"กอล์ฟ" ชื่นมื่น...คำด่าช่วยให้ฮึด!! เล่น "รักแปดฯ" ร้ายจนคนดูขอใช้คำว่า "เลว"

ข่าวกีฬา Friday August 19, 2005 14:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ส.ค.--ซีเนริโอ
ร้ายจนคนดูเกลียดกันไปทั้งบ้านทั้งเมือง สำหรับ "กอล์ฟ-กริช หิรัญพฤกษ์" ที่มารับบท "จิ๊บ" แฟนเก่าของ "แฮ็คส์-รุ่งเรือง อนันตยะ" ในละครซีรี่ส์ "รักแปดพันเก้า ปี 2" ทางช่อง9 ซึ่งนอกจากจะรับบทเป็นเกย์แล้ว เรื่องนี้กอล์ฟยังเป็นหัวขโมย ที่เที่ยวทำร้ายผู้หญิงร่างบอบบางอย่าง "บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์" จนถึงขั้นติดคุกติดตาราง แต่ก็ยังไม่เลิกร้าย จนทำให้คนดูทั้งไกลและใกล้ตัวต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าบทบาทที่กอล์ฟเล่นครั้งนี้ เรียกได้ว่า "เลวแบบไร้ที่ติ"
"สำหรับเรื่องนี้ คนพูดถึงผมเยอะเหมือนกันนะ ไม่ว่าจะเป็นคนใกล้ตัว อย่างญาติๆหรือว่าจะเป็นเพื่อนฝูง ทุกคนทักเหมือนกันหมดว่า บทนี้กอล์ฟเล่นได้เหมือนมาก เล่นเป็นตัวเองเลยใช่มั๊ย ทำไมถึงเลวได้ถึงขนาดนี้ ซึ่งผมฟังตอนแรกก็อึ้งไปเลยนะ แต่ก็ขำแหละ ไม่ได้จริงจัง หรือโกรธอะไร รู้แต่ว่าเออ.. นี่เราก็คงเล่นดีเหมือนกันนะ คนดูเค้าอินกันหมดเลย มันเลยฮึดขึ้นมาว่าเราต้องเล่นให้ดีมากขึ้น เพราะอย่างบทของจิ๊บเนี่ย เค้าจะเป็นคนร้าย ที่ร้ายมากถึงมากที่สุด แต่สุดท้ายแล้วก็ได้รับผลตอบแทนในสิ่งที่ทำ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่น่าเอาอย่าง มันก็ถือเป็นการสอนอย่างหนึ่ง ซึ่งสำหรับเรื่องภาพลักษณ์ ตัวผมเองไม่ค่อยห่วงว่ามันจะออมาเป็ยยังไง เพราะคนดูก็คงเข้าใจกันหมดแล้วว่ามันคือละคร ส่วนน้องลีโอนี่ (ลูกสาว) ตอนนี้เค้าก็ยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ แต่ก็เคยมีถามบ้างเหมือนกันนะว่า ทำไมคุณพ่อถึงต้องเข้าไปอยู่ในกรงๆ แบบนั้นด้วย ซึ่งผมก็จะพยายามอธิบายให้ฟังว่ามันคืออะไรและมันก็เป็นงาน และเป็นการแสดง ซึ่งเค้าก็เข้าใจบ้างไม่ไม่เข้าใจบ้าง แต่ผมก็ไม่ค่อยห่วง เพราะเมื่อไหร่ที่เค้าโตเค้าก็จะเข้าใจเอง ยื่งเรื่องบทเกย์ที่ผมต้องเล่นเนี้ย ยิ่งไม่ห่วงใหญ่เลย ว่าไปแล้วจะให้ดูเป็นสาวกว่านี้ผมก็ทำได้ เพราะเวลาทำอะไรผมจะเต็มที่อยู่แล้ว จะมีก็มีแต่ฉากในคุกนี่แหละ ที่ผมมีกลัวๆบ้าง กลัวพวกอาถรรพ์อะไรพวกนั้น เพราะของแบบนี้เราไม่รู้ มองไม่เห็น ใครบอกอะไรมาผมเลยทำหมด อย่างตอนที่ต้องเดินเข้าคุกในฉาก พี่อาร์ต(สิริวิทย์ อุปการ) ผู้กำกับเค้าก็จะบอกว่า ให้กลั้นหายใจแล้วเดินถอยหลังเข้าไปนะ ผมก็ทำ คือไม่เชื่อก็ไม่ลบหลู่ครับ แต่ถ้าเชื่อไว้ก็ไม่เสียหายอะไร อย่างคุกที่สน.หนึ่งที่เราไปถ่ายทำกัน วันนั้นผมต้องเล่นบทประมาณว่าแกล้งผูกคอตาย พี่ๆตำรวจเค้าก็มาเลย มาเล่าให้ฟังว่า เมื่อสักอาทิตย์ก่อนเพิ่งจะมีนักโทษผูกคอตายแบบนี้เหมือนกัน แต่ตายจริงๆเล่นเอาผมขนหัวลุกไปเลย ก่อนถ่ายก็เลยยกมือไหว้ใหญ่ กลัวเหมือนกันน่ะครับ"
บทบาทของ "กอล์ฟ-กริช หิรัญพฤกษ์" ในละครซีรี่ย์ "รักแปดพันเก้า ปี2" จะออกมาร้ายและเลวอย่างที่หลายคนกล่าวถึงขนาดไหน ติดตามชมได้ทุกวันอาทิตย์ เวลา 18.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ซีเนริโอ
น้อยหน่า พีอาร์ 09-1401125,
น้ำ พีอาร์ 09-1456699
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ