ISEP จัดสัมมนา "สำนักงานตำรวจแห่งชาติ : ประชาชนได้อะไร อย่างไร"

ข่าวทั่วไป Friday April 17, 1998 11:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--17 เม.ย.--ISEP
เนื่องจาก กรมตำรวจ และ กระทรวงมหาดไทย มีแนวคิดที่จะปรับโครงสร้างของกรมตำรวจ และจัดตั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติขึ้น โดยให้ประชาชนทั่วไปมีส่วนร่วมมากขึ้นในโครงสร้างนี้ และให้กิจการตำรวจเป็นกิจการที่ให้บริการกับชุมชนอย่างใกล้ชิดมากขึ้น และสามารถดูแลชุมชนได้อย่างทั่วถึง ตลอดจนให้ชุมชนสามารถมีส่วนดูแลกิจการตำรวจในเขตพื้นที่ของตนเองได้มากขึ้นด้วย
สถาบันนโยบายสังคมและเศรษฐกิจ (ISEP) ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยทางวิชาการอิสระ จัดตั้งขึ้นเพื่อศึกษา วิจัย และวิเคราะห์นโยบายด้านสังคม เศรษฐกิจ และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง พิจารณาเห็นว่าน่าที่จะเปิดโอกาสให้ประชาชน นักวิชาการและบุคคลที่เกี่ยวข้องทุกส่วนได้มีโอกาสรับฟัง ศึกษา และให้แนวทางในการปรับโครงสร้างนี้ เพื่อเป็นประโยชน์ทั้งในเชิงวิชาการ และเพื่อนำไปศึกษาแนวทางในการปรับปรุงกิจการกรมตำรวจในประเทศไทย ให้เป็นบริการสำหรับประชาชนที่มีประสิทธิภาพ ตอบสนองต่อความต้องการของชุมชนต่างๆ ได้อย่างเพียงพอ
ทั้งนี้ สถาบันนโยบายสังคมและเศรษฐกิจ กำหนดจัดสัมมนา "สำนักงานตำรวจแห่งชาติ : ประชาชนได้อะไร อย่างไร" ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2541 ระหว่างเวลา 13.00-17.45 น. ณ ห้องประชุมใหญ่ อาคาร 3 คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนาประมาณ 200-300 คน จากหน่วยงานราชการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง องค์กรพัฒนาเอกชน สื่อมวลชน ตลอดจนประชาชนที่สนใจ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ