เขตคลองเตยแจ้งสถิติการจัดเก็บรายได้ทุกประเภทเดือนกุมภาพันธ์ ปี'41

ข่าวทั่วไป Thursday March 12, 1998 17:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--12 มี.ค.--เขตคลองเตย
นางสาวอัญชลี ปัทมาสวรรค์ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร ได้จัดทำงบประมาณรายรับ-รายจ่ายประจำปี ซึ่งเป็นประมาณการตามแผนงานและโครงการต่าง ๆ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนแก่ประชาชน ทั้งปัญหาเฉพาะหน้าปัญหาระยะยาวตามอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบของกรุงเทพมหานคร เป็นต้นว่า การรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง การสาธารณสุข การพัฒนาและบริการสังคมและการจัดการศึกษาและบริการทั่วไป เป็นต้น
ผู้อำนวยการเขตคลองเตย กล่าวต่อไปว่า เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่วางไว้ กรุงเทพมหานครจึงได้สั่งการให้ทุกสำนักงานเขตจัดทำสถิติการจัดเก็บรายได้ทุกประเภท ซึ่งเป็นส่วนที่กรุงเทพมหานครจัดเก็บเองโดยในเดือนกุมภาพันธ์ 2541 สำนักงานเขตคลองเตยได้จัดเก็บรายได้ทุกประเภทรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 13,612,625 บาท 83 สตางค์ ซึ่งจำแนกโดยสังเขปได้ ดังนี้ ประเภทภาษีอากร ภาษีบำรุงท้องที่ ภาษีโรงเรือนและที่ดิน ภาษีป้าย ภาษีค่าธรรมเนียมรถยนต์หรือล้อเลื่อน จำนวน 1,021 ราย รวมจัดเก็บรายได้เป็นเงินทั้งสิ้น 12,981,803 บาท 04 สตางค์ ประเภทค่าธรมเนียม ค่าใบอนุญาต ค่าปรับและค่าบริการ จำนวน 1,939 ราย รวมจัดเก็บรายได้เป็นเงินทั้งสิ้น 390,610 บาท ประเภทค่าทรัพย์สิน จำนวน 3 ราย รวมรายได้จากทรัพย์สิน เป็นเงินทั้งสิ้น 48,992 บาท 74 สตางค์ ประเภทรายได้เบ็ดเตล็ด จำนวน 111 ราย รวมรายได้เบ็ดเตล็ด เป็นเงินทั้งสิ้น 191,220 บาท 05 สตางค์
ผู้อำนวยการเขตคลองเตย กล่าวต่อไปว่า เขตคลองเตย ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวคลองเตย และผู้ประกอบกิจการทุกท่านที่ได้ให้ความร่วมมือในการชำระค่าภาษีอากรและค่าธรรมเนียมต่างๆ ให้กับกรุงเทพมหานคร เพราะเงินที่ได้จากการจัดเก็บภาษีอากรดังกล่าว กรุงเทพมหานครจะได้นำไปพัฒนาบ้านเมืองและดูแลความเป็นอยู่ที่ดีแก่ประชาชนชาวกรุงเทพมหานครต่อไป หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมในการยื่นแบบภาษีฯ โปรดติดต่อได้ที่ฝ่ายรายได้ สำนักงานเขตคลองเตย โทร. 240 2466 ทุกวันในเวลาราชการ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ