รพ.,คลีนิค ทำฟัน 89 แห่งทั่วประเทศ จับมือประกันฯ เบิกค่าทำฟันแทนผู้ประกันตน

ข่าวทั่วไป Friday November 21, 1997 16:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--21 พ.ย.--สปส.
ประกันสังคมจับมือสถานพยาบาลและคลีนิคทำฟัน 89 แห่ง ทั่วประเทศ เบิกค่าทำฟันแทนผู้ประกันตน ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายไม่ต้องเบิกเอง
นายจำลอง ศรีประสาธน์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม เปิดเผยว่า จากการที่สำนักงานประกันสังคมให้สิทธิผู้ประกันตนเบิกค่าทำฟันที่เกี่ยวกับ การถอนฟัน อุดฟัน และขูดหินปูนในวงเงินครั้งละ 200 บาท ปีละไม่เกิน 400 บาท โดยการให้ผู้ประกันตนสำรองจ่ายไปก่อนแล้วนำหลักฐานไปเบิกคืนจากสำนักงานประกันสังคมในภายหลังนั้น ปรากฎว่าขณะนี้ มีโรงพยาบาลและคลีนิคจำนวน 89 แห่งทั่วประเทศทำความตกลงกับสำนักงานประกันสังคม ที่จะขอเบิกจ่ายเงินค่าทำฟันของผู้ประกันตนที่ไปใช้บริการในสถานพยาบาลดังกล่าว ตามสิทธิที่จะได้รับรับ โดยผู้ประกันตนเพียงแต่ทำหนังสือมอบฉันทะพร้อมแบบสำเนาบัตรรับรองสิทธิการรักษาพยาบาลและสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนให้แก่สถานพยาบาลนั้นๆ ไปเบิกแทน
เลขาธิการฯ กล่าวว่า การใช้สิทธิกรณีทันตกรรมนั้น ผู้ประกันตนจะใช้บริการที่สถานพยาบาลหรือคลีนิคใดก็ได้ แต่ต้องเป็นสถานพยาบาลหรือคลีนิคที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้หากเป็นสถานพยาบาลที่ไม่ได้ทำความตกลงกับสำนักงานประกันสังคม ผู้ประกันตนจะต้องสำรองค่าใช้จ่ายไปก่อนแล้วเบิกคืนในอัตราครั้งละไม่เกิน 200 บาท ปีละไม่เกิน 400 บาท ดังนั้นกรที่สถานพยาบาลรับจะเป็นผู้เบิกแทนผู้ประกันตน จะช่วยให้ผู้ประกันตนได้รับความสะดวก อีกทั้งประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ