กทม.ห่วงประชาชนตรวจซุปเปอร์มาร์เก็ตหาสารปนเปื้อนในอาหาร

ข่าวทั่วไป Tuesday March 31, 1998 10:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--31 มี.ค.--สนอ.
เมื่อเร็วๆ นี้ นายแพทย์ขจิต ชูปัญญา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ จันทวัฒนา ผู้อำนวยการเขตบางซื่อ และคณะตรวจสอบอาหารจากสำนักอนามัย ได้เดินทางไปตรวจสอบอาหารพร้อมปรุงและอาหารพร้อมบริโภคในซุปเปอร์มาร์เก็ต ห้างสรรพสินค้าบางลำภู สาขาบางโพ และสร้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาวงศ์สว่าง พื้นที่เขตบางซื่อ
ภายหลังการตรวจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ผลการตรวจสอบอาหารพร้อมปรุงและอาหารพร้อมบริโภคในซุปเปอร์มาร์เก็ตหลายแห่ง พบว่าคุณภาพอาหารส่วนใหญ่อยู่ในเกณฑ์ดี แต่มีข้อบกพร่องในเรื่องของการติดตั้งปรอทควบคุมอุณหภูมิของอาหารสด อาหารพร้อมปรุง รวมทั้งไม่มีตารางวัดอุณหภูมิ ตนจึงได้แนะนำให้ดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้อง ส่วนการตรวจหาสารปนเปื้อนในอาหาร คือ สารฟอกขาว ฟอร์มาลีน บอแร็กซ์ และกรดซาลิซิติค โดยการสุ่มตัวอย่างอาหาร ได้แก่ ลูกชิ้นหมู หมูบด ขิงซอย มะนาวดอง ปรากฎว่าไม่มีสารปนเปื้อนในอาหารแต่อย่างใด
อย่างไรก็ดี เพื่อความปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชนในการบริโภคอาหาร กรุงเทพมหานคร จะได้มีการตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อนมักมีผู้ป่วยเป็นโรคอุจจาระร่วง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจึงสั่งการให้ผู้อำนวยการเขตหมั่นตรวจสอบอาหารพร้อมปรุง อาหารพร้อมบริโภค ทั้งนี้เพื่อป้องกันมิให้เกิดอันตรายแก่ผู้บริโภค และเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคด้วย--จบ--

แท็ก บิ๊กซี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ