ซัน ไมโครซิสเต็มส์ หนุน eSuites รันบนเครื่องจาวาสเตชั่น นวัตกรรมล่าสุดของจาวา แอพพลิเคชั่น

ข่าวเทคโนโลยี Thursday November 13, 1997 10:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--13 พ.ย.--ซัน ไมโครซิสเต็มส์
ซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์ ผู้นำด้านโซลูชั่นระดับเอ็นเตอร์ไพส์ ประกาศสนับสนุนซอฟต์แวร์ eSuite WorkPlace เวอร์ชั่นใหม่ ของบริษัท โลตัส ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ป ซึ่งสามารถทำงานบนคอมพิวเตอร์เครือข่าย “จาวาสเตชั่น” ของซันฯ โดยซอฟต์แวร์ eSuite WorkPlace เขียนขึ้นโดยใช้ภาษาจาวาทั้งหมด และยังเป็น โซลูชั่นชุดแรกสำหรับเครื่องลูกข่าย Thin client ที่สร้างขึ้นโดยใช้จาวาบีน (JavaBeanTM) เป็นครั้งแรกอีกด้วย
มร. สตีฟ ติราโด ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ ของจาวา ซิสเต็มส์ กรุ๊ปของซันฯ กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่บริษัทจะสามารถวางจำหน่ายชุดแอพพลิเคชั่น eSuite ของโลตัสสำหรับลูกค้าที่ใช้จาวาสเตชั่นของเรา ทั้งนี้ชุด eSuite WorkPlace ของโลตัส ซึ่งใช้ภาษาจาวาเป็นพื้นฐาน ประกอบด้วยแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ อันหลากหลาย อาทิ โปรแกรมประมวลผล สเปรดชีท ระบบปฏิทิน และจดหมายอิเล็คทรอนิกส์ (อีเมลล์) โดยที่ผู้ใช้จาวาสเตชั่นจะสามารถใช้โซลูชั่นในระดับองค์กรด้วยภาษาจาวาอย่างสมบูรณ์แบบ"
มร. โจเซฟ ฟอร์จัน รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจอินเตอร์เน็ต แอพพลิเคชั่นของโลตัส กล่าวว่า "จาวาช่วยให้เราสามารถสร้างรากฐานแอพพลิเคชั่นในแนวใหม่ ด้วยการนำเสนอ eSuite ที่สามารถทำงานบนเครื่อง Thin client อย่างเช่นเครื่องเครือข่ายคอมพิวเตอร์จาวาสเตชั่นนี้ จะเอื้อประโยชน์ของแนวคิดการใช้งานเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ทั้งในด้านการลดค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าของเครื่องคอมพิวเตอร์ การเพิ่มประสิทธิผลในการทำงาน ความสะดวกในการทำงาน และความสามารถในการอัพเกรดซอฟท์แวร์ได้อย่างรวดเร็ว เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับซันฯ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้เครื่องจาวาสเตชั่นของซันฯ ได้รับประโยชน์สูงสุดจาก eSuite"
โลตัส eSuite WorkPlace จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสแรกของปี 2541 ในประเทศสหรัฐอเมริกา และทำตลาดผ่านผู้แทนจำหน่ายชุดซอฟต์แวร์ของโลตัสฯประเภทพาสปอร์ต (Lotus ’s Passport) ผู้แทนจำหน่าย ESD หรือผ่านเว็บไซต์ของโลตัสฯ, คู่ค้า OEM และผู้ค้าซอฟต์แวร์อิสระ (Independent Software Vendor) ทั้งนี้การจำหน่ายลิขสิทธิ์ของ eSuite ผู้ซื้อจะได้รับการรายงานข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ในระยะเวลา 1 ปี และสามารถเรียกดูข้อมูลใน Administrators' Forum ได้ด้วย
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ในตระกูลโลตัส eSuite กรุณาแวะชมในเว็บ ไซต์ของโลตัสที่ http://esuite.lotus.com หรือสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่ 1-800-555-5921 ในประเทศสหรัฐอเมริกา หรือโทร 1-800-GO-LOTUS ในประเทศแคนาดา
นับตั้งแต่ที่ ซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์ ได้ริเริ่มแนวคิด "The Network is the Computer" ในปี 2525 ทำให้ซันฯเป็นผู้นำด้านการจัดจำหน่ายฮาร์ดแวร์ ซอฟแวร์ และบริการอื่น ๆ และเป็นผู้นำด้านการให้บริการอินทราเน็ตอย่างกว้างขวาง ตลอดจนการขยายไปสู่ระบบอินเตอร์เน็ต ซันฯ มีสำนักงานใน 150 ประเทศ และมีรายได้ต่อปีมากกว่า 8.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ มีข้อมูลอยู่ใน World Wide Web ที่ http://www.sun.com.
โลตัส ดีเวลลอปเม้นท์ คอร์ปอเรชั่น เป็นบริษัทในเครือของบริษัทไอบีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น และเป็น ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านซอฟท์แวร์คุณภาพสูง รวมถึงการให้บริการที่สะท้อนความเข้าใจในรูปแบบการทำงานแนวใหม่อันมีเอกลักษณ์ โดยบุคคลากรและองค์กรจำเป็นต้องทำงานร่วมกัน เพื่อบรรลุถึงความสำเร็จ โลตัสฯ ได้สร้างนวัตกรรมที่มีความโดดเด่นด้านแอพพลิเคชั่นแนวใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดต่อเข้าถึงการสื่อสารข้อมูลทั้งภายในและภายนอกองค์กรในรูปแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ปัจจุบัน โลตัสฯ จำหน่ายผลิตภัณฑ์ในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก และให้บริการด้านการให้ คำปรึกษาระดับมืออาชีพ การให้ความสนับสนุนและการบริการด้านการจัดฝึกอบรมโดยโลตัส เซอร์วิส กรุ๊ป
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ :เซเลสติน แทน สิริพร ศุภรัชตการซัน ไมโครซิสเต็มส์ เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์โทร. (65) 320-2578 โทร. 252-9871-7อีเมลล์: ctan@singapore.sun.com โทรสาร. 254-8353
อีเมลล์:S_Siriporn@bm.com อีเมลล์:Steve_Vincent@bmcom-- จบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ