ผู้ว่าฯ อภิรักษ์ ชี้เร่งสร้างสะพานลอยแก้รถติดยุควิกฤตน้ำมัน

ข่าวทั่วไป Thursday August 25, 2005 14:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ส.ค.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยเกี่ยวกับการดำเนินการก่อสร้างสะพานข้ามทางแยก 15 แห่ง ว่า กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการก่อสร้างสะพานข้ามทางแยก 15 แห่ง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของถนนในปัจจุบัน ด้วยการลดจุดตัดการจราจรบริเวณทางแยก สามารถก่อสร้างได้ทันทีโดยไม่ต้องเวนคืนที่ดินของประชาชน และก่อสร้างแล้วเสร็จในเวลาอันสั้น เพราะเป็นสะพานโครงสร้างเหล็ก โครงสร้างส่วนใหญ่สามารถประกอบที่โรงงานแล้วยกมาติดตั้ง ณ สถานที่ก่อสร้าง
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวอีกว่า ขณะที่ดำเนินการก่อสร้างสะพานจะมีการปิดช่องจราจรทำให้ประชาชนผู้ใช้รถยนต์ไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง แต่เป็นการปิดช่องจราจรในระยะเวลาสั้นๆ ซึ่งก่อนการปิดช่องจราจรจะมีการประชุมพิจารณาก่อนปิดทุกครั้ง ให้ส่งผลกระทบการจราจรน้อยที่สุด โดยได้ประชุมร่วมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เช่น ตำรวจจราจร ตำรวจในพื้นที่ เจ้าของอาคารบริเวณก่อสร้าง หน่วยงานสาธารณูปโภคต่างๆ รวมทั้งประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อมวลชนเพื่อแนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการสัญจรผ่านเส้นทางที่ก่อสร้าง รวมถึงแนะนำให้ใช้เส้นทางอื่น ทั้งนี้กรุงเทพมหานครดำเนินการก่อสร้างสะพานข้ามทางแยกทั้ง 15 แห่ง ในเวลาใกล้เคียงกัน จึงอาจทำให้เกิดปัญหาจราจร ซึ่งหากการก่อสร้างแล้วเสร็จจะสามารถบรรเทาปัญหาจราจร ลดจุดตัดของกระแสเดินรถบริเวณแยกต่างๆ เหล่านั้นได้
ส่วนการที่ประชาชนมีเรื่องร้องเรียนและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการก่อสร้างสะพานข้ามทางแยกต่างๆ นั้น กรุงเทพมหานครได้แก้ไขทั้งแบบของสะพาน และสร้างความเข้าใจกับประชาชน รวมถึงป้องกันปัญหาความรำคาญแก่ประชาชนผู้อาศัยอยู่ใกล้เคียง เช่นการติดตั้งกำแพงกันเสียงบนสะพาน เพื่อเป้าหมายสูงสุดในการแก้ไขปัญหาจราจรของกรุงเทพมหานคร โดยในขณะนี้สามารถก่อสร้างสะพานข้ามแยกแล้วเสร็จจำนวน 6 แห่ง คือ สะพานข้ามทางแยกถ.พระรามที่ 3 - ถ.สาธุประดิษฐ์ สะพานข้ามทางแยก ถ.พระรามที่ 3 - ถ.รัชดาภิเษก สะพานข้ามทางแยก ถ.พระรามที่ 3 - ถ.นราธิวาสราชนครินทร์ สะพานข้ามทางแยก ถ.พระรามที่ 3 - ถ.เจริญราษฎร์ สะพานข้ามทางแยก ถ.บางขุนเทียน - ถ.พระรามที่ 2 และสะพานข้ามทางแยก ถ.ฉลองกรุง - ถ.สุวินทวงศ์ ซึ่งสะพานทุกตัวสามารถดำเนินการแล้วเสร็จก่อนแผน ส่วนสะพานตัวอื่นก็จะได้เร่งรัดก่อสร้างและติดตั้งให้แล้วเสร็จก่อนแผนเช่นกัน
และเมื่อวันที่ 24 ส.ค.48 นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางไปตรวจความคืบหน้าการก่อสร้างสะพานข้ามทางแยก ถ.ศรีอยุธยา-ถ.พญาไท ที่ขณะนี้ มีความคืบหน้า 80% โดยสะพานดังกล่าวมีความยาวทั้งสิ้น 572 เมตร กว้าง 4 ช่องจราจร ช่วงกลางสะพานที่เป็นโครงเหล็กมีความยาว 37 เมตร ขณะนี้ได้ติดตั้งโครงเหล็กแล้ว ต่อไปเป็นการเก็บรายละเอียดงาน แต่เนื่องจากสะพานตัวนี้ตั้งอยู่บริเวณศูนย์กลางเมือง มีสถานที่ราชการและบ้านพักอาศัยจำนวนมาก จึงได้ติดตั้งกำแพงกันเสียงตลอดความยาวสะพาน ทั้งนี้คาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดการจราจรได้ประมาณต้นเดือนตุลาคม 2548--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ