ททท.ขายอะเมซิ่ง ไทยแลนด์ให้กงสุลทั่วโลกสอดรับการท่องเทียวปี 2541-42

ข่าวท่องเที่ยว Monday June 30, 1997 15:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--30 มิ.ย.--ททท.
ททท.ให้ความร่วมมือกระทรวงต่างประเทศในการต้อนรับกงสุลไทยจากทั่วโลก ในโอกาสจัดงานสัมมนากงสุลกิตติมศักดิ์ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ระหว่างวันที่ 29 มิ.ย. - 3 ก.ค. 2540 นี้ เพื่อให้รับทราบข้อมูลและสภาพการณ์ล่าสุดเกี่ยวกับประเทศไทย ททท.พร้อมเผยแพร่ข้อมูลส่งเสริมการท่องเที่ยว สอดรับกับปีอะเมซิ่ง ไทยแลนด์
จากการที่กระทรวงต่างประเทศมีดำริที่จะจัดสัมมนากงสุลกิตติมศักดิ์ของไทยทั่วโลกขึ้นเป็นครั้งแรกในระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน - 3 กรกฏาคม 2540 ณ กรุงเทพมหานครฯ นั้น วัตถุประสงค์ของการจัดสัมมนากงสุลกิตติมศักดิ์ของไทยจากทั่วโลกในครั้งนี้ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ทางกระทรวงต่างประเทศต้องการให้กงสุลกิตติมศักดิ์รับทราบข้อมูล และสภาพการณ์ล่าสุดเกี่ยวกับประเทศไทย ทั้งทางด้านการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม รวมทั้งแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกับเจ้าหน้าที่ของไทย ทั้งจากภาครัฐและเอกชน ตลอดจนมอบหมายงานให้กงสุลกิตติมศักดิ์ไปปฏิบัติ โดยเฉพาะการเพิ่มบทบาทและหน้าที่ในด้านการส่งเสริมเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้เป็นไปตามแนวนโยบายของรัฐบาล
ในการสัมมนาครั้งนี้กงสุลกิตติมศักดิ์จะได้รับมอบหมายให้มีบทบาทมากขึ้น ในด้านการประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ข้อมูลที่เกี่ยวกับประเทศไทย และส่งเสริมการท่องเที่ยวให้แก่ประชาชนในประเทศนั้น ๆ เพื่อดึงดูดความสนใจและป้อนข้อมูลในด้านการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยในด้านต่าง ๆ ให้ประชาชนทั่วโลกกลับมาเยือนประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง
นายเสรี วังส์ไพจิตร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า นับเป็นโอกาสดีที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้มีโอกาสต้อนรับกงสุลกิตติมศักดิ์ในช่วงที่คณะเดินทางไปทัศนศึกษาแหล่งนิคมอุตสาหกรรมในเขตจังหวัดชลบุรี ระยอง และพัทยา พร้อมกันนั้นจะจัดให้มีการจัดบรรยายสรุปเกี่ยวกับนโยบายส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย รวมทั้งได้รับทราบข้อมูลที่ทันสมัยและแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญเพื่อประโยชน์ในการปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ในงานเลี้ยงและจัดบรรยายพิเศษแก่คณะกงสุลกิตติมศักดิ์ ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้จัดเตรียมงานในด้านข้อมูลสรุปนโยบายการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย และการแสดงที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทย คือการแสดงนาฏศิลป์ทั้ง 4 ภาคของไทย อาทิ การแสดงรำกลองสะบัดชัย ระบำกินรี ระบำลพบุรี และเซิ้งอีสาน พร้อมทั้งจัดฉายสไลด์มัลติวิชั่นฯ เกี่ยวกับการท่องเที่ยวของประเทศไทย ในโอกาสนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงถือโอกาสเผยแพร่นโยบายการส่งเสริมอุตสาหกรรมของประเทศไทยอย่างเป็นรูปธรรมนั่นคือ การจัดทำโครงการอะเมซิ่ง ไทยแลนด์ 2541-2542
นายเสรี วังส์ไพจิตร กล่าวเน้นว่า การเผยแพร่นโยบายจัดทำโครงการอะเมซิ่ง ไทยแลนด์ 2541-2542 แก่คณะกงสุลกิตติมศักดิ์ในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการประชาสัมพันธ์การจัดทำโครงการฯ ให้เป็นที่รู้จัก และรับทราบข้อมูลในการดำเนินการอย่างทั่วถึง และกงสุลฯ จะเป็นตัวแทนในการนำข้อมูลไปเผยแพร่ยังประชาชนทั่วโลก ให้รับรู้ว่า จะเกิดอะไรขึ้นที่ประเทศไทย และเป็นการกระตุ้นให้คนทั่วโลกสนใจและเดินทางมาเยือนประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง ด้วยความประทับใจและตื่นตา ตื่นใจ อาทิ ด้านการตกแต่งสถานที่ การแต่งกาย บรรยากาศการต้อนรับ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ต่าง ๆ ด้านความปลอดภัย การแสดงและการละเล่นที่เป็นสัญลักษณ์ของปีอะเมซิ่ง ไทยแลนด์ ฯลฯ นอกจากนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้จัดเตรียมสื่อที่จัดทำขึ้นสำหรับโครงการอะเมซิ่ง ไทยแลนด์ แจกเป็นตัวอย่างแก่กงสุลฯ อีกด้วย อาทิ สัญลักษณ์โครงการอะเมซิ่ง ไทยแลนด์ โปสเตอร์และโปสการ์ดแบบต่าง ๆ เพื่อนำไปเผยแพร่ยังประเทศนั้น ๆ ต่อไป
การที่กระทรวงต่างประเทศจัดสัมมนากงสุลกิตติมศักดิ์ของไทยจากทั่วโลกขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยนั้น นับเป็นการแสดงถึงความร่วมมือในการประสานงานและปฏิบัติงานระดับนโยบายของรัฐได้เป็นอย่างดี และแสดงให้เป็นถึงศักยภาพในการให้ความร่วมมือกันของทุก ๆ ฝ่าย ไม่เพียงแต่ภายในประเทศเท่านั้น แต่เป็นการแลกเปลี่ยนและมอบหมายบทบาทหน้าที่ ที่ทุกฝ่ายต้องรับผิดชอบในฐานะเป็นตัวแทนของประเทศไทย ในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักต่อสาธารณชนทั่วโลก และเป็นที่ยอมรับในทุก ๆ ด้าน โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ