สำนักอนามัยบริการตรวจรักษาฟรีถึงบ้าน

ข่าวทั่วไป Tuesday November 25, 1997 11:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 พ.ย.--สนอ.
สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ร่วมกับสำนักงานเขตบางซื่อ จัดศูนย์บริการสาธารณสุขเคลื่อนที่ให้บริการตรวจรักษาโรค ให้คำปรึกษาสุขภาพกาย และสุขภาพจิต ตลอดจนปัญหาด้านยาเสพติดฟรี ณ ชุมชนใต้สะพานพระราม 7 ถนนประชาราษฎร์ เขตบางซื่อ ในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2540 เวลา 08.30-12.00 น.
พญ.สุวนี รักธรรม ผู้อำนวยการสำนกอนามัย เปิดเผยว่า จากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีพของประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งประชาชนที่มีรยได้น้อยในชุมนต่างๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร สำนักงานอนามัย จึงได้ร่วมมือกับทุกสำนักงานเขตในกรุงเทพมหานคร จัดโครงการบริการสาธารณสุขเคลื่อนที่หมุนเวียนให้บริการตรวจรักษาฟรีไปตามชุมชนต่างๆ ซึ่งดำเนินการไปแล้ว 22 ชุมชน และได้รับความสนใจมีผู้มารับบริการมากถึง 9,890 คน และในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2540 เวลา 08.30-12.00 น. สำนักอนามัยร่วมกับสำนักงานเขตบางซื่อ จะให้บริการตรวจรักษาดูแลสุขภาพแก่ประชาชน ณ ชุมชนใต้สะพานพระราม 7 ถนนประชาราษฎร์ เขตบางซื่อ
สำหรับบริการฟรีของศูน์บริการสาธารณสุขเคลื่อนที่ครั้งนี้ ประกอบด้วย บริการตรวจสุภาพและตรวจรักษาโรคทั่วไป ตรวจสุขภาพในช่องปาก ถอนฟัน อุดฟัน-ขูดหินปูน บริการเอ็กซเรย์ปอด บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคในเด็กแรกเกิดถึง 6 ปี ได้แก่ วัคซีนป้องกันโรคคอตีบ ไอกรน บาดทะยัก โปลิโอ และตับอักเสบบี ตลอดจนบริการให้คำแนะนำปัยหาสุขภาพกาย สุขภาพจิต ปัญหายาเสพติด นอกจากนี้ยังมีหน่วยสัตวแพทย์ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าแก่สุนัขและแมว รวมถึงบริหารทำหมันสุนัขและแมวด้วย
จึงขอเชิญชวนประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนใต้สะพานพระราม 7 และพื้นที่ใกล้เคียง เข้ารับบริการจากศูนย์บริการสาธารณสุขเคลื่อนที่ของสำนักอนามัยฟรี ในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2540 เวลา 08.30-12.00 น.--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ