กทม.ประชุมสำนัก-เขต มอบหมายและกำชับการดำเนินงานด้านต่างๆ

ข่าวทั่วไป Tuesday November 25, 1997 10:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 พ.ย.--กปส.
วานนี้ (24 พฤศจิกายน 2540) เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร ดร.พิจิตต รัตตกุลผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุม "สำนักและสำนักงานเขต" โดยมีคณะรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารระดับสำนัก ผู้ตรวจราชการ และผู้บริหารระดับสำนักงานเขต ร่วมประชุม
ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า การประชุมวันนี้ เพื่อติดตามผลงานที่คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครมอบหมาย พร้อมทั้งกำชับเรื่องงานที่จะให้ดำเนินการต่อไป เช่น การจัดถนนคนเดิน แนวความคิดและการจัดรูปแบบของงานนั้น เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาเมือง หรือชุมชนของตน รวมถึงพบปะ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน ส่วนการขายสินค้าก็เป็นอีกประเด็นหนึ่ง สำหรับเรื่องเปิดสำนักงานเขตใหม่ 6 เขตปกครอง ซึ่งมีผลบังคับตามกฎหมายตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน 2540 และมีปัญหาด้านบุคลากร สถานที่ ฯลฯ ยังไม่เรียบร้อยนั้น เช้าวานนี้ผู้อำนวยการเขตทั้ง 6 เขตดังกล่าว ได้รายงานว่า ขณะนี้ทางทะเบียนราษฎรและงานอื่นๆ เปิดดำเนินการได้แล้ว ส่วนด้านวัสดุ อุปกรณ์คงต้องมีการปรับปรุง และจัดซื้อเพิ่ม ซึ่งเป็นเรื่องปกติของการเปิดสำนักงานใหม่จะต้องมีการขลุกขลักบ้าง ตนจึงขออภัยไว้ ณ โอกาสนี้ และจะเร่งปรับระบบให้เรียบร้อยโดยเร็วที่สุด
สำหรับเรื่องอื่นๆ อาทิ การจับปรับรถที่มีควันดำ-ควันขาว การจับปรับผู้ทิ้งขยะลงในที่สาธารณะต้องเพิ่มมาตรการกวดขันขึ้นอีก รวมทั้งการใช้งบประมาณปี 2541 ได้เน้นการใชเงินอย่างประหยัด สิ่งใดไม่จำเป็นหรือชลอได้ก็ชลอไว้ก่อน
ปลัดกทม.กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของการปรับปรุงทางเดินเท้านั้น มีหลายวิธี แต่วิธีการหนึ่งที่จะให้ประชาชนในชุมชนได้เข้ามามีส่วนร่วมและเป็นการสร้างงานให้กับผู้มีรายได้น้อย มีหลักเกณฑ์การดำเนินการ 4 รูปแบบ ได้แก่ 1.สำนักงานเขตจัดหาวัสดุ-จ้างเหมาแรงงานชุมชน 2.จ้างเหมาผ่านกลุ่มอาชีพชุมชน 3.จ้างผู้รับเหมาโดยมีเงื่อนไขว่าต้องจ้างแรงงานชุมชนร้อยละห้าสิบ 4. ให้ผู้รับเหมาร่วมทุนกับกลุ่มอาชีพุมชน ทั้งนี้ให้บางสำนักงานเขตปฏิบัติตามรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งเป็นตัวอย่างนำร่องก่อน แล้งจึงประเมินผลการปฏิบัติงาน หากแนวทางใดมีประโยชน์ กทม.จะใช้แนวทางนั้นขยายผลดำเนินการไปยังทุกสำนักงานเขตต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ