ซัน โชว์ศูนย์บริการผ่านโทรศัพท์ด้วยคอมพิวเตอร์ภาษาจาวา เพื่อใช้งานในธุรกิจประกันภัย

ข่าวเทคโนโลยี Monday April 28, 1997 20:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--28 เม.ย.--ซัน ไมโครซิสเต็มส์
เมื่อเร็ว ๆ นี้ ซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์ ได้นำเสนอระบบการทำงานของศูนย์บริการผ่านทางโทรศัพท์ด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์เดสก์ทอปที่ปฏิบัติงานด้วนภาษาจาวาเป็นรายแรก ซึ่งออกแบบมาเพื่อใช้งานในธุรกิจประกันภัยโดยเฉพาะ นับเป็นผลงานการพัฒนาของซันและเน็ทโก้ บริษัทผู้จำหน่ายระบบบริหารงานด้านบริการลูกค้าที่มีประสิทธิภาพการทำงานของระบบคลังข้อมูลและระบบเพื่อช่วยในการตัดสินใจ พร้อมมุ่งเน้นแสดงการทำงานของศูนย์บริการที่ใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ภาษาจาวา เพื่อยกระดับการให้บริการแก่ลูกค้า รวมทั้งช่วยให้การปฏิบัติงานและการฝึกอบรมพนักงานง่ายยิ่งขึ้นด้วย
ศูนย์บริการผ่านทางโทรศัพท์ด้วยคอมพิวเตอร์ภาษาจาวา จะอำนวยประโยชน์แก่บริษัทประกันภัยและสำนักงานเครือข่ายต่าง ๆ ในการให้อัตราค่าเบี้ยประกัน และชนิดของกรมธรรม์ทางอิเล็คทรอนิก ผ่านเครือข่ายเวิลด์ ไวด์ เวป นอกจากนี้ ยังสอดคล้องกับความต้องการของพนักงานประจำศูนย์บริการผ่านโทรศัพท์ที่ประสงค์จะตอบข้อซักถามของลูกค้าทางโทรศัพท์ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น รวมทั้งสามารถตรวจสอบข้อมูลของลูกค้าจากฐานข้อมูลของบริษัทได้อย่างง่ายดายผ่านการทำงานของเวป เบราเชอร์ นอกจากนี้ โปรแกรมย่อย จาวา แอพเพล็ท ยังสามารถใช้งานอื่น ๆ ได้อีก เช่น ทำราายงานเกี่ยวกับลูกค้าเพื่อนำไปคำนวณค่าเบี้ยประกันรถยนต์ เป็นต้น
นายธีระศักดิ์ ตั้งพูนผลวิวัฒน์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย แห่งซัน ไมโครซิสเต็มส์ กล่าวว่า "ระบบดังกล่าว มีประสิทธิภาพการบริการต่าง ๆ ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต นับตั้งแต่การให้ข้อมูลเกี่ยวกับชนิดกรมธรรม์ประกันภัยต่าง ๆ ไปจนถึงการรายงานอัตราการเปลี่ยนแปลงค่าเบี้ยประกันต่าง ๆ อยู่ตลอดเวลา จึงนับเป็นหนทางใหม่ที่บริษัทประกันภัยต่าง ๆ จะได้ใช้ประโยชน์จากจาวาในการให้บริการแก่ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นต่อไป หากดูจากสภาวะการแข่งขันในธุรกิจประกันภัยของประเทศไทยแล้ว การให้บริการรูปแบบใหม่ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต จะเกื้อหนุนให้บริษัทต่าง ๆ ติดต่อกับลูกค้าได้อย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น" ตลอดเวลาได้อย่างง่ายดาย ระบบดังกล่าว ยังเป็นรูปแบบการทำงานแบบ Thin clients อย่างเช่น จาวาสเตชั่นของซัน เนื่องจากพนักงานประจำศูนย์บริการผ่านทางโทรศัพท์จะสามารถใช้แอพพลิเคชั่นที่ไม่จำเป็นต้องใช้ฮาร์ดดิสก์ หรือคุณลักษณะต่าง ๆ ที่เหมือนกับเครื่องพีซีทั่วไป
นับตั้งแต่ที่ ซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์ ได้ริเริ่มแนวคิด "The Network is the Computer" ในปี 2525 ทำให้ซัน ได้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านการจัดจำหน่ายฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการอื่น ๆ ที่ใช้ในการสร้างระบบอินทราเน็ต ตลอดจนการขยายไปสู่ระบบอินเตอร์เน็ต ซันมีสำนักงานใน 150 ประเทศ และมีรายได้ต่อปีมากกว่า 7 พันล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 175,000 ล้านบาท) บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ มีข้อมูลอยู่ใน World Wide Web ที่ http://www.sun.com-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ