บริทิช เทเลคอม (บีที) นำเสนอกลยุทธ์และแนวทางด้านโทรคมนาคมสำหรับบริษัทไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday November 19, 1997 18:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 พ.ย.--บีที
ฯพณฯ พิสิฐ ลี้อาธรรม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีพร้อมบรรยายพิเศษเกี่ยวกับเศรษฐกิจไทย
บริษัท บีที สยาม จำกัด หน่วยงานในประเทศไทยของ บริทิช เทเลคอม (บีที) หนึ่งในบริษัทโทรคมนาคมชั้นนำของโลก เปิดเผยวันนี้ (19 พฤศจิกายน) ว่า บริษัทจะนำเสนอกลยุทธ์ด้านโทรคมนาคมและแนวทางการแก้ไขปัญหาสำหรับบริษัทในประเทศไทย ในการสัมมนาที่จะจัดร่วมกับสมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทยในวันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน ศกนี้ เวลา 13.00-17.00 น. ที่โรงแรมเซ็นจูรี่ ปาร์ค
การสัมมนาเรื่อง "การใช้กลยุทธ์โทรคมนาคมสำหรับวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจของไทยในปัจจุบัน" เป็นหนึ่งในกิจกรรมของสมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทยที่มุ่งให้ข้อมูลเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวและเทคโนโลยีล่าสุดในวงการโทรคมนาคม โดย ฯพณฯ พิสิฐ ลี้อาธรรม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง จะเป็นประธานในพิธีพร้อมทั้งบรรยายพิเศษในหัวข้อ "สภาวะเศรษฐกิจไทยในยุคปัจจุบัน" นอกจากนี้ จะมีการนำเสนอกลยุทธ์และปัจจัยสำคัญที่สร้างความสำเร็จสำหรับผู้ใช้บริการโทรคมนาคมโดยผู้เชี่ยวชาญด้านโทรคมนาคมจากบีที
มร.มาร์ติน เจ. เบนสัน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจสื่อสารคอนเสิร์ตของบีที ประจำภาคพื้นเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ จะนำเสนอแนวโน้มของบริการโทรคมนาคม ความเคลื่อนไหวของตลาด ความต้องการของผู้บริโภคและสภาพตลาดโทรคมนาคมในปัจจุบันภายใต้หัวข้อ "กลยุทธ์ทางโทรคมนาคมสำหรับวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจของไทยในปัจจุบัน" ซึ่งจะสะท้อนมุมมองด้านกลยุทธ์โทรคมนาคมจากประสบการณ์ 20 ปีที่มร.เบนสันสะสมมาจากการบริหารและการตลาดด้านบริการโทรคมนาคมในตลาดทั่วโลก
"ขณะนี้ธุรกิจต่าง ๆ กำลังเปลี่ยนวิธีการในการใช้บริการโทรคมนาคม จากที่เคยใช้ในเชิงปฏิบัติการก็หันใช้ในเชิงกลยุทธ์แทน ทั้งนี้ การใช้ประโยชน์จากโทรคมนาคมในเชิงกลยุทธ์จะช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพให้กับบริษัทที่ดำเนินธุรกิจอยู่ทั่วโลก โดยจะช่วยลดและควบคุมต้นทุนและเพิ่มคุณประโยชน์ให้กับลูกค้าและผู้บริโภค" มร.เบนสันกล่าว
มร.เบนสันร่วมงานกับบีทีมาเป็นเวลานานกว่าแปดปี เคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้จัดการภูมิภาคฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ ซึ่งมีหน้าที่ในด้านการกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดให้กับธุรกิจเครือข่ายโทรคมนาคมของบีทีในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก และควบคุมการวางแผนงานและดำเนินการตามแผนการตลาดในภูมิภาคนี้ ตลอดจนดูแลการพัฒนาและการวางตลาดผลิตภัณฑ์และบริการโทรคมนาคม รวมทั้ง การประสานงานกิจกรรมทางการตลาดทั่วโลก
มร.อีน ลาฟเฟอร์ตี้ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีที สยาม จำกัด จะทำการบรรยายเรื่อง "กลยุทธ์ของบีที สยาม สำหรับบริษัทไทย" โดยจะเน้นประเด็นการใช้โทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อการลดต้นทุนและการเพิ่มผลผลิตในการดำเนินธุรกิจให้มากขึ้น
มร.ลาฟเฟอร์ตี้มีความเชี่ยวชาญในด้านการตลาดและการขายในธุรกิจสื่อสารข้อมูลในภูมิภาคเอเซีย แปซิฟิกและยุโรป โดยมีประสบการณ์ใน้ดานการบริหารงานขาย การบริหารทั่วไป และการผลิตในธุรกิจโทรคมนาคมมาร่วม 20 ปี
"บีทีตระหนักถึงความจำเป็นที่บริษัทต่าง ๆ จะต้องหันมาใช้บริการโทรคมนาคมที่มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะในสภาวะวิกฤติทางเศรษฐกิจในปัจจุบัน เพื่อให้สามารถบริหารกิจการ ต้นทุนและทรัพยากรมนุษย์ได้อย่างราบรื่น ยิ่งนำกลยุทธ์เหล่านี้มาใช้ได้ดีเท่าไร ก็จะช่วยให้สามารถประหยัดต้นทุนได้มากขึ้นเท่านั้น ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันภายใต้สภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอยในขณะนี้" มร.ลาฟเฟอร์ตี้กล่าว
บีที สยามได้ยกฐานะกิจการในประเทศไทยขึ้นเป็นบริษัทอย่างเต็มรูปแบบเมื่อไม่นานมานี้ เพื่อให้บริการเครือข่ายข้อมูลสู่ทั่วโลก บีที สยามมีลูกค้าอยู่มากกว่า 100 รายในหลากหลายธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจสินค้าไฮเทค การสื่อสารโทรคมนาคม อุตสาหกรรมปิโตรเคมี เทคโนโลยีสารสนเทศ การผลิต โรงแรม การขนส่ง เวชภัณฑ์ และสายการบิน
ปัจจุบัน บีทีดำเนินธุรกิจในประเทศไทยอยู่ 2 ประเภทคือ ธุรกิจด้านเครือข่ายและบริการสื่อสารข้อมูลขั้นสูงซึ่งดำเนินการโดยบริษัท บีที สยาม และธุรกิจที่ปรึกษาทางด้านการสื่อสารโทรคมนาคม ซึ่งให้บริการโดยบริษัท บีที เทลคอนซัลท์
ในภูมิภาคเอเซีย แปซิฟิก บีทีมีสำนักงานอยู่ทั้งหมด 16 แห่ง มีพนักงาน 1,000 คน ในระดับโลกบีทีดำเนินธุรกิจในประเทศต่าง ๆ กว่า 30 ประเทศ ผ่านเครือข่ายสำนักงาน 150 แห่ง ให้บริการเครือข่ายสื่อสารโทรคมนาคมทั่วโลกที่มอบความสะดวกและประโยชน์มากมายแก่ลูกค้า ในปี 2540 บีที่มียอดขายทั่วโลกมากกว่า 23,000 ล้านเหรียญสหรัฐแล้ว
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์: คริส คู/ ณิชนันท์ เจียมสิริ โทร. 652 1946-7 / 652 0455-6 แฟ็กซ์ 652 1948--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ