หุ้นอีซึ่น เพ้นท์ ฮอต จองซื้อหมดในวันแรก พร้อมเข้าเทรดในกลุ่มยานยนต์ 27 ต.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Monday October 17, 2005 13:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ต.ค.--อีซึ่น เพ้นท์
นางสาวเพชรรัตน์ เอกแสงกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีซึ่น เพ้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการที่บริษัทได้เปิดให้นักลงทุนจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทจำนวน 60 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 3.00 บาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เมื่อวันที่ 12 ถึง 14 ตุลาคม 2548 ที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้เสียงตอบรับจากนักลงทุนทั้งสถาบันและรายย่อยให้ความสนใจอย่างท่วมท้น โดยเฉพาะนักลงทุนสถาบันที่จองเข้ามาเกินประมาณ 5.5 เท่า ทำให้หุ้นที่นำออกเสนอขายกระจายได้หมด แต่บริษัทสามารถจัดสรรให้นักลงทุนสถาบันได้คิดเป็นสัดส่วนประมาณร้อยละ 40 ของหุ้นที่จำหน่ายทั้งหมด ในขณะที่นักลงทุนรายย่อยคิดเป็นสัดส่วนประมาณร้อยละ 33 ส่วนที่เหลือเป็นของผู้มีอุปการคุณ
"เงินทุนที่ได้รับจากการเสนอขายครั้งนี้ สามารถช่วยให้บริษัทเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน และการพัฒนาธุรกิจ รวมทั้งเพิ่มโอกาสในการขยายโครงการในอนาคตได้ โดยทางกลุ่มผู้บริหารจะร่วมกันสานต่อความสำเร็จของบริษัท เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ถือหุ้นและลูกค้าทั้งหมดของเรา" นางสาวเพชรรัตน์ กล่าว
ด้านนายช่วงชัย นะวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ในฐานะแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวถึงสาเหตุที่นักลงทุนให้ความสนใจและเชื่อมั่นในการลงทุนกับหุ้นของบมจ.อีซึ่น เพ้นท์ เนื่องจากเป็นบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง มีฐานลูกค้าอยู่ในอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตสูง เช่น กลุ่มอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ อุตสาหกรรมรถยนต์ ตลอดจนมีประสบการณ์ยาวนานและดำเนินธุรกิจการผลิตสีอุตสาหกรรมมานาน 40 ปี รวมถึงความร่วมมือกับผู้คิดค้นและเจ้าของ Know-How ที่มีชื่อเสียงทั้งจากประเทศญี่ปุ่น และประเทศเยอรมัน บริษัทจึงเป็นที่ยอมรับของลูกค้าในฐานะที่เป็นผู้ผลิตสีโดยใช้ Know-How ที่ได้มาตรฐาน เชื่อถือได้และเป็นที่รู้จักในระดับสากล ทั้งนี้คาดว่าหุ้นทั้งหมดจะเปิดให้มีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ภายในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ ในกลุ่มยานยนต์ ภายใต้ชื่อ "EASON"
อนึ่ง บริษัท อีซึ่น เพ้นท์ จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งเมื่อปี 2508 ภายใต้ชื่อ บริษัท ผลิตภัณฑ์ สีอิสาณ จำกัด โดยครอบครัวเอกแสงกุล ซึ่งมีประสบการณ์และวิสัยทัศน์ในด้านการผลิตสีอุตสาหกรรมมาเป็นเวลานาน มีความร่วมมือกับเจ้าของเทคโนโลยีจาก BASF Coatings Japan ประเทศญี่ปุ่น, Origin Electric ประเทศญี่ปุ่นและยังมีความร่วมมือกับบริษัทคู่ค้า ที่มีเครือข่ายฐานลูกค้าที่ใช้สีอุตสาหกรรมทั้งในประเทศและต่างประเทศจำนวนมาก
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
คุณลัคคณา ขวัญงาม และคุณสุจิรา วิโรจนะ
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ 01-822-2363,01-629-1821--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ