ปตท.จะส่งบุคลากรเสริมความรู้ด้านการป้องกันและระงับสารเคมี วัตถุไวไฟแก่กทม.

ข่าวทั่วไป Monday September 29, 1997 14:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--29 ก.ย.--กทม.
วันที่ 26 ก.ย. 40 เวลา 11.30 น. ดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางไปหารือกับนายพละ สุขเวช ผู้ว่าการการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย เกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนพร้อมทั้งขอความร่วมมือ ปตท. จัดส่งบุคลากรให้ความช่วยเหลือ แนะนำด้านสารเคมี และวัตถุไวไฟ
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นตนได้มีการหารือกับผู้ว่าการการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย (ปตท.) 3 ประการ ด้วยกันคือ 1. แผนป้องกันอุบัติภัยในกรุงเทพมหานคร มีหลายเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสารเคมี วัตถุไวไฟ ฯลฯ ในการนี้ศูนย์ป้องกันอุบัติภัยกทม. มีความต้องการผู้เชี่ยวชาญด้านดังกล่าวจาก ปตท. มาแนะนำแก่เจ้าหน้าที่กทม. อาทิ ในกรณีที่รถบรรทุกแก๊ส หรือสารเคมีระเบิด หรือเมื่อการขนถ่ายแก๊สเกิดปัญหาจะแก้ไขอย่างไรไม่ให้ลุกลามต่อไป และต่อไปนี้ศูนย์อุบัติภัยกทม. จะเชื่อมโยงกับการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย ส่งผู้เชี่ยวชาญมาแนะนำในเรื่องดังกล่าว 2.การขอความร่วมมือเรื่อง ความปลอดภัยเกี่ยวกับแก๊สหุงต้ม ในการนี้จำเป็นต้องมีการออกแบบสถานที่เก็บพร้อมจำหน่าย และอาคารที่ใช้แก๊ส โดยกทม. จะออกกฎหมายคุมเข้มกับร้านค้า สถานจำหน่าย ถ่ายแก๊ส เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด และกทม. ต้องการคำแนะนำจากบุคลากรของปตท. ด้วย ประการสุดท้าย ปตท. มีสถานีบริการน้ำมันอยู่จำนวนมาก ที่สามารถใช้เป็นจุดตรวจสอบควันดำของรถยนต์ เพื่อแก้ไขเครื่องยนต์ให้อยู่ในสภาพที่ดีได้ ดังนั้นกทม.จึงอาจขอใช้พื้นที่ปั๊มน้ำมันเพื่อดำเนินการดังกล่าว ทั้งนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาจราจร
ทางด้านผู้ว่าการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตนยินดีให้การสนับสนุนกทม. ทั้ง 3 ประการดังกล่าว โดยเฉพาะด้านความปลอดภัยจากแก๊สหุงต้ม อาทิ ในเรื่องของการเก็บ การดูแลรักษาและการขนถ่ายนั้นมีความสำคัญมากเพราะอาจส่งผลกระทบต่อประชาชนในกทม.ได้ ส่วนเรื่องการตรวจสอบควันดำ รวมถึงการปรับ-จูนเครื่องยนต์ ปตท.ต้องดำเนินการอยู่แล้ว และพร้อมให้ความช่วยเหลือด้านบุคลากรแก่กทม. เพื่อให้เกิดเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ