พีแอนด์จีประกาศลงทุนในประเทศไทย 1,000 ล้านบาทในปี 2541

ข่าวทั่วไป Friday February 13, 1998 10:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--13 ก.พ.--พีแอนด์จี
บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด แถลงวันนี้ว่า บริษัทมีแผนที่จะลงทุนในประเทศไทยอีกกว่า 1,000 ล้านบาทในปี 2541 "เพื่อก่อสร้างศูนย์กระจายสินค้า ขยายโรงงาน และขยายกำลังการผลิตในประเทศไทย" ทั้งนี้ จากการเปิดเผยของ มร. ระวิ ชาตูเวอดี กรรมการผู้จัดการ พีแอนด์จี ประเทศไทย
"แม้ว่าในขณะนี้หลายประเทศในภูมิภาคเอเชียกำลังประสบกับปัญหาเศรษฐกิจ เรายังเชื่อมั่นว่าประเทศไทยยังคงเป็นตลาดที่สำคัญมากสำหรับพีแอนด์จี ทั้งในด้านศักยภาพของตลาดภายในประเทศ และบทบาทในฐานะที่เป็นฐานการผลิตและส่งออกของสินค้าในภูมิภาคเอเชีย" มร. ชาตูเวอดี กล่าว
การลงทุนหลัก ๆ ของบริษัทจะเป็นการสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจผลิตภัณฑ์ดูแลผิวออยล์ ออฟ อูลาน และผ้าอ้อมสำเร็จรูปแพมเพอร์ส มร. ชาตูเวอดี กล่าวว่า พีแอนด์จีอาจจะเพิ่มการลงทุนในประเทศไทยอีกหลังจากพิจารณาแล้วว่า ธุรกิจการส่งออกมีแนวโน้มการเติบโตมากเพียงใด "พีแอนด์จี ประเทศไทยมีปริมาณการส่งออกสินค้าสูงที่สุดในเอเชีย เมื่อเทียบกับบริษัทพีแอนด์จีในประเทศอื่น ๆ โดยมีสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 3 ของยอดส่งออกทั้งหมดของพีแอนด์จีในภูมิภาคเอเชีย" มร. ชาตูเวอดี กล่าว
อีกส่วนหนึ่งของแผนการลงทุนเพิ่มเติม คือการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบการให้บริการและระบบลอจิสติกส์ของบริษัท ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการบริหารงานจัดส่งสินค้าสำหรับตลาดภายในประเทศและตลาดส่งออก
บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล ได้ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทยเมื่อปี 2530 ปัจจุบันบริษัทได้ลงทุนไปแล้วกว่า 2,200 ล้านบาท และมีพนักงานมากกว่า 800 คน โดยประจำอยู่ที่สำนักงานใหญ่ในกรุงเทพฯ และโรงงานผลิตในนิคมอุตสาหกรรมเวสโกรว์
พีแอนด์จี ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตซึ่งส่งออกผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว และผลิตภัณฑ์จากเยื่อกระดาษไปจำหน่ายในประเทศต่าง ๆ กว่า 10 ประเทศ อาทิ ออสเตรเลีย ฮ่องกง อินโดนีเซีย เกาหลี มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และไต้หวัน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ : คุณชัชฎาภา วิจิตรานนท์ บริษัท บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด โทรศัพท์ 652-1946-7 โทรสาร 652-1948--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ