เปิด "คลีนิคภาษีอากร" ช่วยผู้ส่งออกรับ VAT คืนเร็วขึ้น

ข่าวทั่วไป Wednesday October 22, 1997 07:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--22 ต.ค.--กรมสรรพากร
ร.อ.สุชาติ เชาว์วิศิษฐ อธิบดีกรมสรรพากร กล่าวว่า ที่ผ่านมาผู้ประกอบการส่งออกมักจะได้รับคืนภาษีมูลค่าเพิ่มช้ากว่าที่ควร เนื่องจากเจ้าหน้าที่สรรพากรต้องใช้เวลาในการตรวจสอบเอกสารความถูกต้องอย่างละเอียดก่อนการพิจารณาคืนภาษี เพื่อป้องกันการขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่มโดยมิชอบ กอรปกับผู้ประกอบการบางรายส่งเอกสารประกอบการพิจารณาไม่ครบถ้วนเป็นเหตุให้เกิดความล่าช้า กรมสรรพากรจึงได้เปิด "คลีนิคภาษีอากร" ขึ้น เพื่อให้บริการแนะนำและรับเรื่องร้องทุกข์เกี่ยวกับปัญหาการคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม รวมทั้งการติดตามเพื่อให้รู้ถึงสาเหตุและดำเนินการเร่งรัดการคืนภาษีมูลค่าเพิ่มให้รวดเร็วยิ่งขึ้น
"คลีนิคภาษีอากร" เปิดให้บริการทุกวันพุธ เวลา 14.00-16.30 น. เริ่มตั้งแต่วันพุธที่ 22 ตุลาคม 2540 เป็นตต้นไป ณ สำนักแผนภาษี ชั้น 24 กรมสรรพากร ถนนพหลโยธิน 7 เขตพญาไท โทืร. 617-3644-6 และโทรสาร617-3636
"การเปิด คลีนิคภาษีอากรครั้งนี้ คาดว่าจะช่วยแก้ไขปัญหาการคืนภาษีมูลค่าเพิ่มให้กับผู้ส่งออกได้ในระดับหนึ่ง และหากผู้ประกอบการส่งออกรายใดส่งเอกสารหลักฐานพร้อมเพื่อการพิจารณา กรมสรรพากรยืนยันว่าจะสามารถคืนภาษีได้อย่างรวดเร็ว" อธิบดีกรมสรรพากร กล่าวในที่สุด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ