บริษัทไทยรุกควบกิจการมูลค่า 45 ล้านดอลล่าร์ ( 1,700 ล้านบาท)

ข่าวทั่วไป Tuesday April 20, 1999 14:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--20 เม.ย.--อินโดรามา
อินโดรามา ประเทศไทย เข้าซื้อกิจการบริษัททอผ้าจากไอริช มูลค่า45 ล้านดอลล่าร์ ( 1,700 ล้านบาท)
บริษัท อินโดรามา ประเทศไทย ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนที่ดำเนินกิจการเกี่ยวกับด้ายดิบ และสารเคมี ได้เข้าควบกิจการของบริษัท โคเมอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตด้ายขนสัตว์ และด้ายโพลีเอสเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก
การดำเนินงานของบริษัท โคเมอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จะผนวกเข้ากับบริษัท อินโดเวิร์ธ จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทของอินโดรามา ที่ทำกิจการเส้นใยขนสัตว์ และทำให้การประมาณการรายได้ในปีนี้สูงถึง 100 ล้านดอลล่าร์ ( 3,600 ล้านบาท) อันจะส่งผลให้อินโดรามา เป็นบริษัทผู้ผลิตด้ายไหมพรมที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของโลก
มร. เอนิล โลเฮีย ประธานกรรมการบริหาร อินโดรามา ประเทศไทย กล่าวว่า การควบกิจการในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของแผนงานในการก้าวขึ้นเป็นผู้นำการผลิตในธุรกิจสินค้าเฉพาะด้าน และเป็นการเพิ่มมูลค่าที่สำคัญให้กับบริษัทฯ ด้วยการขยายฐานผลิตภัณฑ์และส่วนแบ่งการตลาด พร้อมกันนี้ยังช่วยให้บริษัทฯได้เปรียบผู้ผลิตรายอื่นๆในภาวะการแข่งขันที่สูงของตลาดยุโรปและอเมริกาเหนืออีกด้วย การเข้าควบกิจการของโคเมอร์ ทำให้เราเป็นเจ้าของกิจการทอผ้าที่ทำกำไรสูงสุดแห่งหนึ่งของยุโรปและเพิ่มขีดความสามารถของกำลังการผลิตในปัจจุบันของเราขึ้นกว่าสองเท่าทีเดียว การผนวกเทคโนโลยีและความรู้ความชำนาญในครั้งนี้ จะช่วยพัฒนาประสิทธิภาพและการทำกำไรของบริษัทฯได้”
มร. เอนิล ยังกล่าวอีกว่า “การควบกิจการครั้งนี้นับเป็นการผนวกกิจการครั้งที่สำคัญที่สุดในอุตสาหกรรมทอผ้า และจะส่งผลให้การประกอบกิจการร่วมกันของทั้งสองบริษัทอยู่ในภาวะที่ได้เปรียบในกิจการด้ายดิบในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิคและทั่วโลก”
โคเมอร์มีพนักงาน 380 คนในโรงงาน 2 แห่งในไอร์แลนด์ ในขณะที่อินโดรามาประเทศไทยมีพนักงาน 1,500 คนในประเทศไทย โคเมอร์มีฐานการตลาดที่ดีในเยอรมนี ผรั่งเศส อังกฤษ และอเมริกาใต้ และเมื่อผนวกเข้ากับความแข็งแกร่งทางการตลาดของอินโดรามา ในอิตาลี ญี่ปุ่นและเกาหลี จะทำให้บริษัทฯใหม่นี้กลายเป็นองค์กรที่สามารถสนองความต้องการของลูกค้าได้ทั่วโลก ฝ่ายวิจัยและพัฒนาของโคเมอร์ในประเทศเยอรมนี จะกลายเป็นแกนสำคัญของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในอนาคตของกลุ่มนี้
มร. ไมเคิล บรูค กรรมการบริหารคนปัจจุบันของโคเมรอ์จะยังคงดำรงตำแหน่งและความรับผิดชอบในส่วนของกลยุทธ์การพัฒนาของธุรกิจทอผ้า ของทั้งโคเมอร์ และ ของอินโดรามาทั่วโลก
อินโดรามา ประเทศไทย ประสบความสำเร็จในการก้าวขึ้นเป็นผู้นำในการผลิตสินค้าเฉพาะด้านและล้ำหน้าผู้ผลิตสินค้าโภคภัณฑ์ประเภทเดียวกันรายอื่นๆ โดยมีการผลิตเส้นใยโพลีเอสเตอร์ ใยขนสัตว์และสารเคมี และ พีอีพี เรซิ่น
มร. เอนิล กล่าวว่า อินโดรามามีการขยายตัวทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง และจะเดินหน้าต่อไปเพื่อรากฐานที่มั่นคงทางธุรกิจหลายประเภทด้วยสินค้าพรีเมี่ยม เขายังกล่าวด้วยว่าบริษัทได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากนักลงทุนประเภทสถาบันที่มั่นคง
“เราจะเดินหน้าต่อไป เพื่อก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำระดับโลก ด้วยการผลิตต้นทุนต่ำ และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ” มร. เอนิลยังได้กล่าวทิ้งท้ายว่า “ การเข้าควบกิจการของโคเมอร์ นับได้ว่าเป็นย่างก้าวสำคัญของอินโดรามาประเทศไทย และของอุตสาหกรรมทอผ้าโดยรวม”
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อมร. เอนิล โลเฮีย ประธานกรรมการบริหารอินโดรามา ประเทศไทยโทร. 661-6661 ต่อ 175--จบ--

แท็ก เนชั่น   เคมี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ