ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2 ร่วมกับ ไปรษณีย์ไทย ขอเชิญสื่อมวลชนร่วมพิธีเปิดงาน “ท่องโลกเทพนิยายกับไปรษณีย์ไทย”

ข่าวทั่วไป Wednesday October 5, 2005 18:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ต.ค.--เซ็นทรัลพัฒนา
ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2 จับมือ บริษัท ไปรษณีย์ไทย ต้อนรับปิดเทอม สร้างสีสันจัดกิจกรรมสุดหรรษา พร้อมเปิดกรุแสตมป์ชุดไฮไลท์ให้ชมกันอย่างเต็มอิ่ม ในงาน “สัปดาห์สากลแห่งการเขียนจดหมายประจำปี 2548”
ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2 ร่วมกับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด, สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน และกรมปศุสัตว์ ขอเชิญน้องๆ หนูๆ ร่วมกิจกรรม Walk Rally เพื่อรับความรู้มากมาย ซึ่งแบ่งออกเป็นมุมต่างๆ ภายใต้ Concept ท่องเทพนิยายกับไปรษณีย์ไทย ในงาน “สัปดาห์สากลแห่งการเขียนจดหมายประจำปี 2548” พร้อมพบกับไฮไลท์มากมาย อาทิ ตราไปรษณีย์ที่ระลึกชุดควายไทย ตราไปรษณีย์หายาก วิวัฒนาการของตู้ไปรษณีย์ ฯลฯ พิเศษ เปิดจองตราไปรษณียากรชุดสำคัญของปี “พระปูชนียาจารย์” ครั้งแรกในงานนี้เท่านั้น ระหว่างวันที่ 8-16 ตุลาคม 2548 บริเวณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2
นายประวิช จรรยาสิทธิกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2 กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงานครั้งนี้ว่า “เพื่อส่งเสริมและสนับสนุน ให้เยาวชนสนใจการเขียนจดหมาย นิสัยรักการอ่าน การเขียน การใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และส่งเสริมความรัก ความผูกพันธ์ในครอบครัว และเพื่อเป็นต้อนรับปิดเทอม พร้อมสร้างสีสันสีให้กับงานในครั้งนี้ ทางเราได้พาเด็กๆ จากสโมสรต่างๆ ของศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา เข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วยไม่ว่าจะเป็น สโมสรฟรุตตี้ คิดส์คลับ จาก ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา รามอินทรา, สโมสรลีโอแลนด์ จากศูนย์การค้าเซ็นทรัล ซิตี้ บางนา และสโมสรกาแล็คซี่ คิดส์คลับ จากศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 2 เพื่อให้เด็กๆได้ร่วมกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ ตรงกับวัตถุประสงค์ในการจัดงาน”
สำหรับกิจกรรมภายในงานจะเน้นในเรื่องของทักษะ ความคิดสร้างสรรค์ ความกล้าแสดงออก และความสนุกสนาน โดยจะออกมาในรูปแบบของกิจกรรม Walk Rally ซึ่งจะแบ่งเป็นมุมต่างๆ รวม 4 มุม อาทิ
- มุมควายไทย จะเป็นเรื่องราววิวัฒนาการของควายไทย ในรูปการจำลองของจริงมาให้ได้ชมกัน และนิทรรศการ ควายไทย เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับความไทย ที่สอดคล้องกับแสตมป์ที่ระลึกของงานสัปดาห์สากลฯ ปี 48
- มุมอ่าน (นิทานสานฝัน) เป็นมุมหนังสือนิยายไทยและต่างประเทศที่ให้ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับไปรษณีย์และหนังสือหลากหลายประเภทสำหรับผู้ที่รักการอ่าน และกิจกรรมการเล่านิทานในรูปแบบต่างๆ อาทิ เล่าไป พับไป, ละครหุ่น, เล่าไป วาดไป ฯลฯ
- มุมเขียน (สอดรักใส่ซอง) เป็นมุมที่ส่งเสริมให้ผู้ร่วมงานรักการเขียนมากยิ่งขึ้น มีกิจกรรมเขียนฟรี-ส่งฟรีทั่วโลก พร้อมเขียนไปรษณียบัตรส่งกำลังใจเพื่อชาวใต้, การเขียนไปรษณียบัตรประกวดหัวข้อ “วิธีการประหยัดพลังงานของฉัน” ชิงทุนการศึกษา, การประชาสัมพันธ์เรื่องซองมาตรฐาน, กิจกรรมการเขียนจดหมายถึงตัวละครเทพนิยายที่ตนเอง ชื่นชอบ และการฉายวิดีทัศน์เนื้อหาเกี่ยวกับการสื่อสารผ่านจดหมาย และไปรษณียบัตร
- มุมประดิษฐ์ (ปั้นทุยลุยทุ่ง) เป็นมุมที่สอนวาดภาพ ระบายสี ตกแต่งไปรษณียบัตรด้วยตนเอง และสามารถส่งฟรีได้ในงาน หรือนำไปร่วมกิจกรรม Stamp by myself ที่มุมถ่ายภาพแสตมป์ส่วนตัว และการสอนปั้นตุ๊กตาควาย ซึ่งเป็นที่ระลึกภายในงานครั้งนี้
ไฮไลท์ของงานในครั้งนี้นอกจากมุมต่างๆ ที่ให้น้องๆ ได้ร่วมสนุกในรูปแบบของ Walk Rally ยังเปิดโอกาสให้ทุกท่านได้ชมการแสดงตราไปรษณียากรชุดเด่น และหาดูได้ยาก อาทิ ชุด โสฬศ ซึ่งเป็นตราไปรษณียากรชุดแรกของไทย, การแสดงตราไปรษณียากรชุดแรกของรัชการที่ 8 หรือที่รู้จักกันในนาม ชุดบางปะอิน, การแสดงตราไปรษณียากรชุด ควาย หรือ กระบือ ชุดแรกจนถึงชุดปัจจุบัน, การแสดงนิทรรศการนิยายพื้นบ้านไทยในแสตมป์, การนำตู้ไปรษณีย์ตู้จริงตู้แรกของประเทศไทยมาแสดง, การจัดทำตราประทับที่ระลึกงานสัปดาห์สากลแห่งการเขียนจดหมาย ประจำปี 2548 ที่มีเฉพาะในงานนี้เท่านั้น
ขอเชิญทุกท่านร่วมชมนิทรรศการแสตมป์หลากหลายรูปแบบ และวิวัฒนาการของไปรษณีย์ไทย พร้อมจองเป็นเจ้าของตราไปรษณียากรชุดสำคัญของปี “พระปูชนียาจารย์” ระหว่างวันที่ 8-16 ตุลาคม 2548 บริเวณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2
กำหนดการ
พิธีเปิดงาน“ท่องโลกเทพนิยายกับไปรษณีย์ไทย
งานสัปดาห์สากลแห่งการเขียนจดหมายปี 2548
วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม 2548 เวลา 10.00 - 12.00 น.
ณ ชั้น 1 (เข้าทาง KFC) ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2
10.00 น. สื่อมวลชน ลงทะเบียน
ผู้ชนะการประกวดประเภทต่าง ๆ ลงทะเบียนเข้ารับรางวัล
11.00 น. MASCOT น่ารักๆ และ พิธีกรนำเข้าสู่รายการ
11.15 น. VDO PRESENTATION งานสัปดาห์สากลแห่งการเขียนจดหมายปี 2548
11.25 น. นายธีระพงศ์ สุทธินนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท)
ประธานกรรมการจัดงานสัปดาห์สากลแห่งการเขียนจดหมายปี 2548 ประธานในพิธี
มอบรางวัลผู้ชนะการประกวดประเภทต่างๆ
11.50 น. ประธาน กล่าวเปิดงาน และมอบของที่ระลึกแก่ผู้สนับสนุนงาน
- บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)
- สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน
- กองบำรุงพันธุ์สัตว์ กรมปศุสัตว์
- บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)
- บริษัท ดังกิ้นโดนัท ประเทศไทย จำกัด
- บริษัท สีทอง 555 จำกัด
- บริษัท นิวแฮมพ์เชอร์ อินชัวรันส์ จำกัด (AIG)
- ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
- บริษัท นีโอ เอ็ดดูเทนเมนท์ จำกัด
- วัดโพธิ์ 9 ต้น
12.00 น. ถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก
15.00 น. เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนซักถาม
มอบของที่ระลึกให้แก่ผู้ร่วมสนับสนุนทุกท่าน
พร้อมถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่:
สุนัดดา วัดอ่อน
แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)
โทร. 02-264-5555 ต่อ 1306โทรสาร 02-264-5555 ต่อ 1304
Call Center 02-635 1111pr.ho@centralplaza.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ