ศนจ.อำนาจเจริญ พัฒนาระบบประเมินผลแฟ้มงาน

ข่าวทั่วไป Monday July 28, 1997 14:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--28 ก.ค.--กศน.
ณ ห้องประชุมอภัยจันทวิมล ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนภาคตะวันออกเฉียงหนือ (ศนอ.) "ศ.อ.ศ.อ." จังหวัดอุบลราชธานี นายสถาน สุวรรณราช ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน ภาควันตะออกเฉียงเหนือ เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการพัฒนาระบบประเมินผล เรื่องการจัดทำแฟ้มสะสมผลงาน (Port Folio)
นายสถาน สุวรรณราช กล่าวว่า กรมการศึกษานอกโรงเรียน ได้ปรับปรุงหลักสูตรการศึกษานอกโรงเรียนสายสามัญ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายออกเป็น 3 แผนการเรียน ซึ่งกำหนดให้มีการประเมินผลการเรียนระหว่างภาคเรียน โดยการสะสมของนักศึกษา แต่ในระดับผู้ปฏิบัติงาน ครูผู้สอนการศึกษานอกโรงเรียน ตลอดจนนักศึกษายังไม่มีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องการจัดทำแฟ้มสะสมผลงาน ซึ่งนับว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนาการประเมินผลศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดอำนาจเจริญ จึงได้จำทำโครงการนี้ขึ้น การประชุมครั้งนี้จะทำให้ผู้ปฏิบัติงานที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการจัดทำแฟ้มสะสมผลงาน (Port Folio) ในจังหวัดอำนาจเจริญมีความรู้ ความเข้าใจ สามารถนำไปปฏิบัติถ่ายทอดความรู้ให้กับนักศึกษาการศึกษานอกโรงเรียนสายสามัญ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ตลอดทั้งครูผู้สอนสายสามัญ และผู้ที่สนใจได้ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการจัดการเรียนการสอน การนิเทศติดตามผลงานต่อไป
นายปวีณ สวศรัณยู ผู้อำนวยการการศึกษานอกโรงเรียนจังหสัดอำนาจเจริญ ได้กล่าวว่า ในการจัดโครงการพัฒนาระบบประเมินผลแบบแฟ้มสะสมผลงาน (Port Folio) ครั้งนี้ เพื่อให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องและปฏิบัติจริงในพื้นที่ที่มีความรู้ ความเข้าใจ และนำไปถ่ายทอดได้อย่างจริงจัง ซึ่งผู้เข้าอบรมทั้งหมดมาจากผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ในระดับจังหวัดและอำเภอ ตัวแทนครูผู้สอนการศึกษานอกโรงเรียนสายสามัญที่สังกัดศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดอำนาจเจริญ นอกจากนั้น ยังมีตัวแทนของศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดอุบลราชธานี ยโสธร มุกดาหาร ร้อยเอ็ด มหาสารคาม กาฬสินธุ์ และนครพนม รวมทั้งสิ้น 60 คน คาดว่าผลจากการอบรมครั้งนี้ จะทำให้เกิดประสิทธิภาพ และประสิทธิผลต่อการพัฒนาระบบประเมินผลแบบแฟ้มงานสะสมอย่างแน่นอน นายปวีณ กล่าวในที่สุด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ