การบินไทยพร้อมเต็มที่รับมือเอเชี่ยนเกมส์

ข่าวกีฬา Thursday June 18, 1998 10:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--18 มิ.ย.--บริษัท การบินไทย จำกัด
รัฐบาลมอบความไว้วางใจคัดเลือกให้การบินไทยเป็นผู้ให้บริการอาหารแก่กองทัพกีฬากว่า 8,000 คน จาก 42 ชาติ ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 6-20 ธันวาคมนี้
นายธรรมนูญ หวั่งหลี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ได้มอบหมายให้บริษัทฯ เป็นผู้ดำเนินการบริการอาหารให้กับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ในหมู่บ้านนักกีฬา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต สำหรับการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 จำนวนกว่า 8,000 คน จาก 42 ประเทศ ในงบประมาณ 160 ล้านบาท โดยงบประมาณนี้จะครอบคลุมตั้งแต่การออกแบบจัดหาและติดตั้งระบบอุปกรณ์เครื่องครัว โต๊ะเก้าอี้ การจัดซื้อวัตถุดิบ การว่าจ้างแรงงาน รวมถึงค่าอบรมบุคลากร และค่าที่พักเพื่อบริการอาหารและเครื่องดื่มตลอดการแข่งขันวันละ 4 มื้อ ซึ่งนอกจากการบริการอาหารที่หมู่บ้านนักกีฬา มธ.รังสิตแล้ว บริษัทยังต้องจัดทำอาหารกล่องให้กับนักกีฬาที่แข่งขันตามสถานที่ต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ ประมาณ 1,000-2,000 กล่องต่อวันอีกด้วย โดยอาหารจะผลิตในหมู่บ้านนักกีฬาทั้งหมดเพื่อความสดใหม่ที่สุด
สำหรับการบริการอาหารที่หมู่บ้านนักกีฬามธ. รังสิตนั้น จะจัดเป็นระบบบุฟเฟ่ต์ ไอร์แลนด์ เพื่อตัดปัญหาการร้องเรียนเรื่องคิวยาวอีกทั้งเพื่อเป็นการประหยัดพื้นที่เนื่องจากโรงอาหารสามารถจุคนได้เพียง 3,500 คน เท่านั้น โดยจัดบุฟเฟ่ต์กระจายไปทั่วโรงอาหาร จำนวน 3 มื้อคือเช้า-กลางวัน-เย็น ส่วนมื้อค่ำ จะจัดเป็นเคาน์เตอร์บริการตนเองระหว่างเวลาเที่ยงคืน - 4 นาฬิกา ของอีกวัน
ทางด้านการติดตั้งอุปกรณ์เครื่องครัวนั้น คาดว่าจะแล้วเสร็จในต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยรายการอาหารมีให้เลือกหลากหลายชนิด ได้แก่ อาหารไทย อาหารจีน อาหารยุโรป อาหารมังสวิรัต อาหารฮินดู อาหารมุสลิม ซึ่งวัตถุดิบทุกชนิดได้ผ่านกรรมวิธีฮาลาล (HALAL) ทางศาสนาอิสลามเรียบร้อยแล้ว
ในเรื่องความพร้อมนั้นการบินไทยมีความเชื่อมั่นค่อนข้างสูงเพราะบุคลากรทุกคนมีประสบการณ์และความชำนาญงาน พร้อมทุ่มเทความสามารถอย่างเต็มที่ เพื่อชื่อเสียงของประเทศชาติเป็นหลัก แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ได้มีการเตรียมการวางแผนสำรองหรือแผนฉุกเฉินไว้เพื่อแก้ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นด้วย--จบ--

แท็ก การบินไทย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ