ชมรม X-MBA ธรรมศาสตร์ จัดสัมมนา "ย้อนรอยวิกฤต 2 ฝั่งโลก (ญี่ปุ่น/เม็กซิโก)"

ข่าวทั่วไป Friday November 21, 1997 09:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--21 พ.ย.--ชมรม X-MBA ธรรมศาสตร์
ชมรม X-MBA ธรรมศาสตร์ จัดงานสัมมนาระดับโลกเรื่อง "ย้อนรอยวิกฤต 2 ฝั่งโลก (ญี่ปุ่น/เม็กซิโก) แล้วธุรกิจไทยจะปรับตัวอย่างไร" โดยเชิญผู้ร่วมแผนฟื้นฟูของไทย และผู้ร่วมโครงการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) เป็นวิทยากรบรรยายพิเศษ ในวันพุธที่ 26 พฤศจิกายนนี้ เวลา 13.00-17.30 น. ที่ห้องประชุมสำนักงานใหญ่ ชั้น 2 การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ
นายวิกรม เกษมวุฒิ ประธานชมรม X-MBA ธรรมศาสตร์ ฝ่ายวิชาการ กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดงานสัมมนาครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการเรียนรู้ประสบการณ์วิกฤตทางเศรษฐกิจจากประเทศที่เคยประสบมาก่อนแล้วในอดีตคือประเทศญี่ปุ่นและเม็กซิโกพร้อมทั้งให้ผู้เข้าร่วมสัมนา ได้รับทราบถึงแนวโน้มทางการเงิน และเศรษฐกิจ ภายหลังจากเกิดวิกฤตทางด้านเศรษฐกิจเพื่อผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้ปรับตัวและเตรียมตัวในการทำธุรกิจ และทราบถึงวิธีการในการแก้ปัญหาของประเทศที่ประสบปัญหามาก่อนอันจะเป็นประโยชน์แก่ประเทศไทยในการปรับใช้ ส่วนวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งเป็นผู้ร่วมในแผนฟื้นฟูของประเทศไทย และผู้ร่วมโครงการไอเอ็มเอฟ ที่จะบรรยายในงานสัมนาครั้งนี้ ประกอบด้วย:
1. Mr. Masatsugu Nagato ผู้จัดการทั่วไป อินดัสเตรียลแบงค์ ญี่ปุ่น ผู้บริหารระดับสูงขององค์กร ที่มีส่วนร่วมในการให้ Syndicate Loan แก่ประเทศไทย และเป็นผู้ที่มีความรอบรู้เกี่ยวกับวิกฤตเศรษฐกิจในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก
2. H.E. Antonio Duenas เอกอัครราชฑูตประเทศเม็กซิโก ผู้แทนของประเทศที่ประสบปัญหาทางเศรษฐกิจมาก่อนประเทศไทย และเป็นผู้ที่ความรอบรู้ทางด้านนี้เป็นอย่างดี ในขณะเดียวกันเอกอัครฑูตเม็กซิโกก็ได้เชิญ Mr. Javier Trevino รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงต่างประเทศ ฝ่ายความร่วมมือระหว่างประเทศ ประเทศเม็กซิโก บุคคลสำคัญในการร่วมฟื้นฟูประเทศเม็กซิโก มาบรรยายพิเศษในหัวข้อวิกฤตเศรษฐกิจด้วย
3. ดร. อัมมาร์ สยามวาลา นักวิชาการเกียรติคุณ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย ผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านวิชาการในระดับสูงของไทย โดย ดร.อัมมาร์ สยามวาลา จะให้ความคิดเห็นทางด้านวิชาการว่า วิกฤตของประเทศไทยแตกต่างจากประเทศญี่ปุ่นและเม็กซิโกเพียงใด พร้อมเสนอแนะให้กับสาธารณชนว่าควรจะทำเช่นใด
ผู้สนใจเข้าร่วมการสัมมนาฯ สามารถติดต่อสำรองที่นั่งได้ที่ โทรศัพท์ 263-3939-62 ต่อ 3000 โทรสาร. 263-3998 ด่วนรับจำนวนจำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท แพ็ตเตอร์สัน แอนด์ พาร์ตเนอร์ ประเทศไทย จำกัด โทร. 637-0270-9 โทรสาร 637-0280--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ