แม่บ้านกรุงเทพมหานคร แรงหนุนสำคัญสร้างกรุงเทพฯ สะอาดบรรยากาศสดใส

ข่าวทั่วไป Monday November 24, 1997 16:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--24 พ.ย.--แม่บ้านกรุงเทพมหานคร
นางสุนันทา สมะลาภา นายกสมาคมแม่บ้านกรุงเทพมหานครแถลงต่อผู้สื่อข่าวว่า สมาคมแม่บ้านกรุงเทพมหานครร่วมกับกรุงเทพมหานคร กำหนดจัดโครงการกรุงเทพสะอาดบรรยากาศสดใส ครั้งที่ 2 ประจำปี 2540 โดยจัดประกวดเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านรักษาความสะอาดดีเด่นของหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานครรวม 41 หน่วย จำนวนประมาณ 82 คน เพื่อบำรุงขวัญเสริมสร้างกำลังใจแก่พนักงานรักษาความสะอาดดีเด่นของกรุงเทพมหานคร โดยจะมีพิธีมอบรางวัลในวันสถาปนา กรุงเทพมหานคร ในวันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคม 2540 เวลา 10.00-11.30 น. ณ อาคารศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร
นายกสมาคมแม่บ้านกรุงเทพมหานครกล่าวต่อไปว่า จากภาะอันหนักหน่วงของผู้ปฏิบัติงานรักษาความสะอาดโดยเฉพาะคนกวาดถนนในสังกัดกรุงเทพมหานครที่ต้องทำหน้าที่กวาดถนนหนทางทั่วกรุงเทพมหานครโดยมิรู้จักหมด วัน ๆ ต้องใช้ชีวิตอยู่กับขยะ ฝุ่นละออง บนท้องถนนท่ามกลางแสงแดด และสายฝน อันส่งผลกระทบต่อสุขภาพ คุณภาพชีวิตและความปลอดภัย สมาคมฯ และกรุงเทพมหานคร ตระหนักถึงคุณค่าและความสำคัญของบุคคลเหล่านี้ ตลอดจนมีความเห็นใจและปรารถนาที่จะให้สังคมได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนและให้กำลังใจผู้ที่ประกอบคุณงามความดี จึงกำหนดจัดประกวดเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้านรักษาความสะอาดดีเด่นตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด อาทิเช่น มีความประพฤติดี มีความรับผิดชอบ เสียสละ อุทิศตน ปฏิบัติงานดีเยี่ยมสม่ำเสมอ มีผลงานที่เด่นเป็นที่ยอมรับ ให้แต่ละหน่วยงานส่งผู้เข้าประกวดหน่วยละ 2 คน รางวัลที่มอบให้ได้แก่ โล่เกียรติยศพร้อมทุนบำรุงขวัญมูลค่าหลายแสนบาท
นายกสมาคมฯ กล่าวในตอนท้ายว่า กรุงเทพมหานครจะเป็นเมืองน่าอยู่ สะอาด บรรยากาศ สดใส เพราะน้ำมือน้ำใจและการมีส่วนร่วมของประชาชนทุกคน และบุคคลสำคัญที่ทำหน้าที่เพื่อชาวกรุงเทพมหานคร คือ พนักงานรักษาความสะอาด ซึ่งควรได้รับการยกย่องสนับสนุนให้มีแรงจูงใจในการปฏิบัติงานให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นต่อไป ผู้สนใจประสงค์สนับสนุนและร่วมงานโปรดติดต่อสอบถามที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของสมาคมฯ โทร. 2450622 และสมาคมแม่บ้านกรุงเทพมหานคร โทร. 5110780 ในเวลาราชการ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ