กรมโรงงานอุตสาหกรรมเปิด Safety Clinic

ข่าวทั่วไป Monday January 18, 1999 10:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--18 ม.ค.--กรมโรงงานอุตสาหกรรม
นายเทียร เมฆานนท์ชัย อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิด "คลินิกความปลอดภัย (Safety Clinic)" ว่า กรมโรงงานอุตสาหกรรมได้ริเริ่มบริการให้คำปรึกษาแนะนำด้านความปลอดภัยและอาชีวอนามัยแก่โรงงาน การปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมายโรงงาน และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องกับด้านความปลอดภัย รวมทั้ง มอก. 1800 การประหยัดพลังงาน และการพัฒนาคุณภาพชีวตในการทำงาน ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
Safety Clinic จะเปิดให้บริการทุกวันจันทร์-ศุกร์ ระหว่างเวลา 09.00-16.00 น. เว้นวันหยุดราชการ ที่กรมโรงงานอุตสาหกรรม อาคารบางลำพู ถนนพระสุเมรุ มีเจ้าหน้าที่ประจำให้คำปรึกษารวม 6 ด้านหลัก ได้แก่
- งานวิศวกรรม เช่น การป้องกันอัคคีภัย การตรวจสอบระบบไฟฟ้า การออกแบบด้านวิศวกรรมความปลอดภัย
- ความปลอดภัยในสภาวะการทำงาน เช่น การทำงานอย่างปลอดภัยภายใต้สภาพเสียง แสง และความร้อน ความสั่นสะเทือน สภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย มอก. 18000
- งานความปลอดภัยอุตสาหกรรมเคมี เช่น การเก็บและการใช้สารเคมีอย่างปลอดภัย ข้อมูลความปลอดภัยสารเคมี การประเมินความเสี่ยง
- งานวิศวกรรมเครื่องกล เช่น ความปลอดภัยในการใช้หม้อไอน้ำ และภาชนะรับแรงดันการขึ้นทะเบียนผู้ควบคุมหม้อไอน้ำ ความปลอดภัยของเครื่องจักรกล
- งานบริหารความปลอดภัย เช่น การจัดระบบความปลอดภัย กฎหมายความปลอดภัย
- งานป้องกันและประสานการระงับภัยจากโรงงานอุตสาหกรรมและวัตถุอันตราย เช่น การเตรียมพร้อมรับเหตุฉุกเฉิน การัดทำแผนและการฝึกซ้อม
อธิบดีกรมโรงงานฯ กล่าวในที่สุดว่า Safety Clinic นี้ จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ประกอบการ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) และเชื่อมั่นว่า จะสามารถพัฒนาศักยภาพในการให้บริการมากขึ้นไปอีก หลังจาก ได้รับเสียงสะท้อนจากผู้มาใช้บริการและนี่คือของขวัญชิ้นแรกจากกรมโรงงานฯ ในปีใหม่นี้
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร. 202-4007 และ 280-0447--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ