ไทยเชลล์ได้รับการรับรองตามมาตรฐาน ไอเอสโอ 14001

ข่าวทั่วไป Wednesday November 12, 1997 14:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--12 พ.ย.--ไทยเชลล์เอ็กซพลอเรชั่นแอนด์โปรดักชั่น
บริษัท ไทยเชลล์เอ็กซพลอเรชั่นแอนด์โปรดักชั่น จำกัด ได้รับการรับรองตามมาตรฐานไอเอสโอ 14001 แล้ว จากสถาบันมาตรฐานอุตสาหกรรม เอ เจ เอ แห่งประเทศอังกฤษ เครื่องหมายมาตรฐานที่ได้รับนี้เป็นประกาศนียบัตรรับรองมาตรฐานด้านการบริหารสิ่งแวดล้อมในทุก ๆ พื้นที่ปฏิบัติการของไทยเชลล์
ไทยเชลล์เป็นบริษัทผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นผู้ประกอบการ ณ แหล่งน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ความหลากหลายในการประกอบกิจการของไทยเชลล์ อันได้แก่การสำรวจ การผลิต และการขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม ทั้งบนบกและในทะเลเขตน้ำตื้น ซึ่งล้วนเป็นพื้นที่ที่มีความเสี่ยงด้านสิ่งแวดล้อมสูง ทำให้การได้รับการรับรองมาตรฐานไอเอสโอ 14001 นี้ เป็นสิ่งที่มีความหมายและน่าภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ยิ่งไปกว่านั้น ไทยเชลล์ยังเป็นบริษัทแรกของกลุ่มบริษัทรอยัลดัทช์/เชลล์ ที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐานไอเอสโอ 14001 ในประเภทผู้ประกอบการด้านการสำรวจและผลิต จึงนับเป็นก้าวสำคัญของกลุ่มบริษัทรอยัลดัทช์/เชลล์ทั่วโลกด้วย
ไทยเชลล์มีระบบการบริหารด้านสิ่งแวดล้อมที่ใช้ในการจัดการกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่อาจจะเกิดขึ้นจากการปฏิบัติงานของบริษัทมาเป็นเวลานานแล้ว การที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐานไอเอสโอ 14001 จึงเป็นสิ่งที่ยืนยันถึงประสิทธิภาพในการบริหารสิ่งแวดล้อม รวมทั้งเจตนารมณ์อันมุ่งมั่นของบริษัทที่จะปกป้องรักษาสภาพแวดล้อม และการได้รับการรับรองตามมาตรฐานไอเอสโอนี้หมายถึงการที่ระบบการบริหารสิ่งแวดล้อมของไทยเชลล์ จะได้รับการตรวจสอบประสิทธิภาพอย่างสม่ำเสมอจากองค์กรที่ให้การรับรอง นับแต่บัดนี้เป็นต้นไป
ไทยเชลล์เชื่อมั่นว่า การรับรองตามมาตรฐานไอเอสโอ 14001 ที่ได้รับนี้ จะเป็นเครื่องยืนยันว่านโยบาย มาตรฐาน และแนวทางปฏิบัติด้านการรักษาสภาพแวดล้อมของบริษัท มีความสอดคล้องกับมาตรฐานสูงสุด และเป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมปิโตรเลียม
บริษัท ไทยเชลล์เอ็กซพลอเรชั่นแอนด์โปรดักชั่น จำกัด เป็นผู้ประกอบการสำรวจและผลิตปิโตรเลียม ของแหล่งน้ำมันสิริกิติ์ อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งตั้งอยู่ในเขตสัมปทานปิโตรเลียมหมายเลข เอส-1 มีบริษัท ปตท. สผ.เป็นผู้ร่วมทุน โดยถือหุ้น 25% นอกจากนั้น ไทยเชลล์ยังเป็นผู้ประกอบการแหล่งน้ำมันนางนวล ซึ่งเป็นแหล่งน้ำมันแห่งแรกในอ่าวไทย ในเขตสัมปทานหมายเลข บี6/27 อีกด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ