ไอบีเอ็มจับมือซีร็อกซ์นำเสนอโซลูชั่นใหม่ ผนวกโลตัส โดมิโนเชื่อมระบบจัดการเอกสารของค่ายซีร็อกซ์

ข่าวทั่วไป Monday September 14, 1998 15:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--14 ก.ย.--ไอบีเอ็ม
ไอบีเอ็มร่วมมือซีร็อกซ์ผุดโซลูชั่นใหม่ โดยผนวกโลตัส โดมิโนกับระบบซีร็อกซ์ ด็อกคูเมนท์ ระบุโซลูชั่นใหม่นี้ทรงประสิทธิภาพด้าน Knowledge-Sharing โดยลูกค้าสามารถจัดการระบบเอกสารข้อมูลภายในออฟฟิสรวดเร็วยิ่งขึ้น คาดโซลูชั่นใหม่พร้อมออกจำหน่ายไตรมาส 4 ปีนี้
นายการุณ เตชาบูรพานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โลตัส ดีเวลลอปเมนต์ อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้บริษัทไอบีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น ได้ประกาศจับมือบริษัทซีร็อกซ์ คอร์ปอเรชั่น ในการนำเสอนโซลูชั่นใหม่ที่มีความสามารถสูงด้านการใช้ความรู้ร่วมกัน (Knowledge-sharing) โดยโซลูชั่นดังกล่าวนี้ได้ผนวกระหว่างโปรแกรมโลตัส โดมิโนและระบบซีร็อกซ์ ด็อกคูเมนท์ เซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นบริษัทลูกของไอบีเอ็ม ส่วนระบบซีร็อกซ์ ด็อกคูเมนท์ เซ็นเตอร์ เป็นการจัดการเอกสารข้อมูลภายในออฟฟิตด้วยระบบดิจิตอล มัลติฟังก์ชั่น
ด้วยประสิทธิภาพของโซลูชั่นใหม่นี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการระบบเอกสารข้อมูลได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งที่เป็นเอกสารข้อมูลกระดาษและในรูปแบของอิเล็กทรอนิกส์ นอกจากนี้ ยังเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้านอื่น ๆ เช่น การสแกนนิ่ง (Scanning), การจัดการกับเอกสารอิเล็กทรอนิกส์, การรับและส่งไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์, ระบบเมสเซสจิ่ง (Messaging), การรับและจัดส่งแฟกซ์, การสั่งพิมพ์งาน และการทำงานประสานร่วมกันเป็นกลุ่ม
ทั้งนี้ คาดว่าโซลูชั่นล่าสุดของค่ายไอบีเอ็มและซีร็อกซ์ที่เป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ จะถูกส่งออกสู่ตลาดได้ประมาณ ไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ โซลูชั่นดังกล่าว ทางไอบีเอ็มและซีร็อกซ์ได้วางแผนที่จะร่วมมือจัดกิจกกรรมทางการตลาดในรูปแบบต่าง ๆ ทั่วโลก โดยเล็งลูกค้ากลุ่มเป้าหมายไปที่บริษัทขนาดใหญ่ หรือกลุ่มบริษัทระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ เป็นต้น
สำหรับความร่วมมือระหว่างไอบีเอ็มกับซีร็อกซ์ นับเป็นผลสือบเนื่องมาจากการร่วมลงนามสัญญาในช่วงปีที่ผ่านมาระหว่างไอบีเอ็ม สาขาประเทศญี่ปุ่นและบริษัทฟูจิ ซีร็อกซ์ กล่าวคือ ไอบีเอ็ม ได้ร่วมทำตลาดโปรแกรมด้านจัดการเอกสารของค่ายซีร็อกซ์ และทางฟูจิ ซีร็อกซ์เองได้ร่วมทำตลาดสินค้าโลตัสโดมิโนของค่ายไอบีเอ็ม ส่งผลให้บริษัทฟูจิ ซีร็อกซ์ กลายเป็นตัวแทนจำหน่ายประเภทรีเซลเลอร์รายใหญ่รายหนึ่งที่จัดจำหน่ายซอฟต์แวร์โลตัส โดมิโนในประเทศญี่ปุ่น
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ นางสาวณัฐภาดา สืบมา บริษัท โลตัส ดีเวลลอปเมนต์ อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น โทร.642-7048, 642-7115-6 โทรสาร.642-7053--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ