กทช. จัดอบรมนักวิทยุสมัครเล่นขั้นต้นเป็นกรณีพิเศษ 6 จังหวัดภาคใต้

ข่าวทั่วไป Thursday March 3, 2005 17:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มี.ค.--กทช.
สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่ 6 จังหวัดภาคใต้ ได้รับผลกระทบจากคลื่นยักษ์สึนามิ ตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม 2547 เป็นต้นมา ทำให้เกิดการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ทั้งชีวิต และทรัพย์สินนับมูลค่ามิได้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว นักวิทยุสมัครเล่นได้เข้าไปมีบทบาทในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยตั้งแต่วันเกิดเหตุจนถึงปัจจุบัน ซึ่งในขณะนั้น ระบบสื่อสารเกือบทุกระบบใช้งานไม่ได้ ซึ่งทางสมาคมนักวิทยุสมัครเล่นจังหวัดภูเก็ตฯ ได้เปิดศูนย์ให้ความช่วยเหลือ ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง อีกทั้งเป็นแม่ข่ายหลักในการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยในครั้งนี้ โดยได้รับความร่วมมือจากนักวิทยุสมัครเล่นนับร้อยชีวิต ทั้ง 6 จังหวัดภาคใต้ที่ได้รายงานและให้การสนับสนุนทั้งกำลังคน กำลังยานพาหนะ อีกทั้งตั้งศูนย์ประสานงานตามจุดสำคัญต่าง ๆ หลายจุด จนทำให้ประชาชน หน่วยงานราชการ และองค์กรต่าง ๆ เห็นความสำคัญของกิจการวิทยุสมัครเล่นในครั้งนี้เป็นอย่างดียิ่ง
ดังนั้น เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย และกรณีฉุกเฉินในอนาคตเป็นไปอย่าง รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพยิ่ง ๆ ขึ้น อีกทั้งยังถูกกฎหมาย จึงได้มีการจัดอบรมเพื่อรับประกาศนียบัตรพนักงานวิทยุสมัครเล่นขั้นต้น ให้แก่ประชาชนผู้สนใจ และหน่วยงานต่าง ๆ ทั้ง 6 จังหวัดภาคใต้ (จังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล)
การอบรมเพื่อรับประกาศนียบัตรพนักงานวิทยุสมัครเล่นขั้นต้น ครั้งที่ 1/2548 รุ่นที่ 1 จังหวัดภูเก็ตนี้ จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2548 เวลา 08.30 — 17.00 น. ณ ห้องประชุม มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต โดยมีจำนวนผู้เข้ารับการอบรมที่มีภูมิลำเนาอาศัยอยู่ในเขต 6 จังหวัดภาคใต้จำนวนประมาณ 2,500 คน ทั้งนี้ พลเอกชูชาติ พรหม-พระสิทธิ์ ประธาน กทช. จะเป็นประธานในพิธีการเปิดการอบรม ซึ่งจะมีขึ้นในเวลา 08.00 น.
อนึ่ง สำหรับหัวข้อวิชาที่ใช้ในการอบรม ได้แก่ บทบาทของนักวิทยุสมัครเล่นต่อสังคมของประเทศ กฎหมาย ระเบียบ และข้อบังคับ ตลอดจนความรู้ทั่วไปในกิจการวิทยุสมัครเล่น และการติดต่อสื่อสารและหลักปฏิบัติในการเป็นนักวิทยุสมัครเล่น--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ