SCIB9: แบงก์นครหลวงไทยพร้อมยืดหนี้ให้กับลูกค้าที่มีปัญหา

ข่าวทั่วไป Tuesday July 14, 1998 10:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--14 ก.ค.--บมจ.ธนาคารนครหลวงไทย
คุณไพฑูรย์ กิจสำเร็จ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยถึงแนวทางในการยืดหนี้ให้กับลูกหนี้สินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ที่มีปัญหาของธนาคารว่า ทางธนาคารได้เตรียมแนวทางแก้ปัญหาไว้หลายแนวทาง อาทิ 1. ธนาคารฯ พร้อมที่จะยืดระยะเวลาหนี้ออกไป 2. ลูกค้าที่อายุเกินกว่าที่จะยืดหนี้ได้จะต้องเปลี่ยนมือลูกหนี้ที่อยู่ในเกณฑ์ชำระได้ 3. ปรับลดจำนวนเงินการชำระอัตราดอกเบี้ยที่สูงโดยไม่จำเป็นชำระเต็มจำนวนอัตราดอกเบี้ยที่กำหนดในช่วงนี้หรือเท่าที่จะทำได้ 4. หยุดจ่ายเงินต้นจ่ายแต่ดอกเบี้ย ซึ่งแนวทางเหล่านี้คาดว่าจะทำให้ลูกค้าสามารถยืดชำระหนี้และมีที่อยู่อาศัยต่อไป
สำหรับในเรื่องของการดำเนินคดีกับลูกหนี้นั้น ทางธนาคารฯ ยังไม่ดำเนินการในช่วงนี้ เพราะยังเชื่อว่าลูกค้าที่เป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยเอง สามารถที่จะหาหนทางในการผ่อนชำระหนี้ได้อยู่ แต่ในส่วนของลูกค้าที่ซื้อที่อยู่อาศัยเพื่อเป็นการเก็งกำไรส่วนมากจะไม่ผ่อนชำระหนี้กับทางธนาคารเลย ดังนั้นทางธนาคารจึงจำเป็นที่จะต้องดำเนินคดีต่อไป
นายไพฑูรย์กล่าวต่อไปว่า ถึงอย่างไรก็ตาม ทางธนาคารต้องการให้ลูกค้าที่มีปัญหาในการชำระหนี้เข้ามาเจรจาหาทางแก้ไขกันก่อน ซึ่งจะเกิดผลดีแก่ทั้งสองฝ่ายและทางธนาคารไม่อยากที่จะดำเนินการถึงขั้นฟ้องศาล เพราะธนาคารเข้าใจถึงภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอยในขณะนี้
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ ศูนย์นิเทศสัมพันธ์ โทร. 208 5491-96--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ