ธนาคารไทยพาณิชย์สนองนโยบายภาครัฐหนุนธุรกิจส่งออก

ข่าวทั่วไป Tuesday March 9, 1999 10:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--9 มี.ค.--บมจ.ธนาคารไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) พร้อมช่วยประเทศชาติ ผลักดันธุรกิจส่งออกไทย โดยจัดทำ WEBSITE "thaimarket.net" เพื่อสนับสนุนการทำธุรกิจ E-Commerce, เพิ่มโอกาสให้แก่ผู้ส่งออกในการหาตลาดใหม่ๆ จากผู้สนใจซื้อทั่วโลก,ทำให้ผู้ส่งออกสามารถลดค่าใช้จ่ายในการโฆษณาสินค้าไปยังต่างประเทศ และทำให้ผู้ซื้อสามารถติดต่อกับผู้ส่งออกได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยผู้ที่เข้าร่วมโครงการไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
นายวิชิต อมรวิรัตนสกุล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานเทคโนโลยี เปิดเผยว่า ปัจจุบันโลกของเรากำลังประสบกับวิกฤติการณ์ทางเศรษฐกิจที่แผ่ขยายไปทั่ว แต่ความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสารสนเทศกลับพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ และเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจที่เกิดขึ้น โดยการนำเอาแนวการดำเนินขั้นตอนทางการค้าในรูปแบบของอิเล็กทรอนิคส์มาใช้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้เกิดความรวดเร็ว แม่นยำ และครอบคลุมพื้นที่ทั่วทั้งโลกก่อให้เกิดโลกแห่งการค้าไร้พรหมแดน ซึ่งเป็นการกระตุ้นวงการธุรกิจทั่วโลก ให้ตื่นตัวรับแนวคิด E-Commerce หรือ "พาณิชยกรรมอิเล็กทรอนิคส์"
สำหรับประเทศไทย ในขณะนี้ได้ประสบกับวิกฤติการณ์ทางเศรษฐกิจเช่นเดียวกัน รัฐบาลจำเป็นต้องรณรงค์หารายได้เข้าประเทศ ดังนั้น ธุรกิจการส่งออกก็นับเป็นธุรกิจหนึ่งที่มีความสำคัญยิ่งที่จะทำเงินรายได้เข้าประเทศจำนวนมาก ธนาคารไทยพาณิชย์เองก็ได้ตระหนักดีถึงปัญหานี้ และต้องการจะมีส่วนช่วยเหลือประเทศชาติและผู้ส่งออกไทยทุกราย โดยไม่จำกัดเฉพาะลูกค้าของธนาคารเท่านั้น โดยธนาคารได้จัดทำ WEBSITE ที่ชื่อ "thaimarket.net" ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มโอกาสให้แก่ผู้ส่งออกในการหาตลาดใหม่ๆ จากผู้สนใจซื้อทั่วโลก ทำให้ผู้ส่งออกสามารถลดค่าใช้จ่ายในการโฆษณาสินค้าไปยังต่างประเทศ และทำให้ผู้ซื้อสามารถติดต่อกับผู้ส่งออกได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ ผู้ที่เข้าร่วมโครงการไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งปัจจุบันธนาคารมีบริษัทที่อยู่ใน WEBSITE แล้วมากกว่า 600 บริษัท
นายวิชิต ยังได้กล่าวต่อไปว่า สำหรับข้อมูลที่จะแสดงใน WEBSITE แบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วยกัน ได้แก่ ข้อมูลของบริษัท เช่น ชื่อ ที่อยู่, ประวัติของบริษัท เป็นต้น และข้อมูลตัวสินค้า เช่น ชื่อ สินค้า, ราคา, จุดเด่นของสินค้า และที่พิเศษสุด คือ สามารถแสดงรูปโลโก้บริษัท และรูปสินค้าด้วย และในอนาคตบริษัทสามารถ Update ข้อมูลของบริษัทได้ด้วยตนเอง ทั้งนี้ ธนาคารได้จัดให้แต่ละบริษัทสามารถโฆษณาได้บริษัทละ 3 Products และแสดงรูปได้ 1 Product ต่อ 1 รูป
และในขณะนี้ธนาคารได้รับอนุญาตให้ LINK WEBSITE "thaimarket.net" เข้ากับ WEBSITE ของกระทรวงพาณิชย์ คือ www.thaiecommerce.net และ WEBSITE ของกรมส่งเสริมการส่งออก คือ www.thaitrade.com แล้วรวมทั้ง WEBSITE ของธนาคารไทยพาณิชย์เอง คือ www.scb.co.th นอกจากนี้เพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้ส่งออกในการได้ใช้ INTERNET ราคาถูก ทางธนาคารได้ร่วมมือบริษัท Siam Global Access Co., Ltd. จัดแคมเปญลดราคาค่าใช้บริการ INTERNET ในราคาถูกกว่าท้องตลาด เป็นกรณีพิเศษ เฉพาะบริษัทที่อยู่ใน WEBSITE "thaimarket.net" เท่านั้น
ดังนั้น หากผู้ที่ดำเนินธุรกิจส่งออกรายใดที่สนใจประสงค์จะสมัครเข้าร่วมโครงการ สามารถสมัครผ่านทางหน้าจอคอมพิวเตอร์ของท่าน โดยผ่าน WEBSITE "thaimarket.net" หรือติดต่อที่ทีมการตลาด ฝ่ายการค้าต่างประเทศสำนักงานใหญ่ รัชโยธิน เบอร์โทรศัพท์ 544-4040-1, 544-4157, 544-4174 หรือที่ศูนย์บริการการค้าต่างประเทศได้ทุกศูนย์ นายวิชิต กล่าวในท้ายสุด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ