SAMTEL9: 'กลุ่มแซมเทล' เผยรายได้ปี 40 เพิ่มจากปีก่อน 56%

ข่าวทั่วไป Thursday March 12, 1998 13:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--12 มี.ค.--สามารถเทลคอม
บริษัท สามารถเทลคอม จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการสื่อสารผ่านดาวเทียมเป็นรายแรกของประเทศไทย เผยผลการดำเนินงานปี 2540 ที่มีรายได้รวมเพิ่มขึ้นร้อยละ 56 ซึ่งเป็นรายได้สุทธิจากธุรกิจสื่อสารผ่านดาวเทียม ธุรกิจโครงการ และบริการเสริมอื่นๆ
นางพงษ์ชัย ศิรินฤมิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท สามารถเทลคอม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มีรายได้รวมทั้งสิ้น 863 ล้านบาท เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2539 มีรรายได้รวมทั้งสิ้น 553 ล้านบาท นับว่าเติบโตขึ้น 56%สำหรับรายได้จากการขายและบริการในปีที่ผ่านมามีรายได้ 836 ล้านบาท เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2539 ที่มีรายได้จากการขายและบริการ 487 ล้านบาท นับว่าเติบโตถึง 72%
นายพงษ์ชัย กล่าวต่อไปว่า แม้ภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศจะอยู่ในภาวะถดถอยและธุรกิจการสื่อสารจะได้รับผลกระทบตรงจากภาวะค่าเงินบาทลอยตัว แต่กลุ่มสามารถเทลคอม ยังนับว่าได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจไม่มากนัก สืบเนื่องจากบริษัทฯมีรายได้ที่แน่นอนจากธุรกิจสื่อสารผ่านดาวเทียม, ธุรกิจโครงการ เช่น โครงการโทรศัพท์สาธารณะทางไกลชนบทผ่านดาวเทียม โดยโครงการนี้ บริษัท สามารถคอมมิวนิเคชั่น เซอร์วิสจำกัด ได้เซ็นสัญญาร่วมกับองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย ทำการติดตั้งและซ่อมบำรุงอุปกรณ์ดาวเทียมทั้งสิ้น 2,171 สถานี ครอบคลุม 3,488 หมู่บ้านและการให้บริการเสริมอื่นๆ อาทิ การบริการติดตั้งและวางระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์แบบครบวงจร การจัดทำระบบ FLEET CARD ให้สถานีบริการน้ำมันเอสโซ่, คาลเท็กซ์ ฯลฯ โดยบริษัท พอสเน็ท จำกัด เป็นต้น
"สำหรับกำไรสุทธิของกลุ่มบริษัท สามารถเทลคอม จำกัด (มหาชน) ในปี 2540 มียอดสุทธิ 12 ล้านบาท เปรียบเทียบกับปี 2539 จำนวน 102 ล้านบาท กำไรสุทธิลดลงเนื่องจากผลขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนประมาณ 58 ล้านบาท และภาระจากดอกเบี้ยที่สูงขึ้น แต่อย่างไรก็ตามด้วยความมุ่งมั่น พัฒนาการให้บริการที่มีมาโดยตลอด ผนวกกับการพัฒนาทักษะของพนักงาน กลุ่มบริษัท สามารถเทลคอม เชื่อมั่นว่าในปี 2541 นี้ บริษัทฯ จะสามารถตอบสนองต่อลูกค้าในทุกประเภทของการบริการได้เป็นอย่างดี" นายพงษ์ชัยกล่าวในที่สุด
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนประชาสัมพันธ์ คุณปิยะวรรณ เหล่าสัมฤทธิ์ โทร. 589 1047 ต่อ 5200--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ