Macromedia รุกตลาดโมบายล์และเอนเตอร์ไพรซ์

ข่าวทั่วไป Wednesday March 23, 2005 17:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มี.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
-แมคโครมีเดียชู FLASH LITE และ BREEZE เป็นกลยุทธ์หลักรุกตลาดภูมิภาค-
ครั้งหนึ่ง "Flash" เคยเป็นอาวุธลับของนักออกแบบและนักพัฒนาเว็บไซต์ และวันนี้ บริษัทแมโครมีเดีย (Nasdaq: MACR) ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ชั้นนำของโลก ได้เตรียมขยาย Flash เข้าสู่ตลาดกลุ่มอุปกรณ์โมบายล์และเอนเตอร์ไพรซ์ นอกเหนือจากเว็บ
ที่งานสัมมนา Macromedia Max 2005 Conference ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-10 มีนาคม 2548 ในประเทศสิงคโปร์ บริษัทแมโครมีเดียได้ส่งสัญญาณออกมาว่า ต้องการให้ Flash เป็นที่แพร่หลายในกลุ่มอุปกรณ์โมบายล์ ขณะที่ Breeze จะรับหน้าที่ในการเจาะกลุ่มเอนเตอร์ไพรซ์, หน่วยงานรัฐ และสถาบันการศึกษา
Flash Lite เป็นเทคโนโลยีทีได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ ให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือมีโอกาสได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นจาก Flash ทั้งยังเป็นโอกาสสำหรับแมคโครมีเดียในการก้าวออกจากตลาดเดิมในปัจจุบันสู่กลุ่มนักพัฒนาโมบายล์แอพพลิเคชั่นด้วย
บิลล์ เพอร์รี่ (Bill Perry) ผู้จัดการฝ่ายสนับสนุนนักพัฒนาและคอนเทนต์สำหรับอุปกรณ์โมบายล์ บริษัทแมโครมีเดีย กล่าวว่า แมโครมีเดียเชื่อมั่นว่าต้องประสบความสำเร็จอย่างแน่นอนสำหรับแผนรุกตลาดโมบายล์ดีไวซ์ในครั้งนี้
"แมโครมีเดียให้ความสำคัญกับโมบายล์คอนเทนต์มาโดยตลอด และด้วย Flash Lite เราหวังจะได้เห็นจุดสิ้นสุดของโมบายล์คอนเทนต์ทื่อๆแบบเดิมๆ" เพอร์รี่กล่าว
"Macromedia Flash Lite เป็นคลื่นลูกใหม่ที่กำลังมาแรงในอุตสาหกรรมสื่อสารไร้สาย เปิดทางให้สามารถรันแฟลชคอนเทนต์และแอพพลิเคชั่นบนอุปกรณ์โมบายล์ได้ คือการเปิดตลาดและสร้างโอกาสใหม่ๆ" เขากล่าว ปัจจุบันมีนักพัฒนาและนักออกแบบเว็บไซต์อยู่เป็นจำนวนนับล้านคนที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของแมโครมีเดีย คนกลุ่มนี้มีทั้งแบนด์วิธและโนว์ฮาวที่พร้อมตอบสนองต่อความต้องการโมบายล์คอนเทนต์ที่คาดว่าจะมีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว
นอกจากนี้ แมโครมีเดียยังได้เซ็นสัญญากับผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือชั้นนำของโลก เช่น ซัมซุง (Samsung) และโนเกีย (Nokia) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์โมบายล์อื่นๆที่พัฒนาโดยผู้ผลิตเหล่านี้ จะสนับสนุนเทคโนโลยี Flash Lite อย่างแน่นอน
ปัจจุบันมีผู้ใช้อุปกรณ์โมบายล์ อาทิ โทรศัพท์มือถือ พีดีเอ ของเล่นประเภทส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาการของเด็ก และอุปกรณ์ดิจิตอลอื่นๆ อยู่มากกว่า 25.9 ล้านหน่วยทั่วโลกที่พร้อมสนับสนุนเทคโนโลยี Flash
แมโครมีเดียยังได้ร่วมมือกับผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือ และผู้ผลิตอุปกรณ์โมบายล์อื่นๆในประเทศไทย เพื่อนำประสบการณ์ Flash สู่ผู้บริโภคด้วย
สำหรับกลุ่มเอนเตอร์ไพรซ์ แมโครมีเดียส่งให้เป็นหน้าที่ของ Macromedia Breeze และ Macromedia Web Publishing System
Web Publishing System เป็นโซลูชั่นครบวงจรที่เพิ่งเปิดตัวออกมาไม่นาน เป็นโซลูชั่นเพื่อการบริหารจัดการเว็บคอนเทนต์ที่มีความสมบูรณ์และมีความยืดหยุ่นสูง เป็นเครื่องมือสำหรับองค์กรธุรกิจเพื่อประสานการทำงาน, บริหาร และเผยแพร่เว็บไซต์ ภายใต้สภาพแวดล้อมที่เป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมและควบคุมได้จากศูนย์กลาง
"เอสเอ็มอาร์ที (Singapore Mass Rapid Transit; SMRT) และมหาวิทยาลัยฟิลิปปินส์ (University of Philippines) เป็นลูกค้าของ Web Publishing System พวกเขาใช้ Web Publishing System กับพนักงานเจ้าหน้าที่ที่ไม่มีทักษะด้านไอทีหรือมีในระดับต่ำ เพื่อความง่ายในการอัพเดทอินทราเน็ต, เอ็กซ์ทราเน็ต และอินเทอร์เน็ต" Ng Yew Hwee ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชีย บริษัทแมโครมีเดียกล่าว
โซลูชั่นอีเลิร์นนิ่งและเทรนนิ่งใน Breeze ช่วยให้คุณสื่อสาร ประสานงาน และฝึกอบรมผ่านระบบออนไลน์ได้อย่างสะดวก Breeze ถูกออกแบบมาโดยเน้นเรื่องความง่ายในการใช้งานเป็นหลัก ขณะเดียวกันก็ยังคงไว้ซึ่งความเป็นโปรเฟสชั่นแนล Ng Yew Hwee กล่าว
"เราประสบความสำเร็จอย่างยิ่งกับผลิตภัณฑ์ตัวนี้ มันเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ทุกระดับได้ผลลัพธ์ที่ต้องการอย่างรวดเร็วผ่านแอพพลิเคชั่นที่คุ้นเคย เช่น เพาเวอร์พอยต์ (PowerPoint) รวมถึงการแชร์ข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ตในฟอร์แมต Macromedia Flash” เขากล่าวและว่า Breeze เป็นผลิตภัณฑ์ที่โตเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของแมโครมีเดีย
Breeze มีทุกอย่างสำหรับการสร้าง บริหาร นำเสนอ และติดตามการสื่อสารประเภทริชคอมมิวนิเคชั่น ปัจจุบันลูกค้ารายใหญ่ของ Breeze ในประเทศไทย ได้แก่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (Electric General Authority of Thailand; EGAT) และมหาวิทยาลัยมหิดล (Mahidol University)
Macromedia MAX 2005 Conference เป็นงานสัมมนาประจำปีในภูมิภาค เป้าหมายที่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปีนี้เราจะได้เห็นนักออกแบบและนักพัฒนาอีกไม่น้อยกว่า 250 คนหันมาสนับสนุนผลิตภัณฑ์ของแมโครมีเดีย วิทยากรในงาน ได้แก่ พันธมิตรจากไต้หวันและอินเดี รวมถึงเจ้าหน้าที่ระดับสูงของแมโครมีเดียจากสหรัฐอเมริกา
ข้อมูลเกี่ยวกับแมคโครมีเดีย
ประสบการณ์คือสิ่งที่สำคัญที่สุด แมคโครมีเดีย อิงค์ เชื่อมั่นว่าประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจย่อมนำมาซึ่งความสำเร็จทางธุรกิจ ซอฟต์แวร์ของเราช่วยขยายขีดความสามารถของผู้ใช้ในองค์กรธุรกิจ นักพัฒนา และนักออกแบบจำนวนหลายล้านคนทั่วโลก ในการนำเสนอประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและน่าประทับใจ สำหรับสื่อชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอินเทอร์เน็ต สิ่งพิมพ์ อุปกรณ์ดิจิตอล และอุปกรณ์ไร้สาย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
คุณสุชาย เฉลิมธนศักดิ์
โทรศัพท์: 0 2971 3711 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: suchai@pc-a.co.th--จบ--

แท็ก แมคโคร   โมบาย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ