywatch Nights และการ์ตูนที่ได้รับความนิยมสูงสุด The Simpsons และละครชุดยอดฮิต 2 เรื่องจากอเมริกา คือ Santa Barbara และ The Bold and the Beautiful ซึ่งเป็นที่นิยมของชาวเอเซีย รวมทั้งละครชุดเบาสมองสารคดีจากบีบีซี รายการสำหรับผู้หญิงและเด็ก และยังมีรายการทอล์กโชว์ เช่น Oprah Winfrey Show ตลอดจนรายการที่ได้รับรางวัลอีกมากมาย
สำหรับช่อง "สตาร์มูฟวี่ส์" เปรียบเสมือนห้องสมุดภาพยนตร์ ที่รวบรวมผลงานยอดเยี่ยมจากผู้ผลิตรายใหญ่ของประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ตั้งแต่สตูดิโอชั้นนำของฮอลลีวู้ด โดยเฉพาะจากทเว็นตี้ เซ็นจูรี่ฟอกซ์ ซึ่งผลิตภาพยนตร์มาตั้งแต่ยุคปี 1920 ไปจนถึง ฝรั่งเศส ออสเตรเลีย อังกฤษ ฮ่องกง นิวซีแลนด์ และเยอรมนี เป็นต้น
ภาพยนตร์ทุกเรื่องได้มีการแบ่งเป็นหมวดหมู่ เพื่อให้ผู้ชมได้เลือกชมได้สะดวก เช่น แนวแอ็คชั่น ครอบครัว คาวบอย ตลก โรแมนติก และภาพยนตร์คลาสสิก โดยภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมหลายเรื่องจากฮอลลีวู้ดที่จะนำแพร่ภาพในปีนี้ ได้แก่ A Walk in the Clouds, Broken Arrows, Waiting to Exhale, Dead Man Walking และ Fargo เป็นต้น
นอกจากนี้ยังมีข่าวเกี่ยวกับวงการภาพยนตร์จากทุกมุมโลก เช่น เรื่องราวระหว่างการถ่ายทำ เรื่องซุบซิบในกองถ่าย ตลอดจนการสัมภาษณ์ ตัวอย่างภาพยนตร์เรื่องใหม่ให้ได้ชมก่อนใคร และการประกาศผลรางวัลต่าง ๆ ของวงการภาพยนตร์ เช่น อคาเดมีอวอร์ด (รางวัลออสก้าร์) และเทศกาลภาพยนตร์ที่เมืองคานส์ เป็นต้น
"การที่ยูทีวีเพิ่มช่องรายการใหม่ขึ้นมา พร้อมกันทีเดียวถึง 3 ช่อง ทำให้ยูทีวีเป็นเคเบิ้ลทีวีเพียงรายเดียวในประเทศไทยที่มีช่องรายการเสนอให้กับสมาชิกมากที่สุด ทั้งรายการพื้นฐาน และรายการที่ยูทีวีได้ลิขสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย บ่งบอกถึงความเป็นผู้นำที่แท้จริงในวงการเคเบิ้ลทีวีของไทย ด้วยช่องรายการที่มากถึง 51 ช่องรายการ และสมาชิกกว่า 160,000 ราย ซึ่งเป็นยอดสมาชิกที่สูงสุดเป็นอันดับหนึ่ง"
"และการที่ยูทีวีก้าวมาถึงจุดนี้ได้ เป็นผลมาจากความสามารถทางการตลาดของทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญในการเข้าถึงความต้องการของลูกค้า การทำวิจัยทางการตลาด ตลอดจนข้อเสนอแนะต่าง ๆ จากสมาชิกยูทีวี และวิสัยทัศน์ของผู้บริหารที่เล็งเห็นถึงความต้องการความบันเทิงที่ครบครันภายในครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน หลาย ๆ ปัจจัยเหล่านี้ล้วนเสริมซึ่งกันและกัน ทำให้ยูทีวีสามารถขยายธุรกิจได้อย่างแข็งแกร่งตลอดมา ทั้งในด้านการสรรหารายการคุณภาพระดับโลกเพื่อสร้างทางเลือกของความบันเทิงใหม่ ๆ ให้กับสมาชิก และการสร้างฐานลูกค้าเพื่อที่จะเพิ่มทางเลือกใหม่ ๆ ให้กับสมาชิกยูทีวีต่อไป" นายสมพันธ์กล่าวอย่างมั่นใจ
ทั้ง 3 ช่องรายการล่าสุดจากยูทีวี สมาชิกที่รับบริการในอัตรา 1,200 บาทต่อเดือนจะได้รับชมฟรีสำหรับสมาชิกที่ชำระค่าบริการอัตรา 400 และ 890 บาทต่อเดือนสามารถรับชมทั้ง 3 ช่องรายการนี้เพิ่มได้ในราคาเพียง 150 บาทต่อช่อง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ แผนกประชาสัมพันธ์ คุณวิลาวัลย์ โชคครรชิตไชย, คุณแก้วกานต์ แก้วไทย โทร.699-1967, 699-1980-1 แฟ็กซ์.6430696 คุณอัจฉราพร เอาเจริญพร บริษัท โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ พับลิค รีเลชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 632-8300-7--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ