มก.ชี้ช่องเครือข่ายลุ่มน้ำไทย หวังรวมกลุ่มตั้งองค์กรอย่างเป็นรูปธรรม

ข่าวทั่วไป Monday September 21, 1998 13:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--21 ก.ย.--มก.
การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่อง การมีส่วนร่วมขององค์กรต่อเครือข่ายการจัดการลุ่มน้ำ Workshop on Agency Participation in Establishing Watershed Management Network (WATMANET) เคยจัดมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปลายปี 2540 ซึ่งได้ผลสรุปแล้วในระดับหนึ่ง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยคณะวนศาสตร์ ร่วมกับ กรมป่าไม้ และ FAO จึงได้จัดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อปรับปรุงแนวทางการจัดการเครือข่ายลุ่มน้ำของประเทศไทยให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในหัวข้อเรื่อง "Second Thailand WATMANET Workshop" ระหว่างวันที่ 24-25 กันยายน 2541 ณ ห้องประชุม 50 ปี ตึกเทียมคมกฤส คณะวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขต โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพิจารณาจัดตั้งองค์กรเครือข่ายลุ่มน้ำในประเทศไทย และปรับปรุงแนวทางการจัดการเครือข่ายลุ่มน้ำของประเทศไทยให้เป็นรูปธรรมชัดเจน รวมทั้งกำหนดวิธีการประสานงานระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและองค์กรเอกชน และกำหนดรายละเอียดและวิธีการในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารระหว่างหน่วยงานอย่างเป็นระบบลุ่มน้ำ
สำหรับการประชุมครั้งนี้จะมีการสรุปการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งที่ 1 แนวทางการจัดการระบบเครือข่ายลุ่มน้ำของประเทศไทยในปัจจุบัน และการอภิปรายเรื่อง การดำเนินงานจัดการลุ่มน้ำของหน่วยงานและแนวทางการจัดตั้งองค์กรเครือข่าย การประชุมกลุ่มย่อยเกี่ยวกับการจัดตั้งองค์กรเครือข่ายลุ่มน้ำในประเทศไทย และจัดทำรายงานและสรุปผลการประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ด้วย
การประชุมครั้งนี้ประกอบด้วยผู้เข้าร่วมประชุมที่มีความรู้ความสามารถทางด้านการจัดการลุ่มน้ำ ทั้งจากหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ สถาบันอุดมศึกษา และองค์กรเอกชนที่เกี่ยวข้อง จำนวน 60 คน ซึ่งคาดว่าผลจากการประชุมจะมีส่วนช่วยในการกำหนดรูปแบบขององค์กรเครือข่ายลุ่มน้ำในประเทศไทย วิธีการประสานงานระหว่างหน่วยงาน และการจัดเก็บข้อมูลที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน
อนึ่ง ฝ่ายประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จึงใคร่ขอเรียนเชิญท่านหรือผู้แทน ร่วมเป็นเกียรติและทำข่าวการประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่อง "Second Thailand WATMANET Workshop" ณ ห้องประชุม 50 ปี ตึกเทียมคมกฤส คณะวนศาสตร์ ตามกำหนดการที่ส่งมาพร้อมนี้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ