กทม.ประเมินผลกระทบจราจรห้าแยกลาดพร้าว ก่อนปิดเพิ่ม 30 มิ.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday June 29, 2005 12:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มิ.ย.--กทม.
เมื่อวานนี้(28 มิ.ย.48) ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในวันที่ 29 มิ.ย.48 เวลา 09.00 น. กทม.จะประชุมร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้รับเหมา สำนักการโยธา และเจ้าของอาคารบริเวณที่จะปิดการจราจรบริเวณแยกลาดพร้าว เพิ่มเติม ณ สำนักการโยธา ศาลาว่าการกทม.2 ดินแดง เพื่อสรุปผลกระทบสภาพการจราจรปัจจุบัน หากการจราจรฝั่งถนนวิภาวดีขาออกหน้าร้านจิตรโภชนายังสามารถเคลื่อนตัวได้ดีก็จะดำเนินการปิดช่องจราจรเพิ่มเติมอีก 2 ช่องทางในบริเวณเดียวกัน รวมเป็น 4 ช่องทาง ในเวลาหลังเที่ยงคืนวันพฤหัสบดีที่ 30 มิ.ย.48 ซึ่งจะเหลือช่องทางจราจร 3 ช่องทางให้รถใช้สัญจรได้ เพื่อเร่งก่อสร้างฐานราก ของสะพานให้แล้วเสร็จ และสามารถระบายรถจากในเมืองสู่นอกเมืองผ่านแยกลาดพร้าวได้เร็วขึ้น นอกจากนี้จะเตรียมแผนปิดการจราจรบริเวณด้านหน้าโรงแรมโซฟิเทล เซ็นทรัล ใกล้ทางขึ้นทางด่วนดอนเมืองโทลเวย์ (ขาเข้า) ซึ่งตามกำหนดจะเริ่มปิดการจราจร ในวันที่ 7 ก.ค.48 เป็นต้นไป
ทั้งนี้ ภายหลังจากการลงพื้นที่ตรวจสภาพการจราจรในช่วงเย็น บริเวณการก่อสร้างสะพานข้ามแยกลาดพร้าวหน้ามหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น ถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า และบริเวณหน้าร้านจิตรโภชนา ถนนวิภาวดีรังสิตขาออก เมื่อวันที่ (27 มิ.ย.48) พบว่ารถที่เดินทางในฝั่งขาออกถนนวิภาวดีรังสิตมุ่งหน้าดอนเมือง และถนนพหลโยธินมุ่งหน้ารัชโยธิน ยังคงมีสภาพคล่องตัว สามารถเคลื่อนที่ได้ไม่ติดขัดอย่างที่คาดการณ์ไว้ อาจเป็นเพราะว่าประชาชนทราบว่าจะมีการก่อสร้างที่แยกดังกล่าวจากการประชาสัมพันธ์ ในทุกรูปแบบ จึงหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางห้าแยกลาดพร้าว
นอกจากนั้น กทม.ได้แจกแผ่นพับประชาสัมพันธ์เลี่ยงเส้นทางไปแล้ว 1 แสนใบ เพิ่มป้ายแนะนำให้หลีกเลี่ยงห้าแยก ลาดพร้าวอีก โดยติดตั้งให้ไกลออกไปจากที่เคยติดอยู่ในทุกเส้นทาง เพื่อให้ประชาชนผู้เคยใช้เส้นทางดังกล่าวหลีกเลี่ยงการเดินทางผ่าน และหากไม่มีเหตุจำเป็นที่จะต้องผ่านห้าแยกลาดพร้าวขอความกรุณาประชาชนให้ใช้เส้นทางอื่น นอกจากนั้นด้านตำรวจได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยการจราจรในช่วงกลางวัน ระหว่างเวลา 06.00-18.00 น. จำนวนกว่า 40 นาย เจ้าหน้าที่เทศกิจอาสาจราจร 10 นาย และอาสาจราจรอีก 15 นาย--จบ--

แท็ก ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ