CK9: ช.การช่าง ประกาศผลกำไรไตรมาส 3

ข่าวทั่วไป Thursday November 14, 1996 18:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--14 พ.ย.--ช.การช่าง
บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) บริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างชั้นนำของ ประเทศ เปิดเผยกำไรสุทธิไตรมาส 3 ปี 2539 มีกำไรสุทธิ 103.5 ล้านบาท คาดในไตรมาส 4 ต่อเนื่องถึงปีหน้าอัตรากำไรโตกว่านี้
นายประเสริฐ มริตตนะพร ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 3 ของปี 2539 ของบริษัท ช.การช่างฯ บริษัทย่อย และกิจการร่วมค้า มีรายได้รวม 2,306.35 ล้านบาท เป็นรายได้จากการขายทั้งสิ้น 2,205.65 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้น จากงวดเดียวกันของปีก่อนจาก 2,039.25 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 8.16% โดยมี ยอดรายได้จากการขายรวมทั้ง 3 ไตรมาส 6,361.85 ล้านบาท
จากผลกำไรสุทธิของบริษัท ช.การช่างฯ ในไตรมาส 3 นี้ มีกำไรสุทธิ 103.54 ล้านบาท เมื่อรวมกันทั้ง 3 ไตรมาสจะมีกำไรสุทธิเป็น 375.46 ล้านบาท ส่วนในไตรมาส 3 ของปี 2538 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 186.41 ล้านบาท
ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อผลกำไรของบริษัทฯ ในไตรมาส 3 นี้ เนื่อง จากโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 2 ส่วนบี เส้นทางระหว่างโรงกรองน้ำสามเสน- บางโคล่ ซึ่งได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดใช้เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ ผ่านมา บริษัทได้รับรู้รายได้ส่วนใหญ่ภายในไตรมาส 2 แล้ว แต่อย่างไรก็ตามค่าใช้ จ่ายของโครงการดังกล่าวที่เกิดขึ้นในไตรมาส 3 ยังคงมีอัตราที่สูงอยู่ เนื่องจากเป็น ค่าใช้จ่ายเพื่อรองรับการก่อสร้างโครงการทางด่วนสายปากเกร็ด-บางปะอิน หรือ โครงการ C+ ที่คาดว่าจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างในปลายปีนี้
ส่วนการปรับลดของกำไรสุทธิในไตรมาสนี้ ไม่ส่งผลกระทบใด ๆ ต่อ บริษัท เนื่องจากในไตรมาส 4 บริษัทจะสามารถรับรู้รายได้จากโครงการทางด่วน สายบางปะอิน-ปากเกร็ด ที่จะเริ่มดำเนินการก่อสร้างอย่างแน่นอนในเดือนธันวาคม นี้ อีกทั้งในช่วงปลายปีบริษัทฯ จะดำเนินการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้ามหานคร เส้นทางรถไฟใต้ดินสายใต้ ห้วยขวาง-หัวลำโพง ซึ่งจะสามารถสร้างรายได้ให้กับ บริษัทอย่างต่อเนื่องถึงปี 2544
ส่วนโครงการอื่น ๆ ที่บริษัทได้เข้าร่วมประมูล และจะร่วมประมูลมีหลาย โครงการสำคัญ ๆ ด้วยกัน อาทิ โครงการสนามบินแห่งชาติหนองงูเห่า โครงการ รถไฟมหานคร สายเหนือ และสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ซึ่งเงินทุนส่วนหนึ่งที่จะนำมาใช้ใน การดำเนินงานโครงการต่าง ๆ มาจากการระดมทุนด้วยการออกหุ้นกู้ 2,500 ล้าน บาท ขณะนี้กำลังรอดูสภาวะตลาดที่เหมาะสม คาดว่าเมื่อถึงเวลานั้น บริษัทฯ จะมี เงินทุนก้อนใหญ่ที่มีต้นทุนถูกมาช่วยเสริมให้สถานะของบริษัทแข็งแกร่งยิ่งขึ้น
ในตอนท้ายนายประเสริฐ ได้ชี้แจงว่า การขยายตัวและรับรู้รายได้อย่าง ต่อเนื่องของบริษัท ช.การช่าง ทำให้บริษัทฯ มีผลกำไร เนื่องจากบริษัทมีโครงการที่ อยู่ระหว่างการดำเนินงานก่อสร้างมูลค่ารวมถึง 60,000 ล้านบาท โดยคิดเป็น สัดส่วนจากงานภาครัฐบาลถึง 90% และภาคเอกชน 10% ซึ่งโครงการเหล่านี้จะ สามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทอย่างต่อเนื่องภายใน 3 ปี ทั้งนี้บริษัทมีสัดส่วนรายได้ ที่มาจากการก่อสร้างประมาณร้อยละ 95 ส่วนที่เหลือจะมาจากการบริหารโครงการ และรายได้อื่น ๆ
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อสอบถามได้ที่ คุณอัจฉรา เทวฤทธิ์ ผู้จัดการ ฝ่ายประชาสัมพันธ์, คุณกัญญารัตน์ น้อยจันทร์ ประชาสัมพันธ์ บริษัท คิธ แอนด์ คินฯ จำกัด โทร. 663-3226-9 --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ